Cho em hỏi :
Trường hợp như thế này thì bên Bán và Bên Mua xử lý như thế nào.
Bên Bán :
Tháng 11 xuất Hóa đơn cho bên mua nhưng trong quá trình vận chuyển đã bị mất HD gọi là HD1) (do hàng hóa được chuyển từ SG ra HN). Nên họ đã xuất 1 hóa đơn thay thế (gọi là HD2) họ đã kê khai Thuế của HD thay thế và thông báo về hóa đơn bị mất.
Bên Mua :
Do vẫn nhận được hóa đơn HD1 bình thường nên hạch toán và kê khai bình thường. Sang đầu tháng 12 bên Mua nhận được HD2.
Vậy là cùng 1 đơn hàng giờ có 2 HD giống hệt nhau chỉ khác về số HD.
Em là bên mua nên thấy cũng chẳng vấn đề gì, chỉ cần trả bên Bán cái HD2 là xong. Nhưng giờ bên Bán có nhờ em nhận HD2 và ký HD1 hủy.
Vậy em có thể làm như thế được không ?
nếu làm vậy thì bên mình có khó khăn gì với Thuế không ? khi Tháng 11 mình đã kê khai đầy đủ rùi.(mặc dù số tiền thuế là bằng nhau )
Trường hợp như thế này thì bên Bán và Bên Mua xử lý như thế nào.
Bên Bán :
Tháng 11 xuất Hóa đơn cho bên mua nhưng trong quá trình vận chuyển đã bị mất HD gọi là HD1) (do hàng hóa được chuyển từ SG ra HN). Nên họ đã xuất 1 hóa đơn thay thế (gọi là HD2) họ đã kê khai Thuế của HD thay thế và thông báo về hóa đơn bị mất.
Bên Mua :
Do vẫn nhận được hóa đơn HD1 bình thường nên hạch toán và kê khai bình thường. Sang đầu tháng 12 bên Mua nhận được HD2.
Vậy là cùng 1 đơn hàng giờ có 2 HD giống hệt nhau chỉ khác về số HD.
Em là bên mua nên thấy cũng chẳng vấn đề gì, chỉ cần trả bên Bán cái HD2 là xong. Nhưng giờ bên Bán có nhờ em nhận HD2 và ký HD1 hủy.
Vậy em có thể làm như thế được không ?
nếu làm vậy thì bên mình có khó khăn gì với Thuế không ? khi Tháng 11 mình đã kê khai đầy đủ rùi.(mặc dù số tiền thuế là bằng nhau )

