Con gái không có lỗi khi tự nguyện dâng hiến(đọc hay quá)

  • Thread starter lemanhtien
  • Ngày gửi
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Bài này đọc hay quá nên em post các bác xem. trích từ vnexpre
Đọc để anh em nhà ta rút kinh nghiệm ka ka ka
-----------------------------------------------------------------------------------------

Tôi đồng ý là khi yêu, con gái thường hay thật lòng, dẫn đến dâng hiến, và điều đó không có lỗi. Sự thật lòng và chân tình không có lỗi gì cả, và cũng không xấu xa gì cả. Chỉ có sự lừa dối để chiếm đoạt mới là xấu xa. (Ha Phuong)
>Người vợ đức hạnh là vương niệm đội lên đầu chồng
>Có nên kết hôn với cô gái từng sống thử?

From: Ha Phuong
Sent: Tuesday, December 25, 2007 4:23 PM
Subject: Tham gia trao doi ý kien "Co nen ket hon voi co gai tưng song thu?"

Trao đổi với anh Minh Ngo,

Anh có cái nhìn hết sức cực đoan với phụ nữ, anh đánh đồng sự hội nhập lành mạnh với một số ít người có lối sống tự do, phóng túng. Anh chụp lên đầu phụ nữ bằng nhiều cái xấu xa. Tôi không phủ nhận là trong số những người như anh nói không có phụ nữ, nhưng không phải tất cả phụ nữ chúng tôi đều như thế.

Ai đó nói rằng “con gái khi lên giường với người nào rồi thì suốt đời họ không bao giờ quên...” là không đúng. Các anh có biết cái gì làm cho chúng tôi không thể quên và nhớ suốt đời không? Đó không phải là lần đầu tiên quan hệ, cũng không phải là mối tình đầu mà là sự tốt bụng, độ lượng, quan tâm, và chất đàn ông của người đàn ông. Khi người đàn ông giở thói gia trưởng, quát nạt, bạo hành, ghen tuông bệnh hoạn thì dù trước đó anh ta là người đầu tiên mà chúng tôi dâng hiến thì giờ đây anh ta cũng chỉ là một kẻ mà chúng tôi khinh bỉ.

Việc người đàn ông thường hay tưởng tượng ra cảnh vợ/bạn gái mình làm gì với người trước đó là một sự ghen tuông bệnh hoạn trong tâm trí. Tôi đồng ý là khi yêu, con gái thường hay thật lòng, dẫn đến dâng hiến, và điều đó không có lỗi. Sự thật lòng và chân tình không có lỗi gì cả, và cũng không xấu xa gì cả. Chỉ có sự lừa dối để chiếm đoạt mới là xấu xa.

Tuy nhiên, khi yêu là thế, nhưng khi chia tay rồi thì đã hết, mọi thứ cảm xúc không còn nữa, bản thân chúng tôi cũng không còn muốn nhớ lại những chuyện đã qua. Và chúng tôi luôn bị ảnh hưởng bởi người chồng/người yêu thực tại. Sự tốt bụng, quan tâm, độ lượng của người chồng/người yêu làm cho chúng tôi hết lòng vì họ. Vì vậy, việc tưởng tượng ra quá khứ của vợ/người yêu là hết sức vô nghĩa, chỉ làm hại các anh thôi, các anh nên tự hỏi mình đã xứng đáng là người đàn ông tốt bụng và độ lượng với vợ/người yêu mình hay chưa.

Chính anh Minh Ngo đã viết rằng “sự trinh tiết ở đây không còn là cái nguyên vẹn của sinh dục, mà là họ quan tâm đến lòng dạ của vợ mình”, có nghĩa là anh không đánh đồng cái trinh với trinh tiết. Tôi đồng ý với anh ở điểm này, trinh tiết mới là quan trọng, việc người vợ/người yêu hiện tại yêu các anh, chân thành, thành thật với các anh (đến nỗi phạm sai lầm là thú thật mọi chuyện trong quá khứ để rồi được đáp lại bằng sự chia tay...), có “lòng dạ” với các mới là cái quan trọng. Còn cái trinh có ý nghĩa gì khi mà nó là chuyện đã qua, khi mà người vợ anh còn trinh nhưng sống với anh rồi mà lòng dạ không chung thuỷ?

