Purchasing Process (Qui trình mua bán hàng)

  • Thread starter Nguyen Huong Thom
  • Ngày gửi
N

Nguyen Huong Thom

Guest
4/12/05
3
0
0
Bắc Ninh
Gửi các anh chị,

Các Anh Chị làm ơn cho em hỏi, có anh chị nào có "Qui trình mua bán hàng" (tiếng anh là Purchasing process) cho em xin một bản. Vì hiện em đang phải tìm hiểu về lĩnh vực purchase, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Như em được biết thì trong các công ty của nhà nước thì hình như không có qui trình này, nhưng thường ở các văn phòng đại diện nc ngoài hoặc công ty nc ngoài bao giờ cũng có qui trình về purchasing này. Rất mong nhận đc sự hỗ trợ của anh Chị.

Xin cảm ơn
NHT
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,030
125
63
51
Hà nội
vnuni.net
Purchasing management

Purchasing management encompasses a group of applications that controls purchasing of raw materials needed to build products and that manages inventory stocks. It also involves creating purchase orders/contracts, supplier tracking, goods receipt and payment, and regulatory compliance analysis and reporting.

Các vấn đề cần quan tâm tới Purchasing management

1. Vendor and Supplier Profile
2. Supplier Rating and Profile
3. Requisitions and Quotations
4. Purchase Orders
5. Prices and Discounts
6. Vendor Contracts and Agreements
7. Purchase Order Management
8. Procurement Reporting, online Reporting Capability
9. Repetitive Vendor Procurement
10. Procurement Receipts
11. Purchasing Management On-line Requirements
12. Reporting and Interfacing Requirements (Purchasing Management)

Về quy trình thì mình nghĩ chỉ có thể có sơ đồ mà thôi, còn mô tả từng action, roles, templates, guideline trong 1 quy trình thì quá nhiều mà chắc khó có thể đáp ứng được yêu cầu.

Câu hỏi này nên move vào Box ERP bạn ạ.

Hope that helps!
 

Xem nhiều