Mễu 02a hiện tại không dung nữa, mình chỉ điền tăng giảm trên 03a thôi. Nếu lao động tăng thì kèm theo mẫu 01a nữa. Minh có kèm VD o day:
Chào cả nhà.
Cả nhà ai có mẫu biểu mới nhất liên quan đến BHXH-BHYT (Vd: 03A-TBH, 03B-TBH...). Các bác cho mình xin với.
Thanks mọi người nhiều lắm.
Cty mình tăng mức đóng Bh cho nhân viên.mình đang làm mẫu 03a-TBH,mình có 1 số thắc mắc:Cty mình ko tăng lao động,ko tham gia BHTN chỉ tăng mức đóng cho toàn bộ nhân viên (6 người thôi).Ở phần A chi tiết thì mình biết kê khai rồi nhưng phần B tổng hợp thì mình ko hiểu.Bạn nào làm trường hợp tương tự như mình rồi hướng dẫn giúp mình với.
Cả nhà ơi cho mình hỏi tí
Công ty mình đăng ký điều chỉnh tăng mức đóng BHXH, BHYT có tăng và giảm lao động vậy mình lập như thế nào? Trong phần điều chỉnh BHYT có ghi tất cả những lao động không? Mình xem qua phần mẫu hướng dẫn mà không hiểu gì hết. Cả nhà giúp mình với...
Anh chị cho em hỏi về vấn đề sau: em ở TPHCM và đang làm sổ BHXH cho nhan viên công ty,tinh hình như sau: Cty thành lập từ t05/2009 và có 15 lao động,có hợp đồng không thời hạn.T1/2010 thi có 6 nhân viên nghỉ việc,9 người còn lại,Cty ký HDLD với mức lương mới.Đến T3/2010 Cty mới đăng ký BH,khai trình lao động (9 người năm 2010), thang lương, thì cơ quan BHXH quận yêu cầu là truy đóng cả 15 ngừoi năm 2009-tỉ lệ 25%,và đóng 9 người của năm 2010-tỉ lệ 26.5%,Cty lập mẫu 3a (mỗi người 2 dòng năm 2009-2010) và 1a_TBH,Cty đã có 9 thẻ YT cho nhân viên năm 2010,
Và đối với 6 người đã nghỉ việc hiện giờ chỉ còn giữ 1b HDLĐ(và bảng đó thì lúc làm giấy tờ phòng thu của BH quận đã giữ kèm theo quyết định chấm dứt HĐ của họ), không còn CMND- hay bất cứ giấy tờ gì về họ ,vậy thì khi ra sổ BHXH,thì Cty làm thủ tục gì đối với 6 sổ BHXH đó( bên công ty không muốn giữ sổ của họ),có cần báo giảm không?
Nếu cần thì mẫu 3a báo giảm, điền mức lương ở mức cũ hay mới? ,thời gian ghi như thế nào? Tỷ lệ đóng (cột 17)là bao nhiêu 25% hay 26.5%?và bảng tổng hợp phần A,B điền như thế nào?
Xin các anh chị giúp giùm,Xin cám ơn
Cty mình tăng mức đóng Bh cho nhân viên.mình đang làm mẫu 03a-TBH,mình có 1 số thắc mắc:Cty mình ko tăng lao động,ko tham gia BHTN chỉ tăng mức đóng cho toàn bộ nhân viên (6 người thôi).Ở phần A chi tiết thì mình biết kê khai rồi nhưng phần B tổng hợp thì mình ko hiểu.Bạn nào làm trường hợp tương tự như mình rồi hướng dẫn giúp mình với.
Mễu 02a hiện tại không dung nữa, mình chỉ điền tăng giảm trên 03a thôi. Nếu lao động tăng thì kèm theo mẫu 01a nữa. Minh có kèm VD o day:
Bạn cần làm công văn xin truy thu từ những tháng trước không đóng vào là được mà. Không bị phạt gì cả. Công ty mình thành lập từ tháng 5/2005, đến tháng 7/2009 Công ty mình mới tham gia đóng BHXH & BHYT cho nhân viên có sao đâu. MÌnh chỉ làm công văn xin truy thu là được mà. Thân.
Hic hic a chị ơi giúp e với . Chuyện là thế này ạ tháng 9 này bên e có tăng mấy trường hợp để làm thẻ BHYT và cấp sổ nhưng em k biết dùng mẫu nào cả . Anh chị nào biết về thủ tục tăng lao động thì giúp em với . Em xin cảm ơn a chị ạ
bạn dùng mẫu 03a/ tbh và nộp kèm 3 tờ khai tham gia bh mẫu 01-tbh, 4 biểu danh sách ld tham gia bh mẫu 01a-tbh (làm cho từng người một nha) cúng sơ yếu li lịch ,giấy khai sinh bản sao va giấy khám sk nữa.mình vừ mới làm xong nè