Tình cảm của người phụ nữ cho một người đàn ông có sâu sắc hay không là do người đàn ông ấy có cái gì không, tài giỏi, quan tâm, độ lượng, chân thành hay không. Vậy thì các anh nên xem lại bản thân mình, thay vì mổ xẻ cái quá khứ của phụ nữ mà không có chứng cứ gì cụ thể.

Tôi thật tiếc cho những người như anh A.B, khi vợ anh tỏ ra biết lỗi (dù là thực ra chị không có lỗi gì cả) vì không còn “cái trinh” cho anh đêm tân hôn, nên đã tận tình chăm sóc anh như để chuộc lỗi. Còn gì tử tế hơn một người như vợ anh đã làm như vậy, vậy mà anh vẫn “hận” và làm lãng phí cuộc đời của cả 2 người bằng một cuộc sống “riêng” miễn cưỡng, không cảm xúc.

Anh Minh Ngo thật là sai lầm khi nói rằng “Thử đặt mình vào vị trí người chồng khi bị vợ phản bội từ ngày đầu tiên, thật bất mãn, chua xót”. Anh nên xem lại thế nào là phản bội. Không thể nào nói rằng việc không còn “cái trinh” là sự phản bội. Thêm nữa, anh nói rằng “Một người vợ thất thân đã đem lòng dạ và cái “ngàn vàng” dâng hiến cho thiên hạ, vậy thử hỏi cô ta sẽ cho chồng mình những gì?”. Anh đã nhầm, cái mà người vợ mang lại cho người chồng lớn lao hơn rất nhiều cái màng mỏng ở bộ phận sinh dục, đó là những đứa con ngoan, đó là gia đình hạnh phúc, đó còn là cả cuộc sống và sự nghiệp của người chồng nữa.

Các cụ có câu “con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”, có nghĩa là việc nuôi dạy con phần lớn là do phụ nữ. Rồi chúng ta thường nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, hay “giàu vì bạn, sang vì vợ”, chẳng lẽ các anh không thấy gì ở người phụ nữ ngoài “cái trinh” ấy hay sao?

Với bạn Cường, bạn nên xác định không phải cứ “sống thử” là đều xấu, chỉ xấu khi cô gái sống buông thả, dễ dãi và từng sống với nhiều người mà không phải vì yêu. Tuy nhiên nếu bạn thuộc nhóm người coi trọng “cái trinh” (khác với trinh tiết), thì đừng nên lãng phí thời gian, hãy chia tay bạn gái ngay và cố gắng tìm một cô gái khác còn trinh.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
553
0
0
Đồ nhà quê!
vấn đề nhạy cảm! đề nghị miễn bàn luận!
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
S

shark88

Guest
29/9/06
138
0
0
Hà Nội
vấn đề nhạy cảm! đề nghị miễn bàn luận!

vấn đề thực tế đấy chứ. Lucky cũng nên lắng nghe để học hỏi và rút kinh nghiệm đi!!!
 
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
553
0
0
Đồ nhà quê!
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
553
0
0
Đồ nhà quê!
vấn đề thực tế đấy chứ. Lucky cũng nên lắng nghe để học hỏi và rút kinh nghiệm đi!!!
......
còn cậu?, cảm nhận và suy nghĩ ra sao?:wall:
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
--------
Vậy đằng ấy nói nên suy nghĩ của bản thân mình cho mọi ng biết đi nào! :dzo::dzo::imwithstu

Suy nghĩ ý à
Khi chưa đọc bài này thì ý nghĩ rất ích kỷ
Nhưng đọc bài này thì..... đọc tiếp để suy nghĩ chín chắn hơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA