Phiếu Thu - Chi

  • Thread starter haduong
  • Ngày gửi
H

haduong

Thành viên sơ cấp
12/11/07
4
0
0
Đồng Nai
#1
Chào các bạn!!
Cho mình hỏi 1 xíu nhé. Mình không dùng tờ cacbon(than) để ghi phiếu thu, chi vì những người đó ko cần.mình chỉ lưu 1 bản chính tại cty thôi!! but vừa rồi mình đọcỉơ diễn đàn thì hình như là phải viết 2-3 liên thì phải. Vậy mình viết như thế có sai ko? có ảnh hưởng gì khi quyết toán thuế sau này ko? cty mình mới thành lập và mình cũng mới vô nghề nên ko rành lắm!!
Thanks!!
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
3,935
396
83
Thủ Đô
#2
Chào các bạn!!
Cho mình hỏi 1 xíu nhé. Mình không dùng tờ cacbon(than) để ghi phiếu thu, chi vì những người đó ko cần.mình chỉ lưu 1 bản chính tại cty thôi!! but vừa rồi mình đọcỉơ diễn đàn thì hình như là phải viết 2-3 liên thì phải. Vậy mình viết như thế có sai ko? có ảnh hưởng gì khi quyết toán thuế sau này ko? cty mình mới thành lập và mình cũng mới vô nghề nên ko rành lắm!!
Thanks!!
Đọc lại lần nữa nhé! ko phải hình như đâu haduong.KH ko lấy thì lập 2 liên, một lưu tại cuốn, một kẹp cùng chứng từ.
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,155
5
38
Đại Dương
#3
Đọc lại lần nữa nhé! ko phải hình như đâu haduong.KH ko lấy thì lập 2 liên, một lưu tại cuốn, một kẹp cùng chứng từ.
Táo ui HĐ tự in thì cũng cần in 3 bản hay sao ? chị chỉ in có 2, 1 bản kẹp chứng từ, 1 bản giao cho khách, nếu khách ko lấy thì chỉ in 1 bản. Sau đó cuối tháng làm 1 Sổ theo dõi chi, sổ theo dõi thu của tháng đó. Vậy có thiếu ko ?
 
thobong2412

thobong2412

Thành viên sơ cấp
29/1/07
124
0
16
35
Hà nội
#4
Đọc lại lần nữa nhé! ko phải hình như đâu haduong.KH ko lấy thì lập 2 liên, một lưu tại cuốn, một kẹp cùng chứng từ.
Taoxanh ơi, thế nếu như cty mình chuyên chi tiền cho 1 NV để NV đó đi thanh toán, mua đồ dùng VP... thì sao hả Táo?
Có quy định nào yêu cầu phải lập 2 liên ko? Thanks !
 
hatuanh

hatuanh

Thành viên thân thiết
15/7/06
102
1
16
37
Hà Nội
#5
Về nguyên tắc lập ba liên, một liên gốc, một liên giao cho khách hàng và một lưu thành quyển, nhưng phần lớn chúng ta đều chỉ lập 02 liên, (nếu khách hàng không lấy thì một liên kẹp vào chứng từ, một liên còn lại đóng thành quyển, theo số thứ tự), nếu khách hàng lấy thì phải phot o thêm một liên, đóng dấu cty vào rồi kẹp vào chứng từ. Nói chung là không cần phải dùng giấy than (thường thì chị em ta in trên một tờ a4, có hai phiếu cùng nội dung và người nhận tiền phải ký hai lần).
Cty tôi làm thế trong bất cứ trường hợp chi nào.
 
M

mumly

Thành viên thân thiết
9/3/07
180
2
16
32
Hải Phòng- Hà nội
#6
Về nguyên tắc lập ba liên, một liên gốc, một liên giao cho khách hàng và một lưu thành quyển, nhưng phần lớn chúng ta đều chỉ lập 02 liên, (nếu khách hàng không lấy thì một liên kẹp vào chứng từ, một liên còn lại đóng thành quyển, theo số thứ tự), nếu khách hàng lấy thì phải phot o thêm một liên, đóng dấu cty vào rồi kẹp vào chứng từ. Nói chung là không cần phải dùng giấy than (thường thì chị em ta in trên một tờ a4, có hai phiếu cùng nội dung và người nhận tiền phải ký hai lần).
Cty tôi làm thế trong bất cứ trường hợp chi nào.
Bên em chỉ in có hai liên thôi. Một liên gốc, một liên giao khách hàng. Nếu khách hàng không lấy thì chỉ in một liên thôi? Không có liên đóng thành quyển? Như vậy có sai ko ạ?
 
nguyenhien79

nguyenhien79

Mơ về nơi xa lắm
26/1/07
209
0
0
Ha Noi
#7
Bên em chỉ in có hai liên thôi. Một liên gốc, một liên giao khách hàng. Nếu khách hàng không lấy thì chỉ in một liên thôi? Không có liên đóng thành quyển? Như vậy có sai ko ạ?
Phải có 1 liên đóng lại thành quyển bạn à
 
O

Omely

Thành viên thân thiết
14/8/07
123
1
0
TPHCM
#9
To nguyenhien79: Mình cũng không làm liên đóng thành quyển, nếu có văn bản nào qui định thì post lên cho mọi người tham khảo nha bạn.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#11
Quy định này nằm ngay trong Qđ 15 h­ướng dẫn chi tiết cho việc lập phiếu thu, phiếu chi và lưu các chứng từ này.
 
O

Omely

Thành viên thân thiết
14/8/07
123
1
0
TPHCM
#12
To Bong05: em xem lại đúng là qui định PT lập thành 3 liên "thủ quỹ giữ 1 liên để ghi sổ quỹ, 1 liên giao cho người nộp, 1 liên lưu nơi lập".Nhưng thực tế ở cty cũ của em cũng chỉ làm 2 liên, quyết toán nhiều lần mà không thấy thuế nói gì.Nhưng để làm đúng qui định thì mình cứ tuân theo cho chắc ăn vậy.
 
M

mumly

Thành viên thân thiết
9/3/07
180
2
16
32
Hải Phòng- Hà nội
#14
To Bong05: em xem lại đúng là qui định PT lập thành 3 liên "thủ quỹ giữ 1 liên để ghi sổ quỹ, 1 liên giao cho người nộp, 1 liên lưu nơi lập".Nhưng thực tế ở cty cũ của em cũng chỉ làm 2 liên, quyết toán nhiều lần mà không thấy thuế nói gì.Nhưng để làm đúng qui định thì mình cứ tuân theo cho chắc ăn vậy.
Vậy là phải làm 3 liên hả? Nếu không đóng thành sổ cũng không sao đúng không? Em thấy các phiếu thu phiếu chi thường kèm vơi các HĐ để hạch toán chứ có phải đóng thành sổ đâu? Mà cũng sắp hết năm rồi? Công ty em từ trước h có đóng sổ? Chưa quyết toán không biết thuế có ý kiến gì không nhỉ?
 

Thành viên trực tuyến

  • huygia88
  • hồng5796
  • daongocnam0603
  • samsammi
  • water830101
  • thangbeo4222
  • Huyền Mia
  • Thanh1212
  • hothidiep
  • Tin@1
  • hienhtt88
  • nguyen ngoc lam1997
  • thuongdan
  • bebebe123
  • Loanuk

Xem nhiều