Chi phí mua ngoài không có hoá đơn

  • Thread starter nhungtin
  • Ngày gửi
N

nhungtin

Guest
#1
Các bạn cho mình hỏi, cty mình hàng tháng phát sinh một vài chi phí mua ngoài nhưng chỉ có hoá đơn bán hàng của cửa hàng đó thôi. Sếp mình bảo có cho hết vào chi phí, khi nào quyết toán bị loại thì thôi, còn họ cho qua cái nào thì tốt cái đó. Tội gì loại ngay từ đầu. Các bạn cho mình ý kiến nhé. Mình cũng đang phân vân k biết như vậy có sao không?
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
3,935
396
83
Thủ Đô
#2
Các bạn cho mình hỏi, cty mình hàng tháng phát sinh một vài chi phí mua ngoài nhưng chỉ có hoá đơn bán hàng của cửa hàng đó thôi. Sếp mình bảo có cho hết vào chi phí, khi nào quyết toán bị loại thì thôi, còn họ cho qua cái nào thì tốt cái đó. Tội gì loại ngay từ đầu. Các bạn cho mình ý kiến nhé. Mình cũng đang phân vân k biết như vậy có sao không?
Em print ngay cái NĐ24-thuế TNDN và TT134 Hướng dẫn NĐ24 nhé, rồi đưa cho Sếp đọc.Sếp đọc sẽ hiểu ngay thôi.Em có thể bôi đậm màu đỏ dòng chi phí hợp lý rõ ràng càng tốt.thế nhá!
 
tiger2774

tiger2774

Thành viên sơ cấp
10/1/07
2,520
2
0
43
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
#3
Các bạn cho mình hỏi, cty mình hàng tháng phát sinh một vài chi phí mua ngoài nhưng chỉ có hoá đơn bán hàng của cửa hàng đó thôi.
Bạn phải xác định những hóa đơn bán hàng này có phải là hóa đơn hợp pháp hay không (hóa đơn bán hàng thông thường của cơ quan thuế phát hành hay hóa đơn bán lẻ tự phát của cửa hàng).

Sếp mình bảo có cho hết vào chi phí, khi nào quyết toán bị loại thì thôi, còn họ cho qua cái nào thì tốt cái đó. Tội gì loại ngay từ đầu. Các bạn cho mình ý kiến nhé. Mình cũng đang phân vân k biết như vậy có sao không?
Nếu đúng là hóa đơn hợp pháp thì bạn cho vào chi phí hợp lý theo quy định như taoxanh nói. Nếu bạn đưa tất cả vào mà không phân biệt sai hay đúng, thì lúc quyết toán thuế, đơn vị sẽ bị xuất toán phần không đúng và bị phạt luôn đó nha.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#4
Trường hợp này em nghĩ sếp nói cũng đúng, thôi thì cứ đưa nó vào chi phí đi, nhưng nhớ khi tính thuế TNDN thì loại nó ra trước, sếp cũng không quan tâm đến giai đoạn này, mình vừa được lòng sếp vừa được việc, mà không bị phạt, chứ làm kế toán mà in cái NĐ 24 với con TT134 ra cho ông đọc thì phiền hà lắm đó, cái này mình tự phải biết giải quyết.
Thân!:bigok:
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
3,935
396
83
Thủ Đô
#5
Trường hợp này em nghĩ sếp nói cũng đúng, thôi thì cứ đưa nó vào chi phí đi, nhưng nhớ khi tính thuế TNDN thì loại nó ra trước, sếp cũng không quan tâm đến giai đoạn này, mình vừa được lòng sếp vừa được việc, mà không bị phạt, chứ làm kế toán mà in cái NĐ 24 với con TT134 ra cho ông đọc thì phiền hà lắm đó, cái này mình tự phải biết giải quyết.
Thân!:bigok:
Quan trọng là ý Sếp muốn đưa nó vào tính chi phí hợp lý!Chứ đưa vào chi phí thì là điều đương nhiên rồi Máy Rút Tiền ạ.Làm kế toán ko in mà cũng ko biết đường giải thích cho S hiểu, hoặc nói rồi mà S vẫn ko hiểu thì phải print , hoặc thoả thuận có vấn đề gì sau này S đừng nói em ko bảo....heeeeee.Thế nhá!vấn đề nhẹ nhàng và giải quyết đơn giản thế mà cái máy này cứ vẽ chuyện.

To nhungtin : Bạn nên nói rõ HĐ đó là HĐ bán lẻ hay hoá đơn BH thông thường(HĐ trực tiếp)???Nếu là HĐ bán hàng thông thường và phục vụ đúng mục đích hđsxkd của cty thì nó là CP hợp lý.ok!

ko được tính vào CP hợp lý :

3. Các khoản chi không có hoá đơn, chứng từ hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp

Còn tất cả các khoản chi đều phải phản ánh trung thực trên 1 hệ thống sổ sách kế toán.Quan trọng là cuối năm nên biết nhặt cái nào thuộc chi phí kế toán, cái nào thuộc chi phí thuế đề mà xác định thuế TNDN.:bigok:
 
Sửa lần cuối:
V

vngoc

Thành viên sơ cấp
13/3/07
12
0
1
TP. Ho Chi Minh
#6
Hình như trong thông tư 134 có hướng dẫn cách lập bảng kê nhhững khoản không có HD và được đưa vào chi phí hợp lý, Phải không các bạn???
 
N

nhungtin

Guest
#7
HD mình nói ở đây là HD bán lẻ. Ý của sếp là cứ cho hết vào để giảm thuế TNDN. Khi nào quyết toán thuế loại ra thì đóng bổ sung phần bị loại ra đó. Các bạn có biết nếu bị loại các HD không hợp lệ đó ra thì bị phạt bao nhiêu không, theo tỷ lệ như thế nào? để mình còn nói cho sếp lường trước . Cảm ơn các bạn nhiều.
 
tiger2774

tiger2774

Thành viên sơ cấp
10/1/07
2,520
2
0
43
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
#8
HD mình nói ở đây là HD bán lẻ. Ý của sếp là cứ cho hết vào để giảm thuế TNDN. Khi nào quyết toán thuế loại ra thì đóng bổ sung phần bị loại ra đó. Các bạn có biết nếu bị loại các HD không hợp lệ đó ra thì bị phạt bao nhiêu không, theo tỷ lệ như thế nào? để mình còn nói cho sếp lường trước . Cảm ơn các bạn nhiều.
Nếu là như thế, bạn không nên đưa nó vào chi phí hợp lý để xác định thu nhập chịu thuế nhé. Có thể đưa vào chi phí kế toán thì không sao, đến khi xác định TNCT thì loại nó ra. Điều khoản phạt về hành vi này nằm ở Nghị định 98/2007/NĐ-CP.
 
V

vanghoe

Thành viên thân thiết
13/12/07
118
0
0
Bac Ninh
#9
mình nghĩ là khoản chi phí nào mà không có hóa đơn hay hóa đơn không hợp lệ, nếu không được tính vào thu nhập chịu thuế thì đừng cho vào chi phí để tính vào thu nhập chịu thuế. Tốt hơn là không dây dưa với thuế. Những khoản đó chỉ để tính chi phí trong sổ sách nội bộ công ty thôi. Cứ đưa luật ra cho sếp sợ.heeheee
 
H

HUNGHIENGIANG

Thành viên sơ cấp
29/11/07
122
0
0
THANH XUÂN -HN
#10
từ 2003 trở về trc thì có thể cho vào dc nhưng bây giờ cho vào là ko dc nếu bạn cố tình cho vào sẽ bị phạt tội cố tình kê khai để trốn thuế TNDN
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều