Bán hàng cho khu chế xuất

  • Thread starter tuanhapabx
  • Ngày gửi
T

tuanhapabx

Guest
31/12/07
2
0
0
7 phan huy chu, ha noi
Cty mình bán 1 lô hàng cho 01 DN trong khu chế xuất. Bên mua yêu cầu ghi hóa đơn với thuế xuất 0%. Mình phải làm những thủ tục gì để sau này quyết toán thuế cho đúng? Mong các bạn giúp sớm (Đã bàn giao hàng). Nếu ngành nghề KD của Cty mình kh có chức năng XNK thì có phải bổ xung kh?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Cty mình bán 1 lô hàng cho 01 DN trong khu chế xuất. Bên mua yêu cầu ghi hóa đơn với thuế xuất 0%. Mình phải làm những thủ tục gì để sau này quyết toán thuế cho đúng? Mong các bạn giúp sớm (Đã bàn giao hàng). Nếu ngành nghề KD của Cty mình kh có chức năng XNK thì có phải bổ xung kh?

Căn cứ theo thông tư 32/2007/TT-BTC quy định về trường hợp xuất hàng bán cho các DN trong khu chế xuất như sau:
- Đối với cơ sở kinh doanh bán hàng hoá cho doanh nghiệp chế xuất để phục vụ cho hoạt động của bộ máy văn phòng, như: văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, hàng công nghệ phẩm thì phải có tờ khai hải quan về hàng xuất khẩu mới được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0% (trừ điện, nước). Nếu cơ sở kinh doanh không mở tờ khai hải quan thì coi như trường hợp tiêu dùng nội địa và phải kê khai thuế đầu ra theo đúng quy định

bạn có thể vào thư viện download thông tư 32 để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Thân!
 
T

tranhungcct

Guest
9/12/07
58
0
0
54
Bình Thuận
Trường hợp của bạn muốn hưởng thuế suất 0% thì :
Căn cứ tiết 3, điểm d.2 mục III phần B thông tư 32 quy định :Đối với cơ sở kinh doanh bán hàng hóa cho DN chế xuất để phục vụ cho hoạt động của bộ máy văn phòng, như : văn phòng, lương thực, thực phẩm, hàng công nghệ phẩm thì phải có tờ khai hải quan về hàng XK thì mới được áp dụng thuế xuất 0% ( trừ điện, nước ). Nếu o mở tờ khai thì coi như tiêu thụ nội địa phải kê thuế GTGT đầu ra bình thườnh.
Chỉ có DN bán phần mềm thì có quy định khác, bạn xem thêm trên thông tư 32.
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Vando cũng đang muốn hỏi về vấn đề này:
theo thông tư 32 thì
" Đối với cơ sở kinh doanh bán hàng hoá cho doanh nghiệp chế xuất để phục vụ cho hoạt động của bộ máy văn phòng, như: văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, hàng công nghệ phẩm thì phải có tờ khai hải quan về hàng xuất khẩu mới được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0% (trừ điện, nước). Nếu cơ sở kinh doanh không mở tờ khai hải quan thì coi như trường hợp tiêu dùng nội địa và phải kê khai thuế đầu ra theo đúng quy định"
Nhưng:
" Dịch vụ xuất khẩu và dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp chế xuất để sử dụng cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chế xuất, trừ các dịch vụ sử dụng cho tiêu dùng cá nhân (dịch vụ vận chuyển đưa đón công nhân, cung cấp suất ăn cho công nhân của doanh nghiệp chế xuất...)"
Theo Vando hiểu thì:
nếu thực phẩm đó dùng cho nhân viên văn phòng thì được tính thuế xuất 0% nếu đơn vị mở tờ khai hải quan còn nếu là cung cấp xuất ăn cho công nhân thì không được.


Vando sắp bán lương thực, thực phẩm, thực phẩm công nghệ cho doanh nghiệp chế xuất nên mong các bác cho ý kiến.
thanks
Các bác có
 
T

truongngocbich

Sơ cấp
12/9/09
8
0
1
37
Hà Nội
( 090 420 0303) Bên cty mình nhận làm các thủ tục hải quan tại tất cả các cửa khẩu Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng , Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Giang...nhanh,chất lượng, chính xác và giá rẻ xỉu...hj cty bạn nào co nhu cầu giới thiệu giúp mình nhé. Thanks!
 
D

dactanhang

Sơ cấp
6/3/08
35
0
6
Ha Noi
Bạn cần mở tờ khai hải quan nữa thì mới đủ điều kiện để dc hưởng thuế suất 0%
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA