Hop dong Lao dong

  • Thread starter thanhan
  • Ngày gửi
T

thanhan

Guest
DN toi cho den nay, do loi cua nhan vien van phong va so suat cua ke toan van chua dang ky hop dong lao dong voi Phong LD TBXH , nhu vay phai lam sao, xin cac anh chi chi giup . Cam on
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
595
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Theo tôi biết thì vấn đề không nghiệm trọng nếu công ty bạn đã ký hợp đồng lao động và số lượng nhân viên không nhiều. Bây giờ bạn đi đăng ký với phòng LĐ TBXH đi. Về bên Thuế, phần lớn họ chỉ quan tâm kiểm tra hợp đồng lao động là chủ yếu, nếu không có thì tính mức lương tối thiểu.
 
B

boihoangvt

Cao cấp
24/5/03
326
1
0
bạn VNqeek noi dung day.
 
T

thanhlogico

Guest
6/2/06
1
0
0
ha noi
Em cũng đang trong tình trạng Cty chuẩn bị mua bhxh cho anh em nhân viên mà ko biết bắt đầu từ đâu đây.Pác nào giàu kinh nghiệm chỉ bảo dùm với
 
T

thanlan

Guest
8/11/05
41
0
0
42
TPHCM
Cty mình dưới 10 người,thế mà khi mình yêu cầu ký hợp đồng lao động với nhân viên vào đầu 2006 này GĐ kh muốn và bảo cứ để từ từ,(1 vài người đã làm 6,7 tháng rồi...) ,hiện tại ngoài GĐ thì chỉ có 2 người đã ký...tất cả đều chưa đăng ký ..Vậy mình hỏi có quy định nào về những vấn đề này không ? Quyết toán thuế bị loại và áp dụng mức lương tối thiểu là bao nhiêu ?
 
V

vankien

Guest
17/1/05
33
0
0
Hà Nội
Không có gì phức tạp cả. Nếu chưa biết phải bắt đầu từ đâu thi các bạn cứ gặp cán bộ của BHXH quận họ sẽ chỉ cho bạn cách làm ntn.
Như tôi đã làm thì trước tiên phải làm hợp đồng lao động cho từng người, kèm theo giấy khám sức khoẻ mới nhất để cho bên BHXH người ta kiểm tra (sau đó họ sẽ gửi lại), sau đó các bạn sẽ phải làm Bản đăng ký tham gia BHXH, Bản cam kết tham gia BHXH, và Danh sách lao động và quỹ tiền lương trích nộp BHXH (theo mẫu của BHXH phát cho). Sau đó dựa trên danh sách những người tham gia bảo hiểm tính và chuyển khoản vào TK của BHXH quận trong kho bạc NN quận đó.
Bên BHXH sẽ in Thẻ BHXH theo danh sách những người tham gia BHXH. Đến cuối quý phải làm Biên bản đối chiếu số liệu...
Đấy chỉ là sơ sơ những cv phải làm, để biết thêm chi tiết về cách làm và các mẫu biểu các bạn nên liên hệ với Cán bộ bên BHXH Quận, họ sẽ rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn.
Chúc các bạn thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA