T
Mình đã xem các công văn hướng dẫn về việc mất hóa đơn đầu vào cũng như các ý kiến trình bày trên diễn đàn: hầu hết điều trình bày bày mất là do khách quan: cháy, mất cắp, thiên tai ....
Trường hợp cty mình làm mất hóa đơn năm 2005 là do quá trình lưu trữ tài liệu làm thất lạc. Vậy việc làm các thủ tục trình báo việc mất hóa đơn vì lý do này, copy liên 1 và 3 có đóng dấu... có được chấp nhận ? Sau này khi quyết toán thuế có được chấp nhận là chi phí cho hóa đơn mất ?Hay tốt nhất là mình kê khai bị mất cắp khi đi đường có công an xác nhận sẽ dễ dàng hơn ?
Trường hợp khác là cty kia gởi hóa đơn qua bưu điện nhưng thất lạc. Theo qui định là họ sẽ phát hành đơn khác nhưng họ không chịu thì mình biết "méc" ai bây giờ.Khổ hơn là mình đã thanh toán hết tiền cho họ rồi
Mong các cao kiến của các bạn
Trường hợp cty mình làm mất hóa đơn năm 2005 là do quá trình lưu trữ tài liệu làm thất lạc. Vậy việc làm các thủ tục trình báo việc mất hóa đơn vì lý do này, copy liên 1 và 3 có đóng dấu... có được chấp nhận ? Sau này khi quyết toán thuế có được chấp nhận là chi phí cho hóa đơn mất ?Hay tốt nhất là mình kê khai bị mất cắp khi đi đường có công an xác nhận sẽ dễ dàng hơn ?
Trường hợp khác là cty kia gởi hóa đơn qua bưu điện nhưng thất lạc. Theo qui định là họ sẽ phát hành đơn khác nhưng họ không chịu thì mình biết "méc" ai bây giờ.Khổ hơn là mình đã thanh toán hết tiền cho họ rồi
Mong các cao kiến của các bạn