Uh cám ơn bạn
Cám ơn bạn, nhưng nếu đơn giản như vậy thì không có gì để nói cả, Theo như mình biết thì những con tàu lớn được sản xuất qua nhiều công đoạn, và nhiều phần phải thuê nước ngoài lắp đặt nên tính chi phí khá phức tạp,
ví dụ như : B1:đầu tiên là Thép tấm, thép hình được đưa vào phân xưởng sơ chế tôn, phun cát làm sạch sẽ , sau đó phun sơn chống rỉ tạm goi là BTP 1
B2: Đưa BTP1 vào sang phân xưởng vỏ hoặc px ống điện qua hệ thống máy cắt tự động CNC hay là máy uốn thép hoặc lốc tôn ... ra được BP2 sau đó được đưa ra cho các tổ lắp ráp thành các Block và được các tổ hàn Hàn thành các Block và đển tổ ống lắp ống vào các block đó ( đó vẫn chưa là con tàu hoàn chỉnh) và Tạm gọi là BTP3
B3: Các Block đó được đưa lên đấu đà lắp ghép thành hính con tàu và tiến hành phun các lớp sơn tiếp thép tạm gọi là BTP 4
B4: BPT được lắp đặt hệ thống điện ống . điều hòa nói chung là nội thất tạm thời và tiến hành Hạ thủy
B6: Trang trí tàu và bàn giao
Vì thế quy trình tập hợp chi phí đóng tàu có rất nhiều các vấn đề và công đoạn vì thế mình muốn xem một quy trình tính giá hoàn chỉnh của nó để khi sang đó nhận việc kô phải bỡ ngỡ ...