Bạn 285918 tự xưng là cán bộ thuế mà giải thích kỳ cục quá. Bạn miumiu86 thử nghe theo mà xem tôi chắc khi bạn mang giấy nộp tiền lên Kho bạc sẽ bị cán bộ Kho bạc đá đít đuổi về ấy chứ. Mục lục ngân sách được phân loại theo từng cấp quản lý, từng ngành nghề KD, từng khoản tiền thuế, phí - lệ phí của mỗi DN: như cấp 1 của Trung ương; Cấp 2 của Tỉnh; Cấp 3 quận huyện; Cấp 4 phường xã và các mối quan hệ Ngân sách khác. Mỗi cấp lại có một số chương tương ứng nhưng chủ yếu có 4 loại giống nhau Chương 154 kinh tế hỗn hợp NQD (Công ty TNHH, CP); Chương 155 kinh tế TN (DNTN); Chương 156 kinh tế tập thể (XN, Tổ SX, HTX); Chương 157 kinh tế cá thể (Hộ KD). Loại: theo ngành nghề ĐKKD như 06 là xây dựng; 07 thương nghiệp; 08 khách sạn, nhà hàng; 09 vận tải....Khoản: chi tiết cho từng ngành nghề mà có rất nhiều ngành nghề nên không tiện viết ra. Mục: Theo từng loại thuế như 002 là thuế TNDN; 014 là thuế GTGT; 015 là thuế TTĐB; 016 là thuế Môn bài; 051 là nộp phạt. Tiểu mục thì chi tiết nhiều hơn nữa. Nói như thế cũng hiểu tầm quan trọng của mục lục Ngân sách là như thế nào rồi. Tốt hơn hết là khi đơn vị bạn phát sinh một khoản nộp ngân sách thì nên hỏi kỹ cán bộ thuế họ hướng dẫn cho rồi hãy viết giấy nộp tiền. Chỉ cần hỏi Mục; tiểu mục là cũng được vì thường Cấp Chương Loại Khoản của đơn vị là cố định.