Lương tháng 13 được tính vào đâu?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi suncat, 26 Tháng mười hai 2007.

4,160 lượt xem

  1. suncat

    suncat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em mới đi làm về kế toán, các bác có thể trả lời giúp e: lương tháng 13 mình trích ra từ quỹ lương hay là từ quỹ khen thưởng ạ?
     
    #1
  2. Le Thi Quý

    Le Thi Quý Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Nếu trong hợp đồng lao động của bạn ghi rõ là Nhân viên được hưởng tháng lương thứ 13 thì bạn nên đưa vào quỹ lương để tính vào chi phí. Và khoản chi phí này được coi là hợp lệ. CÒn nếu trong hợp đồng lao động của bạn không nghi rõ thì bận nên lấy từ quỹ khen thưởng để tránh bị bóc chi phí khi quyết toán thuế.
     
    #2
  3. saigon2007

    saigon2007 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp. HCM
    thế còn trường hợp cty mình chưa có ký HDLD cho nhân viên ( vì cty có ít NV quá 4người thôi "tính luôn cả sếp nữa") mà cũng không có quỹ khen thưởng, thì làm cách nào để cho tháng lương thứ 13 đó được coi là cp hợp lệ.
     
    #3
  4. nguyennam_ht07

    nguyennam_ht07 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Tây
    Le Thi Quý;328455]Nếu trong hợp đồng lao động của bạn ghi rõ là Nhân viên được hưởng tháng lương thứ 13 thì bạn nên đưa vào quỹ lương để tính vào chi phí. Và khoản chi phí này được coi là hợp lệ. CÒn nếu trong hợp đồng lao động của bạn không nghi rõ thì bận nên lấy từ quỹ khen thưởng để tránh bị bóc chi phí khi quyết toán thuế
    Nếu ko ghi rõ trong HDLĐ bạn phải trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi, tuy nhiên quỹ này được trích từ lợi nhuận sau thuế, nó ko đc tính vào CP hợp lý. Cty bạn ko có quỹ khen thưởng, bạn có thể làm trong HDLĐ với CQ thuế rằng có tháng lương thứ 13 trong mục các khoản khác đó, rồi HĐQT ký quyết định thì khoản đó sẽ đc chi từ quỹ lương và vẫn tính là CP hợp lý bthường.
     
    #4
  5. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Sao mình tưởng lương tháng 13 phải đăng ký với cơ quan thuế từ đầu năm mới được tính vào cp. Nếu chưa đăng ký với cq thuế , cũng không thể hiện tỏng hợp đồng lđ mà chỉ thể hiện trên quy chế lương của công ty có được không?
     
    #5
  6. gianglinhthuyle

    gianglinhthuyle Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Dương
    mình có ý kiến như thế ngày:trong HDLD của công ty ban phải thể hiện là được tính lương tháng 13 thì bạn đưa vào chi phí. còn đăng ký lương ban đầu không liên quan đâu. Ban đừng kê khai từng mức lương cụ thể mà chỉ tính tổng mức phải trả trong năm + với kết cấu tính lương bao gồm các khoản là được rồi. Nếu chưa đăng ký thì bây giờ bổ sung vẫn kịp đấy.
     
    #6
  7. suncat

    suncat Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cám ơn các bác đã vô trả lời dùm e ha :D. Túm lại là trong HDLD của nhân viên mà có ghi rõ đc hưởng tháng lương 13 thì mình có thể đưa khoản đó vào chi phí hợp lệ phải ko ạ? chứ ko đưa thì e cũng chẳng biết lấy từ đâu bởi thật ra thì quỹ khen thưởng của cty em cũng có tồn tại đâu, hì ^^
     
    #7
  8. Ydohoang

    Ydohoang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    HĐLĐ cũ kg ghi tiền lương thưởng gì hết ,nhưng hết hạn lập hđ mới ghi thêm vào được kg bạn,hay mình fải bổ sung luôn cả cái cũ nữa ,mình tự ý thêm vào có dược kg ,nộp bhxh rồi về mới thêm vào được kg ,mình nghĩ chẳng ai biết dúng kg ,vì khi ký nhũng kg\hoản đó bỏ trống mà ,bên cty mình chỉ làm việc đó trên hình thứ thôi ,kg quqan trọng đúng thực tế hay kg ,mong mọi ngừoi cho y kiến nhé.
     
    #8
  9. nukels81

    nukels81 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Lạng Sơn
    Lương tháng 13 thực tế là một khoản thưởng, ở Cty mình phần này được trích từ quỹ khen thưởng.
    GĐ ra quyết định thưởng và xuất quỹ khen thưởng chi ra!
     
    #9
  10. sand1985

    sand1985 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Theo TT134 thì lương T13 được tính vào chi phí hợp lý cả. Trước kia thì khi nào trên HĐ có thể hiện lương T13 thì bạn mới được tính vào chi phí hợp lý nhưng bây giờ thì ok.
     
    #10
  11. MinhThong

    MinhThong Avatar..

    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Mỹ Tho, Tiền Giang
    Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.
    Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế TNDN.
    Ngoài các khoản tiền lương được hạch toán vào chi phí đã nêu ở trên, các khoản tiền thưởng cho người lao động, doanh nghiệp không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN các khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán.
    Than.
     
    #11
  12. Tienloan

    Tienloan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Tay
    Cho tôi hỏi là lương tháng 13 này được trả trong tháng 12/07 có đúng không? và ccông ty tôi đưa ra mức lương đúng bằng lương của tháng 12/07. Như vậy có hợp lý k?
    Co ai biet thi tra loi nhanh giup nhe. cam on.
     
    Last edited: 15 Tháng một 2008
    #12
  13. nam006

    nam006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cho mình hỏi, phần nào mục nào của thông tư 134 quy định việc này vậy hở bạn.?
     
    #13

Chia sẻ trang này