Vườn chuối!

  • Thread starter HienMQ
  • Ngày gửi
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
Chuyện 1: Phân loại rác từ nguồn

"Củ chuối" và "chuối" là những từ ngũ mới du nhập vào từ điển Việt Nam ta và ngày càng trở nên phổ biến. Cứ theo như ngữ cảnh sử dụng nó thì ta tạm coi là có thể hiểu được, không cần cắt nghĩa nữa.
Nhân phút nghỉ ngơi, chúng ta hãy gom những chuyện "củ chuối" này lại, tạm đặt cho cái tên văn vẻ là "Vườn chuối", nhằm khi nào thích ăn chuối thì dzô.

Chuyện 1 (mẫu): Phân loại rác từ nguồn.

Hưởng ứng lời kêu gọi phân loại rác từ nguồn, dân nghiêm chỉnh - và rất công phu - bỏ rác riêng 2 loại vào 2 túi khác nhau: rác hữu cơ và vô cơ. >>> xong bước 1.

Bước 2: chưa có hướng dẫn phân loại khi đổ rác, vả lại củng chỉ có mỗi 1 cái thùng rác công cộng nên chúng ta cứ đổ chung 1 thùng cho tiện.

Hết.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Chuyện 2: Đường không tự to ra thì ta cấm bớt xe lại.

Hôm qua: Bà con cô bác cứ đập nhà xây khách sạn, vay tiền mua ô tô kinh doanh vận chuyển phục vụ khách du lịch thoải mái. NN khuyến khích nhân dân làm giàu chính đáng. Dân có giàu thì nước mới mạnh.

Hôm nay: Cấm các loại ô tô chở khách hoạt động trong nội đô vào ban ngày.

Ngày mai: Tin nóng, hàng ngàn người phá sản, vỡ nợ, nhảy lầu chết hàng loạt
 
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
Chuyện 3: Được phép lấy miếng to

Tại một nhà máy đóng tàu.

Chị em công nhân cứ mỗi khi tan ca là tranh thủ nhặt vài miếng sắt vụn về bán cho đồng nát (tại vì ngoài bắc không có ve chai). Nói trộm cắp thì hơi quá, chẳng qua là tận dụng, bỏ cũng phí, vả lại ai chịu khó thì cũng kiếm được vài đồng về mua thuốc lào cho chồng. Để không bị bảo vệ phát hiện, chị em thường cất giấu trong người, cất vào những chỗ mà bảo vệ không được phép... phát hiện. Bởi vậy, chị em chỉ có thể lấy được những miếng sắt nhỏ.

Bản chất PN VN vốn hay làm lại thông minh. Chị em tranh thủ cả giờ nghỉ lẫn giờ làm, lấy đèn cắt (gió đá) cần mẫn cắt tấm sắt lớn ra thành những miếng nhỏ đủ được coi là sắt vụn.

Tôi góp ý với sếp: có lẽ ta phải thông báo cho chị em nào thích lấy miếng sắt to thì cứ lấy, chứ để chị em ngồi cắt kiểu này vừa tốn thêm nhiên liệu, vừa tốn thêm nhân công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA