H
Các bạn nào đang làm kế toán ngân hàng hay công ty tài chính cho mình hỏi chút nha:
Nếu trong tháng công ty mua hàng hóa ở ngoài (mua hoa tặng các đối tác chẳng hạn...) mà những cửa hàng này ko có hóa đơn tài chính mà họ cũng ko thể lên cơ quan thuế để mua hóa đơn cho mình được. Trong khi đó tổng số tiền mà sử dụng HDBL có thể lên tới hàng mấy triệu đồng.
Vậy trong TH này mình có được tính vào chi phí hợp lý không? Mỗi hóa đơn mình đang tách <100.000/HD.
Khi kê khai thuế thì có cho vào bảng kê hàng hóa mua vào ko có hóa đơn ko? Bác nào đang làm về kế toán thuế cho mình chút kinh nghiệm với.
Như trước mình làm doanh nghiệp về sản xuất thì mình vẫn KK vào bảng kê hàng hóa mua vào ko có HD bình thường và đầu năm vừa rồi quyết toán thuế CQ cũ bác thuế bảo hàng tháng phải tập hợp số tiền ko có HD đó lại và yêu cầu CQ thuế cấp cho 1 HD bán hàng thông thường. Ko biết bên Ngân hàng hay công ty tài chính có làm như thế ko? Và nếu có thì tiền mua HD hạch toán vào đâu?
Cảm ơn các bác.
Nếu trong tháng công ty mua hàng hóa ở ngoài (mua hoa tặng các đối tác chẳng hạn...) mà những cửa hàng này ko có hóa đơn tài chính mà họ cũng ko thể lên cơ quan thuế để mua hóa đơn cho mình được. Trong khi đó tổng số tiền mà sử dụng HDBL có thể lên tới hàng mấy triệu đồng.
Vậy trong TH này mình có được tính vào chi phí hợp lý không? Mỗi hóa đơn mình đang tách <100.000/HD.
Khi kê khai thuế thì có cho vào bảng kê hàng hóa mua vào ko có hóa đơn ko? Bác nào đang làm về kế toán thuế cho mình chút kinh nghiệm với.
Như trước mình làm doanh nghiệp về sản xuất thì mình vẫn KK vào bảng kê hàng hóa mua vào ko có HD bình thường và đầu năm vừa rồi quyết toán thuế CQ cũ bác thuế bảo hàng tháng phải tập hợp số tiền ko có HD đó lại và yêu cầu CQ thuế cấp cho 1 HD bán hàng thông thường. Ko biết bên Ngân hàng hay công ty tài chính có làm như thế ko? Và nếu có thì tiền mua HD hạch toán vào đâu?
Cảm ơn các bác.

