N
Xin các bậc tiền bối chỉ giáo giúp hai vấn đề này:
Thứ nhất: từ trước đến nay Cty em toàn thuê nhà nhưng chỉ ký hợp đồng 2 bên biết. Bên cho thuê không nộp thuế nên không có hóa đơn xuất cho bên em. Vì vậy mà khoản chi phí đó không được cho vào chi phí hợp lý.Em định sang năm em bảo xếp bỏ tiền túi ra để nộp thuế (sau đó mình lại được hoàn thuế mà) cho chủ nhà để lấy cái chi phí hợp lý to kếch xù ấy. Vậy em phải làm những thủ tục gì?
Thứ 2: Cty em có hai ông phó giám đốc đều có xe ô tô (xe cá nhân) >> tiền xăng xe đi lại hàng tháng hơi nhiều (hơi phí). Giờ hai người đó giao cho em nhiệm vụ làm thủ tục để cty em thuê lại hai xe đó (hình thức thôi mà) để hàng tháng lấy thêm hóa đơn xăng dầu cho thêm phần tăng chi phí. các bậc tiền bối chỉ cho em các bước thủ tục phải làm là gì? nhanh nhanh lên, hai ông giục em ghê quá hic hic
Thứ nhất: từ trước đến nay Cty em toàn thuê nhà nhưng chỉ ký hợp đồng 2 bên biết. Bên cho thuê không nộp thuế nên không có hóa đơn xuất cho bên em. Vì vậy mà khoản chi phí đó không được cho vào chi phí hợp lý.Em định sang năm em bảo xếp bỏ tiền túi ra để nộp thuế (sau đó mình lại được hoàn thuế mà) cho chủ nhà để lấy cái chi phí hợp lý to kếch xù ấy. Vậy em phải làm những thủ tục gì?
Thứ 2: Cty em có hai ông phó giám đốc đều có xe ô tô (xe cá nhân) >> tiền xăng xe đi lại hàng tháng hơi nhiều (hơi phí). Giờ hai người đó giao cho em nhiệm vụ làm thủ tục để cty em thuê lại hai xe đó (hình thức thôi mà) để hàng tháng lấy thêm hóa đơn xăng dầu cho thêm phần tăng chi phí. các bậc tiền bối chỉ cho em các bước thủ tục phải làm là gì? nhanh nhanh lên, hai ông giục em ghê quá hic hic