ý kiến kiểm toán viên

  • Thread starter tieu quynh
  • Ngày gửi
T

tieu quynh

Guest
5/1/08
1
0
0
HCM
cho mình hỏi kiểm toán viên sẽ phát biểu ý kiến gì khi gặp các trường hợp sau:

1/ bảng tổng hợp các sai lệch chưa điều chỉnh cho thấy tổng sai lếch chưa điều chỉnh xấp xỉ gần bằng mức trọng yếu cuả BCTC và giám đốc từ chối điều chỉnh các sai lệch phát hiện.

2.một số tài liệu về xây dựng cơ bản bị thất lạc nên ktv ko tìm thấy bằng chứng nào chứng minh cho giá trị xây dựng dở dang cuả công trình C.Biết giá trị xây dựg dở dang cuả công trình X chiếm 1 vị trí trọng yếu trên BCTC.

3.Trong baó cáo thường niên cuả cty có 1 bảng tóm tắt cá kết quả đạt được chủ yếu cuả công ty trong năm tài chính .ktv nhận thấy các thông tin này ko nhất quán 1 cách trọng yếu với bctc mà mình đã kiếm toán và được đính kèm trong bc thường niên .sau khi rà soát lại ,ktv thấy rằng cần phải điều chỉnh lại bảng tóm tắt trên nhưng công ty ko đồng ý.

4.công ty tính giá hàng tồn kho theo 1 pp ko phù hơp với chế độ kế toán , ktv thuyết phục dvi thay đổi nhưng cty ko đồng ý mà chỉ đồng ý công bố sự khác biệt trên trong thuyết minh bctc
5.1 số nội dung trình bày trong thư cuả hội đồng quản trị đính kèm với bctc ko nhất quán với bctc.Đơn vị ko điều chỉnh theo yếu cầu cuả ktv

thật ra mình phân vân giữa chấp nhân từng phần dạng ngoại trừ và ko chấp nhân và vấn đề ntn thì được coi là nghiêm trong .

mong các bạn giúp đỡ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA