Trích dự phòng trợ cấp mất việc làm

  • Thread starter thanhthuy040284
  • Ngày gửi
T

thanhthuy040284

Guest
6/2/07
22
0
0
40
Viet Tri
Chào cả nhà, cho em thỉnh giáo một vấn đề này với ạ: Việc trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm là trích 1/2 tháng lương cho những người đi làm từ đủ 12 tháng trở lên phải ko ạ? Như ở cty em mỗi năm là một mức lương (vì cuối năm được tăng lương mà) thì lấy mức lương cuối cùng tính cho toàn bộ thời gian làm việc có được ko ạ? Như vậy, 1 người đã làm 3 năm có 3 mức lương, khi nghỉ việc sẽ được tính tiền trợ cấp là: lương đang hưởng/2*3 phải ko?
Bác nào có văn bản nói về vấn đề này, send cho em với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
MPI of VN

MPI of VN

Trung cấp
12/3/07
145
0
0
Hanoi
Chả hiểu câu hỏi của bạn nữa. Lúc đầu hỏi trích lập quỹ 1/2 tháng lương (là sai). Việc chi trả trợ cấp thôi việc tính 1/2 tháng lương /1 năm công tác là đúng.
Nếu Cty bạn là CPH trong 5 năm đầu thì xem thêm link này nhé

http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=14552
 
T

thanhthuy040284

Guest
6/2/07
22
0
0
40
Viet Tri
Ờ, vấn đề là thế này ạ: Em muốn tính số tiền có thể phải trả cho khoản trợ cấp này tính đến hết năm nay để làm báo cáo, có nghĩa là muốn biết nếu phải chi trả khoản trợ cấp này cho toàn bộ nhân viên của cty thì hết bao nhiêu. Vậy sẽ lấy mức lương của mỗi người tại thời điểm hiện tại x 1/2 x số năm làm việc hay phải lấy mức lương ở từng năm để tính cho năm ấy.
Nói thế này có dễ hiểu ko nhỉ? Hình như vẫn thấy vậy hay sao á?
Đơn giản là nếu giờ có 1 người nghỉ thì sẽ lấy mức lương hiện tại để tính khoản trở cấp mất việc được hưởng, không cần quan tâm đển lương của các năm trước, đúng ko ạ?
 
MPI of VN

MPI of VN

Trung cấp
12/3/07
145
0
0
Hanoi
Trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm thực hiện theo TT82 ngày 14/8/2003, theo đó mức trích 1-3% QTL đóng BHXH của DN và được hạch toán vào giá thành.

Nếu quỹ dự phòng không đủ chổctng năm thì phần vượt được hạch toán vào chi phí.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA