Xuất Hóa đơn Gtgt Khi Xuất Kho Hàng Bán?

  • Thread starter study1003
  • Ngày gửi
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Mọi người cho em hỏi điều này với:
CTY Em có ký hợp đồng với CTY A nhận làm thành phẩm.
Vd: KÝ hợp đồng 1mặt hàng có số lượng 1.000cái
- Nhưng khi cty em làm được 300cái thì đi giao cho CTY A và CTY A buộc CTY Em rằng, mỗi khi xuất hàng là phải xuất kèm hóa đơn theo luôn. Nhưng nếu trong 1hợp đồng mà xuất hàng làm nhiều đợt như vậy và phải xuất hóa đơn như vậy em thấy phức tạp và mắc công quá. Vì biết bao nhiêu mặt hàng. Họ nói rằng xuất hàng phải viết hóa đơn để họ có chứng từ nhập vào, nhưng em nghĩ nếu khi xuất hàng mình viết phiếu xuất kho cũng được rồi và khi nào xuất hàng hết thì viết 1lần luôn, như vậy vừa gọn vừa dễ theo dõi hóa đơn hơn.
- Mọi người nghĩ thế nào, có cách nào giải thích cho họ để họ chịu xuất 1đơn 1lần thôi được ko?vì từ trước giờ em toàn xuất hóa đơn 1lần theo hợp đồng thôi, chưa bị vụ này bao giờ nên ko biết cách nào thuyết phục họ.
- Ah em còn nghe nói sếp em nói là khi nào bán hàng trị giá từ 5triệu trở lên thì mới ký hợp đồng, còn dưới 5triệu thì ko làm hợp đồng. Em mới nghe vụ này, vì từ trước giờ em cứ nghĩ rằng có hợp đồng kinh tế thì xuất hóa đơn, cũng có những trường hợp xuất bán lẻ nhưng em chưa biết về việc dưới 5tr thì ko làm hợp đồng. Mọi người có văn bản nào nói về việc này cho em xin với!
Mong mọi người giúp đỡ. Thanks:wall::wall::wall:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
Theo minh cty bạn xuất hóa đơn theo HD quy định, VD sau khi kết thúc hợp đồng thì bên nhân gia công xuất HD cho bên gia công. như vậy khi giao hàng từng đợt thì bên bạn chỉ cần viết phiếu xuất kho là đủ.
 
T

tuyetanh2512

Guest
28/11/07
4
0
0
HCMC
hihi! Còn mình thì nghe GĐ mình bảo > 10 triệu mới ký Hợp đồng???nhưng mình nghĩ cũng ko có Văn bản nào nhỉ
 
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
nhưng bên mua lại ko chịu, họ đòi xuất hóa đơn từng đợt nhập hàng, họ nói rằng khi xuất hàng phải có hóa đơn để có chứng từ cho họ nhập hàng,mà mình nghĩ có "phiếu xuất" là được rồi,,đằng này đòi hóa đơn, như vậy có hợp lý ko bạn?Mình phải trả lời cho họ thế nào?
 
V

VOTHANHDANG

Guest
7/12/07
105
2
0
Phú Yên
Bạn đọc kỹ lại hợp đồng xem có ghi rõ khi nào xuất hóa đơn không để làm việc cụ thể với bên kia. Nếu không có thì linh động xuất hóa đơn cũng không có vấn đề gì.
Còn theo quy định của Nhà nước thì việc làm ăn giữa các bên phải có hợp đồng không quy định số tiền là bao nhiêu. Chẳng hạn: Cty A thỏa thuận miệng với cty B là cty A muốn mua 01 máy đếm tiền trị giá 1.350.000đ, không may mặt hàng này đã hết nên cty B phải đặt hàng ở nước ngoài trong vòng 07 ngày sau mới giao hàng được. Nhưng 04 ngày sau cty A gọi điện báo không muốn mua nữa vậy điều gì sẽ xảy ra.
 
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
- Đúng như bạn Vothanhdang nói, nếu HD quy định sua khi thánh lý mới xuất hóa đơn, nhưng vì khách hàng là thượng đế, nên họ muốn lấy HD thì minh xuất cho họ, ko có vấn đề gì đâu.
- Còn việc ký HD là để ràng buộc trách nhiệm giữa các bên, tránh tình trạng một bên ko thực hiện theo cam kết.
Thân
 
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Thanks mọi người nhé!
Vậy có nghĩa là "khách hàng là thượng đế" họ yêu cầu xuất hóa đơn thì mình phải xuất phải ko?Mình hiểu rồi:food-smil
 
R

robusta22

Guest
13/12/07
4
0
0
37
kbang
Theo mình nghĩ là cũng nên xuất HD vì cty mình cũng làm như thế. Nếu không có HD liệu mấy bác quản lý thị trường có cho xe vạn chuyển hàng đi không nữa?????????????
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA