ký mua hàng ko phải là nhân vien công ty

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi sec, 11 Tháng mười hai 2007.

2,283 lượt xem

  1. sec

    sec Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cả nhà ơi cho em hỏi với, em vừa tiếp nhận công việc kế toán của 1 cty TM, em thấy hóa đơn mua (hàng hóa dịch vụ mua vào) phần ký NGƯỜI MUA HÀNG thi không phải là nhân viên công ty ký vật chứng từ đó em phải sử lý thế nào? cả nhà giúp em nhanh lên nha. vi em dang trong giai doạn thử việc mà
    Thannks
     
    #1
  2. khuckhich

    khuckhich Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí MInh
    Chẳng phải xử lý gì cả vì nó không thuộc phạm vi trách nhiệm của người kế toán nhận việc sau.
    Tuy nhiên từ ngày bạn nhận việc nên làm đúng vì đó là trách nhiệm của bạn.

    Tôi cho rằng rất là buồn cười với những ai làm kế toán vào sau mà cứ nhăm nhe đi chỉnh sửa các phần thuộc trách nhiệm của người trước, nếu có sai cũng phải để nguyên như thế để thể hiện một cách rõ ràng trách nhiệm của mỗi người.
     
    Last edited: 11 Tháng mười hai 2007
    #2
  3. sec

    sec Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    nhưng thưa bạn cty nay tat cả các chứng từ đó chưa hề được xử lý chút nào, mà trước đó cung chưa có ke toan nào cả. the minh mới phải hỏi chứ. mà so người ký vao phan đó cung khá đông minh chưa biet cách xử lý.
     
    #3
  4. khuckhich

    khuckhich Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí MInh
    Về hóa hơn GTGT chỗ người mua hàng ký theo tôi bạn cứ để nguyên như vậy vì bây giờ cũng không có cách nào cả. Nhưng cần phải có sự diễn giải hợp lý trước cán bộ thuế trong trường hợp bị hỏi đến.

    Về sổ sách thì bạn sẽ làm cho đến ngày bạn nhận việc mà không ký tên của bạn để thể hiện trách nhiệm không thuộc về bạn. Sổ sách từ ngày bạn nhận việc thì bạn mới phải ký tên và chịu trách nhiệm.
     
    #4
  5. VOTHANHDANG

    VOTHANHDANG Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Phú Yên
    Bạn làm lại từ đầu nên khó khăn đấy: Phải căn cứ vào chứng từ và tờ khai nộp thuế gTGT hàng tháng để có bộ sổ sách đúng. Theo mình sai sót trên không thuộc nhóm sai sót trọng yếu nên bạn đừng lo lắng quá.
     
    #5
  6. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,074
    Đã được thích:
    445
    Nơi ở:
    The Capital
    Nếu không phải là nhân viên công ty thì cho trở thành là nhân viên công ty là ổn thôi.
    Cũng có thể trong trường hợp là người vận chuyển hàng hoặc giao tay ba chẳng hạn... cố nghĩ ra cái gì đấy hì hì....
     
    #6
  7. nhungnamlsn

    nhungnamlsn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    lạng sơn
    theo mình thì bạn có thể làm giấy ủy quyền cho những người đó mua hàng hộ công ty mình
     
    #7
  8. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Khà khà, trường hợp này bạn phải căn cứ vào tất cả chứng từ gốc của nó xem nó ra sao đã rồi từ đó bạn mới có thể tập hợp số liệu, xử lý và vào sổ sách lại, nói chung công việc của bạn hiện tại bây giờ là đi dọn rác trước, gặp cái rác nào khó xử lý bạn đưa nó lên diễn đàn mọi người sẽ tìm cách giúp cho bạn.
    Thân!
     
    #8
  9. trieuluong

    trieuluong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    SG
    Bình tĩnh nào các bác, tuy HĐ có chữ ký mua hàng không phải là NV cty, nhưng mấy bác quên mất còn Phiếu chi cho HĐ đó nữa, chữ ký của TT trên PC là hết sức quan trọng, sếp mà chịu ký trả tiền HĐ mà mặc nhiên nghiệp vụ đó đã đuợc duyệt, vấn đề còn lại là giải trình người mua hàng là người có quan hệ thế nào với cty, đuợc thuê hay nhờ mua hàng giúp.
     
    #9

Chia sẻ trang này