Phụ cấp trong công ty

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi NOBITA BT, 4 Tháng mười hai 2007.

4,911 lượt xem

  1. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Xin chào cả nhà. Em đang xây dựng thang lương cho nhân viên trong công ty nhưng chưa hiểu rõ lắm các khoản phụ cấp. Vậy anh chị nào biết các khoản phụ cấp nào thì chỉ em với. Em mới chỉ biết phụ cấp chức vụ, trách nhiệm, khu vực:drummer:
     
    #1
  2. Pear59

    Pear59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    VN
    Có thêm phụ cấp thâm niên nữa..
     
    #2
  3. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Hệ số của những khoản phụ cấp này như thế nào anh nhỉ. Nếu hệ số qui định nhỏ hơn 1 thì với khoản lương 5triệu thì mình sẽ khó khăn trong việc cấu thành mức lương để tính bảo hiểm xã hội.
    Ví dụ: Mức lương nhân viên A Công ty thực trả là 5tr nhưng em muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên A với mức = 3(hệ số lương) x 800.000đồng = 2.400.000đồng
    Như vậy, phần chênh lệch giữa mức đóng BHXH và mức thực trả là 2.600đồng, em sẽ cho vào phụ cấp nhưng em chưa biết xây dựng các khoản phụ cấp làm sao cho bằng 2.600.000đồng đấy:flowersun
     
    #3
  4. khaminh

    khaminh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Các khoản phụ cấp mà mìnhh biết nè:

    - Phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với những nghề hoặc công việc ở những nơi có điều kiện độc hại, nguy hiểm;
    - Phụ cấp khu vực, phụ cấp thu hút, phụ cấp đặc biệt đối với những nơi xa xôi hẻo lánh, khí hậu xấu, vùng kinh tế mới, đảo xa đất liền, vùng biên giới có điều kiện khó khăn (không bao gồm phụ cấp xa Tổ quốc của người nước ngoài);
    - Phụ cấp đặc thù của một số ngành nghề theo quy định của Nhà nước;
    - Phụ cấp lưu động áp dụng với một số nghề hoặc công việc phải thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc và nơi ở;
    - Phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm đối với cán bộ, công chức;
    - Phụ cấp thâm niên đối với lực lượng vũ trang, cơ yếu và hải quan; phụ cấp an ninh quốc phòng;
    - Phụ cấp ưu đãi đối với cán bộ hoạt động cách mạng trước năm 1945;
    - Các khoản phụ cấp khác có nguồn chi từ ngân sách Nhà nước;
    - Công ty mình còn có phụ cấp là tiền điện thoại mỗi tháng, tiền ăn trưa, tiền xăng nữa.
     
    #4
  5. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Các khoản phụ cấp công ty bạn tính như thế nào? Lấy hệ số x mức lương cơ bản hay chỉ thỏa thuận rồi đưa vào?
     
    #5
  6. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
     
    #6
  7. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Ai biết chỉ giùm:wall:
     
    #7
  8. vngoc

    vngoc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. Ho Chi Minh
    minh thay van de nay con tuy thuoc vao cty ban nhu linh vuc hoat dong cty ban, cac chinh sach uu dai ma cty ban muon danh cho nhan vien.
     
    #8
  9. khaminh

    khaminh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Công ty mình chỉ dựa vào thỏa thuận và quyết định của giám đốc thôi. Dựa vào tình hình thực tế của công việc và chức vụ thì có mức phụ cấp tương ứng.
     
    #9
  10. wrong

    wrong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phụ cấp nào là tùy vào từng công ty thôi. Hợp lý là ok, có văn bản pháp luật nào bắt buộc ngành này phải có những phụ cấp này đâu. Tùy thôi!!
     
    #10
  11. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Mình đưa ra ví dụ các bạn xem thử nhé:
    Lương hàng tháng phải trả cho nhân viên A là 6.000.000. Hiện tại mình đã xây dựng như sau:
    - Lương cấp bậc = 4.5 x 600.000đ = 2.700.000đồng (Mức lương tham gia BHXH)
    - Các khoản phụ cấp: 960.000đ
    - Tiền ăn giữa ca: 450.000đ
    Tổng cộng: 4.110.000đ.
    Phần chênh lệch: 1.890.000đ mình nên đưa vào đâu nhỉ (Luơng bổ sung được không?)
     
    #11
  12. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
     
    #12
  13. mingoan

    mingoan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Trái đất
    Bạn đưa thử vào lương kinh doanh xem sao.
     
    #13
  14. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Nhưng nhân viên A là nhân viên kế toán có được hưởng lương kinh doanh không nhỉ? Hiện tại bên công ty mình chưa có doanh thu vậy áp dụng lương kinh doanh mình thấy không được
     
    #14
  15. The End

    The End ^^

    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    EveryWhere
    Cho vào Lương trách nhiệm đi bạn.
     
    #15
  16. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Trong các khoản phụ cấp mình đã đưa phụ cấp trách nhiệm vào rồi
     
    #16
  17. haihuong0584

    haihuong0584 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ninh Binh
    Các khoản phụ cấp: gồm những PC gì? cụ thể thường được tính toán trên cơ sở nào thế các bác? các bác nào có tài liệu về vđ này thì cho em xin 1 bản nhé. Em cám ơn các bác ạ? (hix, quan trọng nhất là cách tính)
    Email: haihuong0584@yahoo.com.au
     
    #17
  18. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    Bạn phải xác định hệ số cho từng khoản phụ cấp sau đó bạn nhân với lương căn bản. Ví dụ:
    Nhân viên A (Kế toán) thì được hưởng mức phụ cấp trách nhiệm là 0,1 thì phụ cấp của nhân viên A sẽ là 450.000 x 0,1 = 45.000đồng.
    Ở đây mình đang thắc mắc việc sau khi đưa lương cơ bản và các khoản phụ cấp rồi nhưng nó vẫn còn chênh lệch so với lương thực trả. Mình không biết phần chênh lệch phải đưa vào đâu
     
    #18
  19. NOBITA BT

    NOBITA BT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    JAPAN
    AI CÓ KINH NGHIỆM GIÚP VỚI:wall:
     
    #19
  20. hoangngoc

    hoangngoc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.Ho Chi Minh
    Nobita BT ui, bạn phải chú ý chổ này nữa nè có một số phụ cấp bắt buộc phải tính BHXH&YT nghĩa là ngoài lương căn bản : 2.400.000 bạn cũng phải cộng thêm các khoản PC sau đây đển tính mức lương BHXH
    1. Phụ cấp chức vụ
    2. Phụ cấp TNVK
    3. Phụ cấp TN nghề.
    4. Phụ cấp khu vực.
    ( Bạn có thể tham khảo trong "Hướng dẫn mẫu BHXH & YT bắt buộc 2007"

    Tuy nhiên mình cũng thông báo thêm 1 chuyện này nữa. Bạn tách lương để tính BHXH&YT nên chú ý hạch toán đến các khoản lương và phụ cấp cho hợp lý trong kế toán vì theo mình biết là cơ quan thuế có thẩm quyền mời thanh tra BHXH và phòng LDTBXH để thanh tra nếu phát hiện thấy có dấu hiệu sai phạm về BHXH... Họ nói là bảo vệ quyền lợi của người lao động.....pótay.com

    Chúc bạn tìm được giải pháp như ý
     
    #20

Chia sẻ trang này