Giá vốn trong cty dịch vụ

  • Thread starter lequynhhoa
  • Ngày gửi
L

lequynhhoa

Thành viên sơ cấp
18/12/07
23
0
0
hà nội
#1
Hi, mọi người. Em có thắc mắc là: Cty em là cty chuyên tổ chức sự kiện và chương trình truyền hình thì sẽ tính giá vốn như thế nào a? Với lại cty em cùng 1 lúc tổ chức nhiều chương trình thì tính kiểu j? Hix, em đang điên cái đầu lên đây:wall:
 
hoami281083

hoami281083

Thành viên sơ cấp
25/9/07
103
0
0
34
daklak
#2
Các chi phí liên quan đến tổ chức: Lương nhân viên, tiền quảng cáo,....
 
D

danghanh77

Thành viên sơ cấp
7/1/08
4
0
0
hcm
#3
trướcđây công ty mình làm cũng ngành nghề đặc biệt ( bóng đá) . Kiểu hạch toán là như vầy: Đối những chi phí liên quan trực tiếp tới việc thực hiện dịch vụ thì em đưa vào một TK riêng vdụ 641 ( như bên cty chị thì đưa vào tk 627 rồi cuối tháng k/chuyển thẳng vào 911. Tuy nó hơi kỳ kỳ, nhưng mà thuế nó chịu em ạ) chẳng hạn. trong 641 em dùng thêm TK cấp 2, cấp 3 để chi tiết thêm khoản chi phí của mình. Còn những chi phí chung khác thì e đưa vào 642 bình thường.
 
L

Lan-vu-nu

Thành viên thân thiết
24/8/07
118
9
18
TP. Hà Đông
#4
giá vốn trong công ty dịch vụ

Hi, mọi người. Em có thắc mắc là: Cty em là cty chuyên tổ chức sự kiện và chương trình truyền hình thì sẽ tính giá vốn như thế nào a? Với lại cty em cùng 1 lúc tổ chức nhiều chương trình thì tính kiểu j? Hix, em đang điên cái đầu lên đây:wall:
Trước hết nói về Event; Advertise; communication; Fair...cái này theo mình bạn cũng theo dõi giống như là các công trình xây lắp vậy. bạn tách ra cho từng chương trình một xem chi phí cho chương trình đó là?(gồm thuê bàn ghế, phông bạt, hoa, in các vé mời.....chi phí nhân viên làm trang trí, sắp xếp hội trường, người mẫu, người dẫn chương trình; chi phí mua, thuê phim, máy ảnh, chụp ảnh....) và doanh thu của từng chương trình là bao nhiêu.
Có sự kiện hay tổ chức hội nghị doanh thu lên đến mấy trăm triệu(hay cả tỷ đồng) do vậy toàn bộ chi phí bạn phải tập hợp cho đầy đủ.
Đến việc giá vốn, theo mình các công ty làm dịch vụ ko có giá vốn, chỉ cần DT và CP phù hợp là được; tuy nhiên bạn cũng có thể tập hợp các chi phí như trên như mình nói. Lúc đó 154 của bạn gồm: in các vé mời,chi phí nhân viên làm trang trí, sắp xếp hội trường, người mẫu, người dẫn chương trình...nói chung toàn bộ chí phí phát sinh để hoàn thành 1 chương trình đều là 154. các chi phí quản lý chung 642 bạn biết tách rồi nhỉ.
Mình sẽ làm thế, cả nhà cùng góp ý với.
 

Thành viên trực tuyến

  • cuongchevr
  • Mrs Dưa Hấu (Hà)
  • Đoàn Minh Nhật
  • bangdeptrai
  • PhuongLe99
  • Nguyễn Hồng Quang
  • HIENNGUYENTL
  • tuantran5788
  • Ngô Quốc Đạt
  • anntkkt
  • daongocnam0603
  • xediengiatot
  • toilatoi50
  • donganhvantai
  • nhungdag
  • vykhanh123
  • nguyenphucanh

Xem nhiều