Hỏi Về Lương Bảo Hiểm Xã Hội?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi study1003, 22 Tháng mười hai 2007.

4,601 lượt xem

  1. study1003

    study1003 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Chào cả nhà, mình muốn hỏi một vài điều mọi người giúp mỉnh nhé!
    Đầu năm 2007 chị kế toán trước của cty mình có đăng ký thang bảng lương trên phòng lao động TBXH, và đã dựa vào đó mà tính bảo hiểm xã hội, bây giờ mình làm và mình đã thấy tiền lương đóng bảo hiểm hơi cao vì toàn bộ tiền lương đóng bảo hiểm đều trên 1triệu/1người. Giờ mình muốn tăng thêm 1vài người nữa để đóng bảo hiểm,nhưng mình ko muốn dựa trên thang bảng lương đó được ko?mình chỉ tính lương tháng khoán, nghĩa là Lương nhận = lương cơ bản + phụ cấp. sau đó mình sẽ dựa vào lương cơ bản mà tính bảo hiểm chứ ko theo bảng lương nữa?
    Mọi người thấy thế nào?cho mình xin ý kiến nhé!Thanks :pepsi::bigok:
     
    #1
  2. phuongthuytl

    phuongthuytl Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Diễn Châu, nghệ An
    Được chứ
    làm cách như bạn dc đấy, chứ đóng bảo hiểm j mà cao vậy
     
    #2
  3. study1003

    study1003 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    uh.mình kiểm tra lại nên mới thấy đóng tiền bảo hiểm quá cao, nên mới tính điều chỉnh lại bằng lương khoán căn bản nhưng sợ họ kêu đem thang bảng lương từ đầu năm ra và bắt buộc áp dụng theo thang lương đó thì chỉ có chết vì đóng quá cao.
     
    #3
  4. LuongHoangOanh

    LuongHoangOanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Can Tho
    Study 1003 thân mến !
    Cty of bạn là cty ngoài quốc doanh do đó mức lương tham gia BHXH như sau: mức lương tối thiểu : 450.000 Đ/người và tối đa là : 9.000.000 Đ/người.
    Bạn có thể điều chỉnh mức lương với các điều kiện sau :
    + Lập mẫu 03-TBH để báo giảm mức lương.
    + Kèm theo công văn xin giảm mức lương tham gia với lý do...
    Còn trường hợp tăng thêm nhân sự bạn cũng kê khai trên mẫu 03-TBH luôn vì 1 tháng cơ quan BHXH chỉ cho ta kê khai 1 lần.
    * Chú ý báo cáo theo 03-TBH theo trình tự như sau :
    1. Tăng nhân sự; nhập hộ sản; tăng lương
    2. Giảm nhân sự; nghỉ hộ sản;giảm lương
    Bạn làm theo cách này nhé, chúc bạn thành công.
     
    #4
  5. cycy

    cycy Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hue - Da Lat
    Qua ngày 01/01/2008 mức tối thiểu là 540.00d/người rồi các bạn nhé.Chú ý kẻo đi lên đi lại nhiều lần
     
    #5
  6. duyenhai2006

    duyenhai2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Công ty mình cũng dựa vào lương theo thang bảng lương để nộp BHXH cho nhân viên, mức nộp cũng rất cao, nhưng mình không biết phải giảm như thế nào. Bạn có thể cho minh xin mẫu 03-TBH được không? Và lý do xin giảm lương là như thế nào mới là hợp lý, bạn có thể chỉ cho mình được không? Email của mình lephamn@yahoo.com. Chào bạn nha!
     
    #6

Chia sẻ trang này