sỔ PHỤ TGNH

  • Thread starter Vàng phai
  • Ngày gửi
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
391
9
0
Hải Dương thân yêu!
Chào cả nhà, em cần có bảng hệ thống tài khoản kế toán mới nhất của năm 2008 mà e tìm trên mạng không thấy, cả nhà pác nào có thì down cho e xin một nhé. Em đang cần gấp. Cảm ơn các bác nhiều.
công ty bạn áp dụng theo QĐ 48 hay 15?
Bạn down QĐ 48 theo link sau:
http://files.myopera.com/Thanhgiongpro/files/QD48.doc
Bạn down QĐ 15 theo link sau:
http://files.myopera.com/Thanhgiongpro/files/QD15.doc
Thân
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Hix! Post thử!
Gửi tới cphoatrang.
Bạn phải làm sổ phụ chứ, trừ phi công ty bạn không có bất kỳ giao dịch nào qua tài khoản ngân hàng (có nhưng hơi là lạ).
Về sổ phụ đa phần mình thấy khách hàng ycầu in theo nghiệp vụ phát sinh (cái này có thể NH mặc định là như vậy).
Còn đăng ký người giao dịch là một yêu cầu bắt buộc trong bản đăng ký (nhưng hiện tại mình thấy các ngân hàng cũng khá thoáng trong việc kiểm tra người giao dịch này, chỉ cần bạn trình ctừ, yêu cầu, ... có đủ chữ ký theo đúng như đăng ký mở tài khoản là đủ rồi)
Hoàn toàn không mất công sức mấy
hehe

Bạn post thử thôi, không sao. nhưng mình thấy: sổ phụ là do ngân hàng in ra cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp yêu cầu chứ kế tóan doanh nghiệp không phải làm như bạn nói.

Việc người nhận sổ phụ, tùy theo ngân hàng có bắt buộc hay không, đa số ngân hàng, tiếp nhận đề nghị theo giấy giới thiệu hoặc theo sự quen biết trong giao dịch, chứ không phải xuất trình chứng từ.


nguyen ut thi; nói:
Các bạn cho mình hỏi khi quyết toán thuế thì CQ Thuế có ktra sổ phụ NH của cty ko?vì bên mình kinh doanh khách sạn nên khách hàng thanh toán bằng thẻ nhiều nhưng ko phải khách nào mình cũng xuất HĐ. Hiện tại thì số dư TK112 thực tế và ở BCTC ko khớp nhau. Mình phải xử lý ntn mọi người giúp mình với nhé. Mình mới làm nên ko rành lắm.

Vậy không ổn rồi, bạn sẽ vất vả giải trình các khỏan tiền Nợ 112 trong tài khỏan NH và khỏan chênh lệch. Chắc chắn sẽ bị truy thu thuế không nhưng các khỏan đó mà còn bị suy diễn các khỏan thu khác không được chuyển khỏan .
 
Sửa lần cuối:
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
391
9
0
Hải Dương thân yêu!
Như mình đã nói và levanton cũng đồng quan điểm với mình về vấn đề này.
Và còn 1 điều muốn nói: SP và các chứng từ NH rất rất quan trọng đến vấn đề hoàn thuế GTGT của 1 DN hoạt động có lq đến lĩnh vực XNK
 
N

Ngọc Phụng

Guest
Các bạn cho mình hỏi vấn đề này nhé, mấy năm trước công ty mình không làm sổ tiền gửi ngân hàng vì số tiền được chuyển vào là công ty mình rút ra ngay.
Nhưng cuối năm rồi có một vài công ty thanh toán qua tiền gửi ngân hàng, bây giờ mình muốn mở sổ ngân hàng thì phải có sổ phụ, mà sổ phụ lại thể hiện số dư tiền của những năm trước. Vậy bây giờ mình phải mở sổ và làm sao để hợp lý số liệu đây. Mong các bạn giúp mình, lần mở này được xem như mở sổ lần đầu vậy.
 
H

havt

Guest
6/7/06
44
0
0
41
Bắc-Trung-Nam
Theo ông bạn này thì e rằng ...
Sổ phụ NH chỉ là giấy tờ để KT đối chiếu số ps,số dư và lượng NV kt ps của ngày s phụ (quan trọng lắm đó), khi hạch toán thì các chứng từ kèm theo SP mới là bằng chứng chính xác và là chứng từ lưu kèm theo Sổ TK TG của đơn vị.

Nói như vậy thì cho em hỏi tí nha.
Em lấy sổ phụ NH ACB đâu có bao giờ có UNC của bên khách hàng thanh toán tiền cho bên em đâu.
Em nghĩ rằng sổ phụ NH chỉ đưa về mình kiểu tra đối chiếu với TK tiền của Đơn vị mình và để giải trình khi thuế kiểm tra thôi.
 
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
391
9
0
Hải Dương thân yêu!
Nói như vậy thì cho em hỏi tí nha.
Em lấy sổ phụ NH ACB đâu có bao giờ có UNC của bên khách hàng thanh toán tiền cho bên em đâu.
Em nghĩ rằng sổ phụ NH chỉ đưa về mình kiểu tra đối chiếu với TK tiền của Đơn vị mình và để giải trình khi thuế kiểm tra thôi.
Bạn phải kiểm tra lại? căn cứ vào đâu khi bạn cầm sổ phụ bạn hạch toán công nợ cho khách hàng nào? (bạn căn cứ vào là bạn đã biết KH A chuyển tiền cho bạn? ). Thông thường sổ phụ NH cho biết ngày hôm đó ps nợ có số tiền, dư đầu cuối, ps ngày ps luỹ kế; ctừ NH kèm theo mới là căn cứ để bạn hạch toán. nếu kh chuyền tiền = UNC cho cty của bạn thì 1 là có UNC của khách hàng, 2 là phải có điện chuyển tiền (mẫu của NH cho biết thông tin người chuyển, người nhận, số tiền, nội dung).
Trường hợp của bạn:
- Bạn phải yêu cầu NH kèm thêm UNC (vì có những NH, có những CB ktoán giao dịch của NH thỉnh thoảng không kẹp vào).
- Hoặc có thể khách hàng của bạn nộp tiền mặt thẳng vào NH của bạn.
 
T

thaolp1468

Guest
22/2/08
2
0
0
thanh xuân
mình thấy câu trả lời của bạn tâm đắc nhất đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA