Kế toán tại DN tư vấn thiết kế

  • Thread starter Trungdu
  • Ngày gửi
T

Trungdu

Guest
5/1/08
7
0
0
39
HN
Xin chào các bạn, mình là thành viên mới, mong mọi người chỉ giáo:
Mình mới chuyển sang làm KT cho 1 cty tư vấn thiết kế, cty nay mới thành lập năm ngoái nên sổ sách còn lộn xộn, mình đang gặp vướng mắc trong việc hạch toán chi phí.
Cụ thể: sau khi cty nhận tạm ứng của chủ đầu tư, hạch toán: N111/C131
khi tạm ứng cho các cán bộ khảo sát bên ngoài (đã có HĐ Giao khoán), hạch toán: N331/C111. Sau này, khi thanh lý HĐGK và thanh toán nốt phần còn lại, hạch toán là N154/C131/C111,Ban nào làmKT cho Cty tư vấn thiết kế chi giúp, sau nay khi quyết toán với chủ đầu tư thì mình phải hạch toán như thế nào đây, mình thấy đau đàu quá. Các bạn chỉ giúp cho mình với.:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Thanh toán với chủ đầu tư thì căn cứ định mức chi phí thiết kế theo quy định, trường hợp chưa có định mức này thì phải lập dự toán và phê duyệt dự toán. sau khi hồ sơ thiết kế được thẩm định xác định chính xác khoản thiết kế chủ đầu tư trả bạn lập hóa đơn GTGT đây là doanh thu của đơn vị. còn các khoản chi phí bỏ ra để thực hiện bạn tập hợp trên TK 154 và quyết toán thuế bình thường.
 
T

Trungdu

Guest
5/1/08
7
0
0
39
HN
cám ơn bạn thd6758, cho mình hỏi thêm: khi ghi nhận DT thì đồng thời kết chuyển toàn bộ CP đã tập hợp N632/C154. Và các khoản chi phí khảo sát thì chỉ cần HDGK, các PC tạm ứng cùng phiếu chi là đủ hay mình còn phải thu thập toàn bộ chứng từ của bên khảo sát tương ứng với phần chi phí đó không? cty mình không yêu cầu bên khảo sát hoàn chứng từ nhưng bây giờ chủ đầu tư chỉ thanh toán cho những chi phí có đủ chứng từ. mình phải làm thế nào đây?
 
T

Tust268

Guest
Khi chủ đầu tư thanh toán thì thường phải căn cứ vào hồ sơ nghiệm thu giữa chủ đầu tư và công ty bạn và bạn ghi nhận doanh thu và căn cứ vào đó xuất hóa đơn GTGT còn với khảo sát thuê ngoài thì bạn phải nghiệm thu với đơn vị thuê ngoài căn cứ vào hồ sơ A-B, tỷ lệ khoán thuê ngoài làm hồ sơ B-B' nếu đơn vị thuê ngoài co tư cách pháp nhân thì chỉ cần xuất hóa đơn GTGT là đủ nếu không có tư cách pháp nhân thì phải nộp công ty bạn toàn bộ chứng từ phát sinh để chứng minh chi phí đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA