Thuế môn bài cho địa điểm không phai Chi nhánh, không phải đơn vị trực thuộc???

  • Thread starter thanhhuong2608
  • Ngày gửi
T

thanhhuong2608

Guest
27/12/07
24
0
0
Ha Noi
Do số lượng NV tăng, Công ty mình đã thuê địa điểm, mở VP mới ở 1 quận khác với quận đặt trụ sở chính của công ty. VP này không phải là Chi nhánh, cũng không phải là đơn vị trực thuộc. Mọi hoat động của công ty đều diễn ra tại VP. Vậy cho mình hỏi, nếu kê khai thuế môn bài, mình có cần kê khai địa điểm VP vào Tờ khai mẫu 01/MBAI không? Và có phải nộp thuế môn bài cho VP không? Hay chỉ cần đánh 1 công văn thông báo lên Chi cục thuế tại trụ sở chính???
Các bạn giúp mình nhé!:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
51
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Do số lượng NV tăng, Công ty mình đã thuê địa điểm, mở VP mới ở 1 quận khác với quận đặt trụ sở chính của công ty. VP này không phải là Chi nhánh, cũng không phải là đơn vị trực thuộc. Mọi hoat động của công ty đều diễn ra tại VP. Vậy cho mình hỏi, nếu kê khai thuế môn bài, mình có cần kê khai địa điểm VP vào Tờ khai mẫu 01/MBAI không? Và có phải nộp thuế môn bài cho VP không? Hay chỉ cần đánh 1 công văn thông báo lên Chi cục thuế tại trụ sở chính???
Các bạn giúp mình nhé!:wall:

Mở VP mà nó không phải là chi nhánh, không phải đơn vị trực thuộc..thì nó là cái gì của Cty vậy bạn?
 
C

CK7

Guest
6/3/07
31
0
0
HN
Bạn vẫn phải đóng thuế môn bài cho cơ sở này, đồng thời cũng phải làm công văn thông báo lên chi cục thuế tại trụ sở chính.Thi sau này bạn mới được đưa khoản chi phí thuê văn phòng vào chi phí.
To bác Tiger: Đâu là địa điểm làm việc bác ạ
 
Sửa lần cuối:
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
Do số lượng NV tăng, Công ty mình đã thuê địa điểm, mở VP mới ở 1 quận khác với quận đặt trụ sở chính của công ty. VP này không phải là Chi nhánh, cũng không phải là đơn vị trực thuộc. Mọi hoat động của công ty đều diễn ra tại VP. Vậy cho mình hỏi, nếu kê khai thuế môn bài, mình có cần kê khai địa điểm VP vào Tờ khai mẫu 01/MBAI không? Và có phải nộp thuế môn bài cho VP không? Hay chỉ cần đánh 1 công văn thông báo lên Chi cục thuế tại trụ sở chính???
Các bạn giúp mình nhé!:wall:

Nếu là Văn phòng đại điện ko phát sinh doanh thu thì ko phải nộp thuế môn bài.
 
T

thanhhuong2608

Guest
27/12/07
24
0
0
Ha Noi
Mình cám ơn các bạn nhiều!!!
 
C

CK7

Guest
6/3/07
31
0
0
HN
Về việc này, em xin được giải thích chi tiết như sau: Đầu năm 2007, cũng với lý do như bạn thanhhuong2608 bên em cũng mở thêm một văn phòng, nơi này chỉ dùng để làm việc, không phát sinh doanh thu (địa chỉ của các hóa đơn chứng từ đều lấy theo địa chỉ trụ sở đăng ký kinh doanh). Tính chất thực của văn phòng này chỉ là nơi mọi người ngồi làm việc.
Khi em tiến hành làm, được bên chi cục thuế hướng dẫn cụ thể.
Những việc phải làm: gửi công văn thông báo với những nơi có liên quan (như: thuế, khách hàng...)
Mức thuế môn bài nộp cho cơ sở này là: 1tr đồng.
To bác Tiger: về tin nhắn bác gửi em. Hi! em xin đính chính lại -> "Đây là địa điểm làm việc" ạ
Xin được các bác chỉ giáo thêm ạ.
 
The End

The End

^^
25/9/07
297
0
16
EveryWhere
Về việc này, em xin được giải thích chi tiết như sau: Đầu năm 2007, cũng với lý do như bạn thanhhuong2608 bên em cũng mở thêm một văn phòng, nơi này chỉ dùng để làm việc, không phát sinh doanh thu (địa chỉ của các hóa đơn chứng từ đều lấy theo địa chỉ trụ sở đăng ký kinh doanh). Tính chất thực của văn phòng này chỉ là nơi mọi người ngồi làm việc.
Khi em tiến hành làm, được bên chi cục thuế hướng dẫn cụ thể.
Những việc phải làm: gửi công văn thông báo với những nơi có liên quan (như: thuế, khách hàng...)
Mức thuế môn bài nộp cho cơ sở này là: 1tr đồng.
To bác Tiger: về tin nhắn bác gửi em. Hi! em xin đính chính lại -> "Đây là địa điểm làm việc" ạ
Xin được các bác chỉ giáo thêm ạ.

Bên cty mình có trụ sở 1 nơi, và văn phòng giao dịch tại 1 nơi. Các hóa đơn đầu vào và ra đều là địa chỉ ở trụ sở. Chỗ văn phòng giao dịch này chỉ mang tính chất làm việc chứ ko liên quan j đến DThu j j cả. Vốn cty mình là 5 tỉ đồng, mình đã kê khai mẫu 01/MBAI là thuế bậc 2, và đóng 2.000.000 đ. Hôm nay em đọc topic này mới ngớ người ra. Các bác cho em hỏi, nếu vp là nơi em thuê thì em sẽ fải đóng bao nhiêu tiền thuế MBAI? Và nếu là nơi em mượn thì có fải đóng thuế Môn bài hay không? Và em thuê văn fòng này từ năm trước, mà chưa có thông báo j cả. Chỉ có địa chỉ trụ sở thôi.. hic hic mong các bác giúp đỡ
 
C

Chipchiu

Guest
6/7/07
17
0
1
Thái Nguyên
Thông tư số 42/2003/TT-BTC ngày 07/5/2003 Bộ Tài Chính hướng dẫn bổ sung, sửa đổi Thông tư số 96/2002/TT-BTC ngày 24/10/2002 của Bộ Tài Chính về việc điều chỉnh mức thuế Môn bài.
Địa điểm tiếp nhận: Cơ sở kinh doanh đăng ký nộp thuế với cơ quan thuế cấp nào thì kê khai - nộp thuế Môn bài tại cơ quan thuế cấp đó. Trường hợp cơ sở kinh doanh có nhiều cửa hàng, cửa hiệu trực thuộc nằm ở các điểm khác nhau trong cùng địa phương thì cơ sở kinh doanh kê khai - nộp thuế Môn bài của bản thân cơ sở, đồng thời kê khai - nộp thuế Môn bài cho các cửa hàng, cửa hiệu trực thuộc, đóng trên cùng địa phương. Các chi nhánh, cửa hàng, cửa hiệu đóng ở địa phương khác thì kê khai - nộp thuế Môn bài tại cơ quan thuế nơi có chi nhánh, cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh.
Sau khi nộp thuế Môn bài, cơ sở kinh doanh, cửa hàng, cửa hiệu được Cơ quan thuế cấp một thẻ Môn bài hoặc một chứng từ chứng minh đã nộp thuế Môn bài (biên lai thuế hay giấy nộp tiền vào ngân sách có xác nhận của kho bạc) ghi rõ tên cơ sở kinh doanh, cửa hàng, cửa hiệu, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh ...làm cơ sở để xuất trình khi các cơ quan chức năng kiểm tra kinh doanh.
 
K

khoqua75

Guest
23/10/07
486
1
0
Các pác xem CV này nhé

BỘ TÀI CHÍNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔNG CỤC THUẾ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
______ ___________________________
Số: 4815/TCT-HT Hà Nội, ngày 16 tháng 11 năm 2007
V/v: thu thuế môn bài.


Kính gửi: Công ty TNHH Danka.

Trả lời công văn số 0210/CV-07 ngày 02/10/2007 của Công ty TNHH Danka về việc nghĩa vụ nộp thuế môn bài của VPĐD, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Điểm 1, Thông tư số 42/2003/TT-BTC ngày 7/5/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn bổ sung, sửa đổi Thông tư số 96/2002/TT-BTC ngày 24/10/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 75/2002/NĐ-CP ngày 30/8/2002 của Chính phủ về việc điều chỉnh mức thuế môn bài thì Văn phòng đại diện không có chức năng sản xuất, kinh doanh không phải nộp thuế môn bài. Về việc này Bộ tài chính cũng có hướng dẫn tại công văn số 449/TC-CST ngày 13/1/2005.
Trường hợp Văn phòng đại diện của Công ty TNHH Danka được cấp MST 13 chỉ để thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến thủ tục thuế (như nộp thay thuế thu nhập cá nhân…), không có hoạt động kinh doanh, không phát sinh doanh thu thì không phải nộp thuế môn bài.
Đề nghị Công ty cung cấp tài liệu liên quan với Chi cục Thuế thị xã Cẩm Phả để được xem xét giải quyết./.

Nơi nhận: KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
- Như trên;
- Vụ Pháp chế;
- Cục Thuế TP Hà Nội;
- Cục Thuế Quảng Ninh
- Chi cục Thuế thị xã Cẩm Phả;
- Ban PC, CS, TTTĐ;
- Lưu: VT, HT (2b) PHÓ TỒNG CỤC TRƯỞNG










ĐÃ KÝ







Phạm Duy Khương
 
T

thanhhuong2608

Guest
27/12/07
24
0
0
Ha Noi
Trụ sở công ty mình ở Huyện Từ Liêm. VP thì ở Đống Đa (Như mình trình bày ở trên). Mình vừa lên Chi cục thuế Từ Liêm hỏi. Họ nói :"Không phải kê khai và nộp Thuế Môn bài cho VP". Lên Chi Cục thuế Đống Đa, họ lại nói: phải nộp thuế MB cho VP. Mình thật sự chẳng biết làm sao nữa. Giờ có công văn bạn khoqua75 gửi cho. Mình đỡ lo hơn nhiều. Cám ơn các bạn!
 
R

rho

Sơ cấp
1/7/08
5
0
0
Hà Nội
Thuế và những vấn đề liên quan

Về việc này, em xin được giải thích chi tiết như sau: Đầu năm 2007, cũng với lý do như bạn thanhhuong2608 bên em cũng mở thêm một văn phòng, nơi này chỉ dùng để làm việc, không phát sinh doanh thu (địa chỉ của các hóa đơn chứng từ đều lấy theo địa chỉ trụ sở đăng ký kinh doanh). Tính chất thực của văn phòng này chỉ là nơi mọi người ngồi làm việc.
Khi em tiến hành làm, được bên chi cục thuế hướng dẫn cụ thể.
Những việc phải làm: gửi công văn thông báo với những nơi có liên quan (như: thuế, khách hàng...)
Mức thuế môn bài nộp cho cơ sở này là: 1tr đồng.
To bác Tiger: về tin nhắn bác gửi em. Hi! em xin đính chính lại -> "Đây là địa điểm làm việc" ạ
Xin được các bác chỉ giáo thêm ạ.
Em hiểu vấn đề này như sau ạ:
- Nếu mở văn phòng giao dịch mới mà có các hoạt động kinh doanh tại văn phòng đó thì sẽ phải nộp thuế môn bài theo quy định của NN
- Nếu mở văn phòng giao dịch nhưng thực tế chỉ là nơi làm việc của nhân viên do trụ sở chính không có đủ không gian làm việc và không phát sinh bất cứ một hoạt động kinh doanh nào tại văn phòng này (mọi hoá đơn mua - bán đều ghi địa chỉ trụ sở chính) thì sẽ không phải nộp thuế môn bài
Tuy nhiên em vẫn có một thắc mắc, trong trường hợp nếu có các hoạt động kinh tế phát sinh ở văn phòng giao dịch thì cuối tháng chúng ta vẫn hạch toán như bình thường hay sẽ phải hạch toán ở cấp dưới rồi báo lên cấp trên là trụ sở chính ạ?
Mọi ng giúp em với, em chưa thông chỗ này và hiện tại công ty em đang có khả năng rơi vào hoàn cảnh này khá cao ạ
Cám ơn mọi người nhiều!:bigok:
 
nguyen kim hue

nguyen kim hue

Cao cấp
15/10/07
519
0
16
Hà Đông - Hà Nội
Em hiểu vấn đề này như sau ạ:
- Nếu mở văn phòng giao dịch mới mà có các hoạt động kinh doanh tại văn phòng đó thì sẽ phải nộp thuế môn bài theo quy định của NN
- Nếu mở văn phòng giao dịch nhưng thực tế chỉ là nơi làm việc của nhân viên do trụ sở chính không có đủ không gian làm việc và không phát sinh bất cứ một hoạt động kinh doanh nào tại văn phòng này (mọi hoá đơn mua - bán đều ghi địa chỉ trụ sở chính) thì sẽ không phải nộp thuế môn bài
Tuy nhiên em vẫn có một thắc mắc, trong trường hợp nếu có các hoạt động kinh tế phát sinh ở văn phòng giao dịch thì cuối tháng chúng ta vẫn hạch toán như bình thường hay sẽ phải hạch toán ở cấp dưới rồi báo lên cấp trên là trụ sở chính ạ?
Mọi ng giúp em với, em chưa thông chỗ này và hiện tại công ty em đang có khả năng rơi vào hoàn cảnh này khá cao ạ
Cám ơn mọi người nhiều!:bigok:


Theo mình:
-Nếu đây là văn phòng làm việc thì bạn ko phải nộp thuế môn bài, nhưng khi hạch toán thì bạn hạch toán bình thường
- Nếu đây là nơi hoảt động kinh doanh riêng thì sẽ nộp thuế môn bài và khi hạch toán thì hạch toán theo cấp trên cấp dưới bạn tham khảo thêm trong hạch toán cấp đại lý, chi nhánh độc lập
 
H

hoalan111

Guest
7/8/08
2
0
0
39
thanh hoá
công ty em hiện tại đăng ký kinh doanh 4 ngành, nhưng thực chất chỉ hoạt động mình lập trình tin học. bây giờ công ty muốn thay đổi thành một ngành là đào tạo tin học trong bản đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch cấp thì phải làm gì? Và mã ngành khi đăng ký là bao nhiêu?
 
H

hoalan111

Guest
7/8/08
2
0
0
39
thanh hoá
ui các bác ơi! cho em hỏi chút.!ngành đào tạo tin học cụ thể là gì? mã ngành (KTQD) khi đăng ký kinh doanh là bao nhiêu! Các bác giúp em với.
câng giúp đỡ gấp cảm ơn nhìu nhìu
 
R

rho

Sơ cấp
1/7/08
5
0
0
Hà Nội
Theo mình:
-Nếu đây là văn phòng làm việc thì bạn ko phải nộp thuế môn bài, nhưng khi hạch toán thì bạn hạch toán bình thường
- Nếu đây là nơi hoảt động kinh doanh riêng thì sẽ nộp thuế môn bài và khi hạch toán thì hạch toán theo cấp trên cấp dưới bạn tham khảo thêm trong hạch toán cấp đại lý, chi nhánh độc lập
Nhưng bác ơi, em lại có một thắc mắc là... đúng là ban đầu chúng em lập văn phòng chỉ để giao dịch thôi vì trụ sở không đủ không gian cho nhân viên làm việc. Song do không biết mà nhân viên hành chính của chúng em đi mua đồ, lấy hoá đơn và ghi luôn địa chỉ văn phòng giao dịch thay vì địa chỉ trụ sở. Trong trường hợp này thì sẽ phải giải quyết như thế nào hả bác? :(
 
xuan84

xuan84

Cao cấp
23/7/08
253
0
16
41
Hà Nội
Nhưng bác ơi, em lại có một thắc mắc là... đúng là ban đầu chúng em lập văn phòng chỉ để giao dịch thôi vì trụ sở không đủ không gian cho nhân viên làm việc. Song do không biết mà nhân viên hành chính của chúng em đi mua đồ, lấy hoá đơn và ghi luôn địa chỉ văn phòng giao dịch thay vì địa chỉ trụ sở. Trong trường hợp này thì sẽ phải giải quyết như thế nào hả bác? :(

Thì hoá đơn đó đương nhiên là không được coi là hợp lệ rồi, nó chỉ hợp lệ khi bạn đăng ký trong ĐKKD có đăng ký văn phòng đó.
Với trường hợp không viết lại được hoá đơn thì chi phí đó bạn vẫn cho vào chi phí của công ty và hạch toán bình thường, tuy nhiên nó sẽ không phải là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập DN, và không được khấu trừ thuế.
 
R

rho

Sơ cấp
1/7/08
5
0
0
Hà Nội
Thì hoá đơn đó đương nhiên là không được coi là hợp lệ rồi, nó chỉ hợp lệ khi bạn đăng ký trong ĐKKD có đăng ký văn phòng đó.
Với trường hợp không viết lại được hoá đơn thì chi phí đó bạn vẫn cho vào chi phí của công ty và hạch toán bình thường, tuy nhiên nó sẽ không phải là chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập DN, và không được khấu trừ thuế.
Hì, vấn đề là e đã đang ký với thuế rồi, theo mẫu 08 đó (cái này là do phụ trách thuế của chúng e hướng dẫn). E chỉ đang thắc mắc, như thế thì rõ ràng chúng e có phát sinh chi phí tại VPGD và chắc hẳn phải nộp thuế môn bài, đúng chứ ạ?
Và trong trường hợp đó, chúng e vẫn hạch toán bình thường rồi đưa vào chi phí của doanh nghiệp (đương nhiên, không phải hạch toán theo kiểu phụ thuộc), như vậy có được coi là hợp lệ?
 
xuan84

xuan84

Cao cấp
23/7/08
253
0
16
41
Hà Nội
Hì, vấn đề là e đã đang ký với thuế rồi, theo mẫu 08 đó (cái này là do phụ trách thuế của chúng e hướng dẫn). E chỉ đang thắc mắc, như thế thì rõ ràng chúng e có phát sinh chi phí tại VPGD và chắc hẳn phải nộp thuế môn bài, đúng chứ ạ?
Và trong trường hợp đó, chúng e vẫn hạch toán bình thường rồi đưa vào chi phí của doanh nghiệp (đương nhiên, không phải hạch toán theo kiểu phụ thuộc), như vậy có được coi là hợp lệ?

Vậy thì chi phí đó là hợp lệ và bạn hạch toán bình thường, đưa vào chi phí của doanh nghiệp như bạn bảo, không phải nộp thuế môn bài cho VPGD đâu bạn ạ, chỉ phải nộp một lần theo mức vốn ĐKKD thôi vì VPGD đó là của công ty và vẫn hạch toán chung, nghĩa là không phải chi nhánh hạch toán độc lập.
 
R

rho

Sơ cấp
1/7/08
5
0
0
Hà Nội
Vậy thì chi phí đó là hợp lệ và bạn hạch toán bình thường, đưa vào chi phí của doanh nghiệp như bạn bảo, không phải nộp thuế môn bài cho VPGD đâu bạn ạ, chỉ phải nộp một lần theo mức vốn ĐKKD thôi vì VPGD đó là của công ty và vẫn hạch toán chung, nghĩa là không phải chi nhánh hạch toán độc lập.
Okie, giờ thì em tỏ mọi đường rồi. Thanks bác nhiều nha! :smile3::smile3::smile3:
 

Xem nhiều