chứng từ hợp lệ

  • Thread starter Kim Liên
  • Ngày gửi
K

Kim Liên

Guest
Truớc đây em làm ở cty TNHH có quy mô nhỏ, nếu chi phí nào ko có chứng từ vẫn thanh toán được và cty đưa vào chi phí nội bộ.
nhưng khi sang cty này, (1 sổ), yêu cầu các chi phí chi ra phải có chứng từ hợp lệ.
em đang băn khoăn ko biết đối với những chi phí ko có hóa đơn thì làm thế nào để hợp lệ các khoản chi. Các anh chị nào có kinh nghiệm giải đáp giúp em với nhé:
thực tế, các khoản chi trên 100K cần phải có hóa đơn đỏ. Tuy nhiên, ko phải khoản giá trị lớn nào cũng có thể lấy duợc hóa đơn. Nhưng cty em quy định nếu trên 100K phải có hóa đơn mới thanh toán đựơc.
ví dụ: cty tài trợ cho các phòng trang trí trung thu, mỗii phòng 500K, nhưng phải có chứng từ hợp lệ là hóa đơn vì giá trị lớn, những đô trang trí này ko vào siêu thị mua được vì ko đủ hàng, còn nếu mua ngoài chợ thi lấy đâu ra hóa đơn. Vậy làm thế nào để có chứng từ thanh toán có hợp lệ (ko tính truờng hợp mua hóa đơn)
Ví dụ nữa là: cty thuê thợ kéo đường dây điện 400K (chi phí này bồi dưỡng cho thợ), nguời trực tiếp liên hệ nói chỉ chi cho thợ tiền và chỉ có giấy biên nhận. Vậy, có thể coi đó là chứng tư hợp lệ được ko?
em cảm ơn sự giúp đỡ của các anh chị,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA