Khi nào được phép sử dụng mẫu cam kết 23

  • Thread starter thanhthuy6881
  • Ngày gửi
T

thanhthuy6881

Trung cấp
27/4/08
90
0
6
Ha Noi
Chào cả nhà, Mình có điều này đang thắc mắc. Về mẫu cam kết 23, khi nào chúng ta được phép sử dụng.
“Trường hợp cá nhân làm đại lý bán hàng hóa (kể cả đại lý bảo hiểm, đại lý xổ số) hoặc thực hiện các dịch vụ chỉ có duy nhất thu nhập thuộc đối tượng phải khấu trừ thuế theo tỷ lệ nêu trên nhưng ước tính tổng mức thu nhập chịu thuế của cá nhân sau khi trừ gia cảnh chưa đến mức phải nộp thuế (ví dụ cá nhân có thu nhập không đến 48 triệu đồng/năm nếu độc thân hoặc dưới 67,2 triệu đồng/năm nếu có 01 người phụ thuộc được giảm trừ đủ 12 tháng hoặc dưới 86,4 triệu đồng/năm nếu có 02 người phụ thuộc được giảm trừ đủ 12 tháng,...) thì cá nhân có thu nhập làm cam kết (theo Mẫu số 23/BCK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này) gửi cơ quan chi trả thu nhập để cơ quan chi trả thu nhập làm căn cứ tạm thời chưa khấu trừ 10% thuế TNCN. Căn cứ vào cam kết của người nhận thu nhập đơn vị chi trả thu nhập tạm thời không khấu trừ thuế nhưng hết năm vẫn phải cung cấp danh sách để cơ quan thuế biết. Cá nhân làm cam kết phải chịu trách nhiệm về bản cam kết của mình, trường hợp phát hiện có sự gian lận sẽ bị xử lý theo quy định của Luật quản lý thuế”.

Như vậy mình phải hiểu như thế nào cho đúng, có nghĩa là trường hợp đơn vị ký hợp đồng lao động thời vụ dưới ba tháng mà người lao động chỉ có duy nhất một thu nhập do đơn vị chi trả , nghĩa là thu nhập chỉ ở 1 nơi duy nhất, hay là người lao động đó làm nhiều nơi trong 1 năm cũng được làm cam kết ??
Nếu vậy thì cứ lao động thuê ngoài nào mà 1 năm chưa vượt quá 48 triệu thì đều làm được cam kết à? Cho dù mình thuê anh ta chỉ 3 tháng or 5 tháng thôi ( không phải là công nhân chính thức, chỉ ký hợp đồng 3 tháng một thôi).
Tại sao không thu 10 % hay 20 % thuế của những người này?

Mọi người chỉ giúp mình nhé.
Thanks :)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thamvu89

Trung cấp
7/4/09
66
0
6
35
hn
Ðề: Khi nào được phép sử dụng mẫu cam kết 23

Cái này hỏi nhiều mà ko nói chính xác đc hic
 
N

NGUYEN-HONG-NGUYET

Guest
19/5/17
1
0
1
37
Vậy điều kiện để làm cam kết không khấu trừ thuế gồm những điều kiện sau:
- Thu nhập của những cá nhân chưa đến mức khấu trừ thuế
- Trường hợp cá nhân chỉ có duy nhất thu nhập thuộc đối tượng phải khấu trừ thuế
- Tại thời điểm làm cam kết cá nhân phải có mã số thuế cá nhân
- Không có hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 03 (ba) tháng.
Như vậy, chị phải đáp ứng được các điều kiện trên thì sẽ được làm cam kết 02/CK-TNCN và tổ chức trả thu nhập sẽ tạm thời không khấu trừ thuế của chị.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA