Mình gửi một bản mô tả sơ sơ để các bạn hình dung nội dung và kết cấu, tuỳ theo đặc điểm của đơn vị cụ thể sẽ chỉnh sửa lại cho hợp lý:
Bản mô tả công việc của Anh ABC
1. Chức danh: Kế toán tổng hợp
2. Đơn vị: Phòng TCKT
3. Báo cáo tới: Kế toán trưởng
4. Uỷ nhiệm khi vắng mặt: Chị BCD
5. Tiêu chuẩn:- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành Kế toán/Tài chính. Tiếng Anh trình độ C;
- Có kinh nghiệm làm kế toán từ (x) năm trở lên;
- Nắm vững chế độ, chính sách của Nhà nước, của ngành (nếu có);
- Nắm vững những vấn đề cơ bản về pháp luật kinh tế, thương mại, các chính sách chế độ tài chính tín dụng;
- Nắm chắc các định mức kinh tế kỹ thuật, tài chính cảu Nhà nước và của ngành;
- Sử dụng thành thạo các thiết bị có liên quan (máy tính, máy photo, điện thoại, fax và các chương trình phần mềm, văn phòng, kế toán);
- Nhanh nhẹn, tâm huyết với công việc, có trách nhiệm, trung thực, rõ ràng trong công việc.
6. Trách nhiệm- Theo dõi, báo cáo và thanh quyết toán toàn bộ nguồn vốn, kinh phí thực hiện các dự án, các nhiệm vụ theo kế hoạch hàng năm;
- Hướng dẫn, kiểm tra về nghiệp vụ cho các kế toán các đơn vị. Phối hợp với các Phòng, ban khác của Côn ty, thực hiện việc kiểm toán nội bộ đối với các đơn vị và bộ phận trực thuộc, đề xuất biện pháp xử lý vi phạm và các biện pháp chấn chỉnh hoàn thiện tổ chức công tác và tổ chức bộ máy kế toán tại công ty và các đơn vị phụ thuộc;
- Mở sổ tổng hợp theo dõi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh;
- Theo dõi, cân đối kế hoạch quyết toán kinh phí giữa các đơn vị trong Công ty;
- Phối hợp với kế toán các đơn vị, kế toán Công ty thực hiện các công tác thanh quyết toán các khoản chi thực hiện triển khai kế hoạch, các nhiệm vụ và dự án.
- Kiểm tra thẩm định tình hình sử dụng kinh phí, hồ sơ thanh quyết toán, các nhiệm vụ được giao của các đơn vị ;
- Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm tổng hợp báo cáo tình hình sử dụng, cấp phát kinh phí, tình hình thanh quyết toán các khoản chi tiêu nội bộ, thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao của toàn Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất do Kế toán trưởng giao;
- .... (tuỳ theo đặc điểm của đơn vị mà thêm vào nhé).
7. Quyền hạn:- Yêu cầu các kế toán viên, các đơn vị của Công ty cung cấp các tài liệu, số liệu liên quan đến công tác kế toán, thống kê, tài chính.
- Phối hợp với các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
8. Quyền lợi:- Được hưởng mức lương của Trung tâm theo hệ số ngạch bậc
- Được hưởng abc.....
Mình bận quá nên không sửa sang và xem xét lại, các bạn đọc và góp ý nhé!