Rắc rối với hợp đồng cung cấp nhân công xây dựng hoàn thiện.....

  • Thread starter bigmen
  • Ngày gửi
bigmen

bigmen

Cao cấp
10/9/07
217
0
0
Hà Nội&Nam Định
Các pác cho em hỏi trường hợp công ty em ạ. Bên em đang ký với chủ đầu tư cái hợp đồng nhân công xây dựng. Toàn bộ vật liệu như thép, bê tông,.. được chủ đầu tư cung cấp tại chân công trình. Bên em chỉ đảm nhận phần nhân công, các máy móc phục vụ công tác thi công của mình, một số chi phí vật liệu phụ cho công tác thi công của mình. Phương thức thanh toán là ứng trước 10% giá trị hợp đồng ngay sau khi ký kết. Và 30 ngày thanh toán một lần giá trị thanh toán bằng 70% giá trị hoàn thành.

Khi hoàn thành từng phần công việc bên em và bên CĐT có tiến hành nghiệm thu đàng hoàng, Nhưng bên chủ đầu tư yêu cầu bên em là khi nào hoàn thành toàn bộ công trình mới xuất hoá đơn 1 lần. Do đó, khi nhận tiền từ bên chủ đầu tư thì em chỉ theo dõi như môt khoản tạm ứng N111,112/C131. Toàn bộ chi phí em treo hết trên 154 vì chưa ghi nhận doanh thu. Em làm thế có đúng không ạ

Công trình này kéo dài 10 tháng, nhưng đến T8/2008 mới hoàn thành cơ ạ. Cuối năm quyết toán em cứ để treo trên 154 thì có sao không ạ? Mong cả nhà giúp em với ạ.

Các pác đừng chê em nhé. Em có tham khảo các bài bác Adamtran viết rồi, cả chuẩn mực hướng dẫn HĐXD nữa, nhưng em không biết áp dụng cho công ty em như thế nào ạ. Hiện nay bên em đang có 3 cái hợp đồng như thế ạ.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
bigmen

bigmen

Cao cấp
10/9/07
217
0
0
Hà Nội&Nam Định
Híc, không có pác nào júp em sao?//???
 
D

dinhbinh123

Guest
Các pác cho em hỏi trường hợp công ty em ạ. Bên em đang ký với chủ đầu tư cái hợp đồng nhân công xây dựng. Toàn bộ vật liệu như thép, bê tông,.. được chủ đầu tư cung cấp tại chân công trình. Bên em chỉ đảm nhận phần nhân công, các máy móc phục vụ công tác thi công của mình, một số chi phí vật liệu phụ cho công tác thi công của mình. Phương thức thanh toán là ứng trước 10% giá trị hợp đồng ngay sau khi ký kết. Và 30 ngày thanh toán một lần giá trị thanh toán bằng 70% giá trị hoàn thành.

Khi hoàn thành từng phần công việc bên em và bên CĐT có tiến hành nghiệm thu đàng hoàng, Nhưng bên chủ đầu tư yêu cầu bên em là khi nào hoàn thành toàn bộ công trình mới xuất hoá đơn 1 lần. Do đó, khi nhận tiền từ bên chủ đầu tư thì em chỉ theo dõi như môt khoản tạm ứng N111,112/C131. Toàn bộ chi phí em treo hết trên 154 vì chưa ghi nhận doanh thu. Em làm thế có đúng không ạ[/FONT

Công trình này kéo dài 10 tháng, nhưng đến T8/2008 mới hoàn thành cơ ạ. Cuối năm quyết toán em cứ để treo trên 154 thì có sao không ạ? Mong cả nhà giúp em với ạ.

Các pác đừng chê em nhé. Em có tham khảo các bài bác Adamtran viết rồi, cả chuẩn mực hướng dẫn HĐXD nữa, nhưng em không biết áp dụng cho công ty em như thế nào ạ. Hiện nay bên em đang có 3 cái hợp đồng như thế ạ.

Hoàn thành từng hạng mục trong một hợp đồng thì hạch toán như vậy đúng đấy. Công trình chưa hoàn thành thì treo chi phí trên 154 là bình thường.
Trường hợp làm xong hợp đồng mà chưa thể xuất hóa đơn được thì kết chuyển sang 155: Công trình hoàn thành chờ bàn giao.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA