B
Chào các anh/chị WKT. Vui lòng hướng dẫn cách quyết toán thuế TNCN cho trường hợp công ty em như sau:
- Trong năm 2012, công ty thực hiện chi trả lương tháng 12/2011 và lương tháng 13/2011 vào tháng 01/2012 cho nhân viên A và công ty chỉ thanh toán lương từ tháng 01/2012 đến tháng 04/2012 cho nhân viên A, công ty còn nợ NVA lương từ tháng 05 đến tháng 12/2012.
- Đối với nhân viên B, công ty thực hiện chi trả lương tháng 12/2011 và trả đủ lương từ tháng 01/2012 đến T12/2012.
- Công ty thanh toán hoa hồng bán hàng cho người C và đã trích lại 10% thuế TNCN (cá nhân có MST).
Em gửi đính kèm bảng lương năm 2012 theo mẫu 05KK.
1/ Vậy kỳ quyết toán thuế TNCN năm 2012, em chỉ thực hiện cho NVA và NVB, người C tự quyết toán đúng không ah?
2/ Thu nhập chịu thuế (cột Q2) của nhân viên A = thu nhập từ tiền lương trước thuế + phụ cấp điện thoại (của năm 2011 (tháng 12 + tháng 13) + năm 2012 (từ tháng 01 đến 04)). Đây là thu nhập thực tế phát sinh trong năm 2012. Như vậy có đúng không? Về phần số thuế đã khấu trừ trong năm 2012 (cột AA2) cũng tính thời gian là T12+13/2011+T1 đến T4/2012?
3/ Thu nhập chịu thuế (cột Q3) của nhân viên B = thu nhập từ tiền lương (của tháng 12/2011 + năm 2012 (từ tháng 01 đến 04)).
4/ Công ty vẫn thực hiện trích lương hàng tháng trong năm 2012 và vẫn tạm nộp thuế TNCN theo quý, đã nộp quý 4/2012. Theo quy định chỉ thực hiện quyết toán với khoản thu nhập được trả trong năm 2012 thì NVA sẽ được hoàn số thuế tại cột AD2 đúng không? Còn NV B lương hàng tháng chỉ trả có 4triệu, mà sao trên file tính lại phát sinh số thuế phải nộp? File này em tải từ phần mềm TaxOnline, đã sử dụng cho kỳ quyết toán năm 2011.
Mong anh chị tận tình chỉ bảo dùm em, vì em không biết làm thế nào với tình hình công ty như vây. Bảng tính em đính kèm sai sót những gì mong anh/ chị chỉ rõ để em hoàn thành tốt báo cáo trong sắp tới hạn.
Em cám ơn rất nhiều. Chúc sức khỏe anh, chị.
- Trong năm 2012, công ty thực hiện chi trả lương tháng 12/2011 và lương tháng 13/2011 vào tháng 01/2012 cho nhân viên A và công ty chỉ thanh toán lương từ tháng 01/2012 đến tháng 04/2012 cho nhân viên A, công ty còn nợ NVA lương từ tháng 05 đến tháng 12/2012.
- Đối với nhân viên B, công ty thực hiện chi trả lương tháng 12/2011 và trả đủ lương từ tháng 01/2012 đến T12/2012.
- Công ty thanh toán hoa hồng bán hàng cho người C và đã trích lại 10% thuế TNCN (cá nhân có MST).
Em gửi đính kèm bảng lương năm 2012 theo mẫu 05KK.
1/ Vậy kỳ quyết toán thuế TNCN năm 2012, em chỉ thực hiện cho NVA và NVB, người C tự quyết toán đúng không ah?
2/ Thu nhập chịu thuế (cột Q2) của nhân viên A = thu nhập từ tiền lương trước thuế + phụ cấp điện thoại (của năm 2011 (tháng 12 + tháng 13) + năm 2012 (từ tháng 01 đến 04)). Đây là thu nhập thực tế phát sinh trong năm 2012. Như vậy có đúng không? Về phần số thuế đã khấu trừ trong năm 2012 (cột AA2) cũng tính thời gian là T12+13/2011+T1 đến T4/2012?
3/ Thu nhập chịu thuế (cột Q3) của nhân viên B = thu nhập từ tiền lương (của tháng 12/2011 + năm 2012 (từ tháng 01 đến 04)).
4/ Công ty vẫn thực hiện trích lương hàng tháng trong năm 2012 và vẫn tạm nộp thuế TNCN theo quý, đã nộp quý 4/2012. Theo quy định chỉ thực hiện quyết toán với khoản thu nhập được trả trong năm 2012 thì NVA sẽ được hoàn số thuế tại cột AD2 đúng không? Còn NV B lương hàng tháng chỉ trả có 4triệu, mà sao trên file tính lại phát sinh số thuế phải nộp? File này em tải từ phần mềm TaxOnline, đã sử dụng cho kỳ quyết toán năm 2011.
Mong anh chị tận tình chỉ bảo dùm em, vì em không biết làm thế nào với tình hình công ty như vây. Bảng tính em đính kèm sai sót những gì mong anh/ chị chỉ rõ để em hoàn thành tốt báo cáo trong sắp tới hạn.
Em cám ơn rất nhiều. Chúc sức khỏe anh, chị.