Newbee : Có phải đóng thuế VAT cho cơ quan thuế không

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi robert_fc, 31 Tháng mười hai 2007.

1,913 lượt xem

  1. robert_fc

    robert_fc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Hi pro,

    Em xuất một hóa đơn GTGT trị giá 60 triệu VAT 10 % là 6 triệu.

    Em muốn hỏi e có phải đóng 6 triệu này cho cơ quan thuế không? Có cách nào để giữ lại phần này ( khấu trừ vào các chi phí hợp lý)
    Pro nào có kinh nghiệm giúp e với.
     
    #1
  2. thungo

    thungo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Nếu bạn xuất hóa đơn bán hàng thì tất nhiên bạn phải có hóa đơn đầu vào của hàng hóa dịch vụ đó. Nếu hóa đơn đầu vào có thuế GTGT thấp hơn thuế GTGT của hóa đơn đầu ra thì bạn phải nộp phần chênh lệch đó. Nhưng một doanh nghiệp còn phát sinh nhiều chi phí khác do đó nếu như tổng số thuế đầu ra của bạn trong tháng mà lớn hơn tổng số thuế đầu vào thì bạn mới phải nộp phần chênh lệch. bạn nên đọc thêm thông tư 32 Hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP ngày 10/12/2003, Nghị định số 148/2004/NĐ-CP ngày 23/7/2004 và Nghị định số 156/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế giá trị gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng bạn sẽ hiểu kỹ hơn
     
    #2
  3. robert_fc

    robert_fc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Cảm ơn Pro,

    Công ty e làm dịch vụ nên không có đầu vào ? Trong trường hợp này e xử lý như thế nào ?
     
    #3
  4. tranhungcct

    tranhungcct Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Thuận
    Bạn tới nói với cơ quan thuế cho phép khỏi đóng thuế, còn o thì đề nghị chính phủ miễm thuế. bạn bán hàng đã xuất hóa đơn GTGT mà o muốn nộp thuế thì chỉ có trong mơ
     
    #4
  5. robert_fc

    robert_fc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    thì e không biết e mới hỏi ? sao bác nặng lời thế nhỉa? nếu không được thì bảo kô được ? nếu được thì bảo được nếu có thời gian thì hướng dẫn e.

    Mọi thứ luôn đơn giản mà
     
    #5
  6. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Bạn mới thành lập doanh nghiệp? Công ty làm dịch vụ mà không có đầu vào là thế nào? Vậy trang thiết bị, chi phí thành lập doanh nghiệp, mua sắm tài sản và các chi phí thường xuyên khác đâu???? Hay doanh nghiệp chỉ làm kiểu ........????
     
    Last edited: 2 Tháng một 2008
    #6
  7. meocung

    meocung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Kiểu này là xuất hoá đơn ra mà chưa lấy được cái hoá đơn đầu vào nào nên chưa khấu trừ được thuế thôi, mới có 6tr à, hoá đơn những 60triệu cơ mà, đi nộp thuế thôi....
    hihi
     
    Last edited by a moderator: 2 Tháng một 2008
    #7
  8. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Câu hỏi của bạn thì bạn đã tự trả lời rồi đó, muốn giữ lại 1 phần hoặc toàn phần khoản thuế này thì phải khấu trừ nó vào các chi phí hợp lý. Các khoản chi phí hợp lý là các khoản chi phí thực tế đã phát sinh phục vụ cho quá trình sản xuất ra dịch vụ mà bạn đã cung cấp và các khoản chi phí này phải có hóa đơn hợp lệ.
     
    #8

Chia sẻ trang này