HD Hủy tìm thấy

  • Thread starter phuonganh251084
  • Ngày gửi
phuonganh251084

phuonganh251084

Guest
7/11/06
124
0
0
HN
Cho em hỏi :
Trường hợp như thế này thì bên Bán và Bên Mua xử lý như thế nào.
Bên Bán :
Tháng 11 xuất Hóa đơn cho bên mua nhưng trong quá trình vận chuyển đã bị mất HD gọi là HD1) (do hàng hóa được chuyển từ SG ra HN). Nên họ đã xuất 1 hóa đơn thay thế (gọi là HD2) họ đã kê khai Thuế của HD thay thế và thông báo về hóa đơn bị mất.
Bên Mua :
Do vẫn nhận được hóa đơn HD1 bình thường nên hạch toán và kê khai bình thường. Sang đầu tháng 12 bên Mua nhận được HD2.
Vậy là cùng 1 đơn hàng giờ có 2 HD giống hệt nhau chỉ khác về số HD.
Em là bên mua nên thấy cũng chẳng vấn đề gì, chỉ cần trả bên Bán cái HD2 là xong. Nhưng giờ bên Bán có nhờ em nhận HD2 và ký HD1 hủy.
Vậy em có thể làm như thế được không ?
nếu làm vậy thì bên mình có khó khăn gì với Thuế không ? khi Tháng 11 mình đã kê khai đầy đủ rùi.(mặc dù số tiền thuế là bằng nhau )
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phan Thị LệDung

Phan Thị LệDung

Cao cấp
23/8/06
284
3
18
Thành phố Quy Nhơn
Cho em hỏi :
Trường hợp như thế này thì bên Bán và Bên Mua xử lý như thế nào.
Bên Bán :
Tháng 11 xuất Hóa đơn cho bên mua nhưng trong quá trình vận chuyển đã bị mất HD gọi là HD1) (do hàng hóa được chuyển từ SG ra HN). Nên họ đã xuất 1 hóa đơn thay thế (gọi là HD2) họ đã kê khai Thuế của HD thay thế và thông báo về hóa đơn bị mất.
Bên Mua :
Do vẫn nhận được hóa đơn HD1 bình thường nên hạch toán và kê khai bình thường. Sang đầu tháng 12 bên Mua nhận được HD2.
Vậy là cùng 1 đơn hàng giờ có 2 HD giống hệt nhau chỉ khác về số HD.
Em là bên mua nên thấy cũng chẳng vấn đề gì, chỉ cần trả bên Bán cái HD2 là xong. Nhưng giờ bên Bán có nhờ em nhận HD2 và ký HD1 hủy.
Vậy em có thể làm như thế được không ?
nếu làm vậy thì bên mình có khó khăn gì với Thuế không ? khi Tháng 11 mình đã kê khai đầy đủ rùi.(mặc dù số tiền thuế là bằng nhau )

Theo mình thì bạn cứ ký hủy HD1 đi. Không vấn đề gì đâu.vì 2 hóa đơn cùng 1 nội dung mà, chỉ cần 1 cái là được. Khi khai thuế, bạn nhớ điều chỉnh giảm giá trị hàng và thuế VAT đầu vào cho tháng 11. Còn tháng 12 vẫn khai hd2 vào bảng ke mua vào như bình thường.
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,129
527
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Cho em hỏi :
Trường hợp như thế này thì bên Bán và Bên Mua xử lý như thế nào.
Bên Bán :
Tháng 11 xuất Hóa đơn cho bên mua nhưng trong quá trình vận chuyển đã bị mất HD gọi là HD1) (do hàng hóa được chuyển từ SG ra HN). Nên họ đã xuất 1 hóa đơn thay thế (gọi là HD2) họ đã kê khai Thuế của HD thay thế và thông báo về hóa đơn bị mất.
Bên Mua :
Do vẫn nhận được hóa đơn HD1 bình thường nên hạch toán và kê khai bình thường. Sang đầu tháng 12 bên Mua nhận được HD2.
Vậy là cùng 1 đơn hàng giờ có 2 HD giống hệt nhau chỉ khác về số HD.
Em là bên mua nên thấy cũng chẳng vấn đề gì, chỉ cần trả bên Bán cái HD2 là xong. Nhưng giờ bên Bán có nhờ em nhận HD2 và ký HD1 hủy.
Vậy em có thể làm như thế được không ?
nếu làm vậy thì bên mình có khó khăn gì với Thuế không ? khi Tháng 11 mình đã kê khai đầy đủ rùi.(mặc dù số tiền thuế là bằng nhau )

Không vấn đề gì cả, nếu em chưa kê khai HĐ 1 thì ký vào biên bản huỷ và gửi trả họ HĐ 1, em kê khai HĐ2 bình thường.
Thân!
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
Không vấn đề gì cả, nếu em chưa kê khai HĐ 1 thì ký vào biên bản huỷ và gửi trả họ HĐ 1, em kê khai HĐ2 bình thường.
Thân!
Anh đọc lại bài của bạn đấy đê rồi HD cho chính xác!Bạn nói rõ khai HĐ1 rồi.
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,129
527
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Anh đọc lại bài của bạn đấy đê rồi HD cho chính xác!Bạn nói rõ khai HĐ1 rồi.
Cũng đơn giản, kê khai rồi, bên bán huỷ hoá đơn đó thì mình kê khai lại theo mẫu 01/KHBS điều chỉnh lại cho HĐ 2.
 
phuonganh251084

phuonganh251084

Guest
7/11/06
124
0
0
HN
vậy là em hủy cái HD1 cũng được không vấn đề gì.Nhưng do phần mền theo dõi bên em không thể thay đổi được thông tin trên hóa đơn khi mà mình nhập vào để hạch toán.
Nếu cùng đơn hàng như vậy mà thông tin khác thì khi tìm hoặc tra thông tin, rồi cả làm thanh toán tiền cho NCC thì rất khó và vất vả.
Vì cty là Siêu thị nên hàng nhập vào rất nhiều và giống nhau.
Vì vậy khi thanh toán tiền sẽ rất khó cho người làm kế toán ngân hàng bên em.Do thông tin hóa đơn sai lệch --> không tìm thông tin tương ứng để thanh toán.
Vậy em trả lại NCC HD2 thì có ổn không ạ ?
 
C

caonguyenkb

Guest
21/7/07
11
0
0
43
Plieku, Gia Lai
Mình chào cả nhà. năm mới mình chúc cả nhà ta sẽ ngày càng đông vui hơn và nhà mình sẽ là nơi học hỏi giao lưu thật bổ ích.
Chà mới đầu năm nhưng mình có 1 vấn đề nhờ nhà mình chỉ bảo.
HĐ mua vào tháng 12 của công ty mình nhưng tận sang tháng 1/2008 mình mới báo cáo thuế. vậy nên mình sẽ hạch toán như thế nào đây?
- Chi phí mình đã đưa vào tháng 12/2007.
- Thuế tháng 1/2008 mới báo cáo.
HĐ này mình chi trả bằng tiền mặt.
Cả nhà giúp mình nhé.
 
H

HongBang

Guest
4/1/08
18
0
0
tp.hcm
Mình cũng đang gặp TH tương tự. Hóa đơn tiền điện thoại T12/07 thông thường tháng 01/08 cty mình phải nộp để khai báo thuế GTGT T01/08 và chi phí T01/08 nhưng sang tháng 02 cty mới nộp tiền và nhận hóa đơn ghi ngày 02/02/08. Bây giờ mình kê khai như thế nào?
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Mình cũng đang gặp TH tương tự. Hóa đơn tiền điện thoại T12/07 thông thường tháng 01/08 cty mình phải nộp để khai báo thuế GTGT T01/08 và chi phí T01/08 nhưng sang tháng 02 cty mới nộp tiền và nhận hóa đơn ghi ngày 02/02/08. Bây giờ mình kê khai như thế nào?

Bạn kê vào tháng 02/08. Hoá đơn ghi ngày tháng nào bạn kê khai trong tháng đó, trừ trường hợp kê khai muộn thì được phép trong vòng 3 tháng
 
Sửa lần cuối:
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Hình như web có vấn đề gì đó, rất hay bị trùng lặp bài gửi.

Mod xoá giùm em bài này. Thks
 
Sửa lần cuối:
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Ban cho minh hoi chut di nha! hien nay HD nhap cua minh bi mat nhieu thang nhung da ke khai voi thue roi, gio phai lam sao bay gio! chuan bi kiem toan nua chu. Cuu.....cuu..
Cam on cac ban rat nhieu!

Chú ý viết có dấu nhé, không là bị Mod bê vào thùng rác đó

Trong trường hợp bị mất hoá đơn mà đã kê khai rồi. Khi phát hiện mất thì bạn làm công văn gửi cơ quan thuế, báo cáo về việc bị mất hoá đơn. Đồng thời phía công ty bạn sẽ bị phạt hành chính về việc này. Báo cáo cơ quan thuế trước khi họ phát hiện ra nhé
 

Xem nhiều