Tiền tạm ứng công trình

  • Thread starter zhoulong
  • Ngày gửi
Z

zhoulong

Trung cấp
1/11/06
95
0
0
Hà nội
www.chungta.com
Các anh chị giúp em tình huống này:
Xí nghiệp em hạch toán độc lập nhận công trình từ công ty. Khi chủ đầu tư ứng tiền thì qua tài khoản của công ty và xí nghiệp nhận tiền qua công ty.
Khi tiền về xí nghiệp thì ứng cho các ông chủ nhiệm công trình nhưng khi ứng công tiền của công trình này thì lại chi cho công trình khác. Nếu xét trên tổng nguồn thì không vấn đề gì, quỹ tiền mặt vẫn >0 nhưng xét trên từng đầu công trình thì có công trình chưa có nguồn về nhưng vẫn ứng tiền cho công trình đó (lấy tiền của công trình khác để thi công) cho em hỏi như thế thì có vấn đề gì không anh chị giúp em với :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hongthangph

Cao cấp
7/2/06
280
4
0
49
ha noi
Đồng nào mua mắm, đồng nào mua muối thực tế bây giờ không còn thích hợp nữa rồi. Điều hành đồng vốn phải linh hoạt phục vụ kinh doanh.
Tuy nhiên công tác quản trị xây lắp lại hơi khác. Nếu vốn sử dụng tràn lan, không đúng mục đích, không kiểm soát được thì khi tiến độ công trình thúc vào đít lại không có tiền thi công thì khổ kế toán lắm
 
V

vxmqlda

Guest
21/10/07
19
0
0
Cần Thơ
Đúng nguyên tắc thì sử dụng tiền tạm ứng của công trình nào thì chỉ có công trình đó sử dụng thôi. Tuy nhiên nếu làm như vậy thì ảnh hưởng đến tiến độ thi công của công trình khác vì vậy ban có thể linh hoạt sử dụng tạm thời vốn của công trình khác. nhớ là theo doi chặt để mai mốt hoàn lại số tiền đã sử dụng của công trình khác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA