phân bổ tiền lương

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi hai238, 26 Tháng mười hai 2007.

1,238 lượt xem

  1. hai238

    hai238 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đaf
    Hiện nay theo quy định của TT60 thì doanh nghiệp phải tính ra số thuế TNDN phải nộp hàng quý dựa vào doanh thu và chi phí của từng quý. Cả nhà cho mình hỏi có ai đang kế toán tiền lương cho công ty có mảng kinh doanh dịch vụ tư vấn (theo hợp đồng) về các lĩnh vực quản lý, thiết kế hệ thống, đào tạo... hay nói chung chi phí ở đây là chất xám (khó tập hợp cho đối tượng cụ thể). Vậy khi phát sinh doanh thu của những dịch vụ này các bạn sẽ tập hợp và phân bổ chi phí(chủ yếu là tiền lương) tương ứng với doanh thu này như thế nào? Ví dụ vừa rồi công ty mình có một hợp đồng tư vấn thiết kế hệ thống lên tới 1 tỷ VNĐ vậy mà mình ko "đào" đâu ra chi phí để bù đắp cả, trong khi đó tiền lương tháng thì vẫn trả cho các kỹ sư tư vấn đều đặn hàng tháng.
    Mình nghĩ đây là một vấn đề thực tế nhiều doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay. Trong đó doanh nghiệp mình cũng vậy, mình cũng đang rất lúng túng chưa biết xử lý thế nào, mong mọi người cùng thảo luận hoặc ai đã có kinh nghiệm thì chia sẻ với diễn đàn.
    Chúc cả nhà vui vẻ!
     
    #1

Chia sẻ trang này