Tiền Thưởng Tết Có Mức Hạn Chế?

  • Thread starter study1003
  • Ngày gửi
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Mọi người giúp mình với!
- Cty mình là cty xây dựng, và có các nhân viên kỹ thuật công trình theo công trình xuyên suốt và tết 2008 này Sếp mình muốn thưởng tết cho nhân viên nhiều và ko biết số tiền thưởng tết này có hạn chế ko?và sau này thuế có bát bỏ ko?
Vd: lương hàng tháng Nhân viên A lãnh 4.500.000đ/1tháng và tết này Sếp mình muốn thưởng cho Nhân viên A này gấp 3 lần lương, tức là = 4.500.000 + 4.500.000x3lần = 18.000.000đ- Và số tiền này là thực tế chi thưởng tết, như vậy cho mình hỏi: trên bảng lương mình kê tiền thưởng tết của Nhân viên A là 18triệu thì có hợp lý ko vậy?
- Mọi người trả lời giúp em? Thanks :wall::wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
123
0
16
41
Hà nội
Mọi người giúp mình với!
- Cty mình là cty xây dựng, và có các nhân viên kỹ thuật công trình theo công trình xuyên suốt và tết 2008 này Sếp mình muốn thưởng tết cho nhân viên nhiều và ko biết số tiền thưởng tết này có hạn chế ko?và sau này thuế có bát bỏ ko?
Vd: lương hàng tháng Nhân viên A lãnh 4.500.000đ/1tháng và tết này Sếp mình muốn thưởng cho Nhân viên A này gấp 3 lần lương, tức là = 4.500.000 + 4.500.000x3lần = 18.000.000đ- Và số tiền này là thực tế chi thưởng tết, như vậy cho mình hỏi: trên bảng lương mình kê tiền thưởng tết của Nhân viên A là 18triệu thì có hợp lý ko vậy?
- Mọi người trả lời giúp em? Thanks :wall::wall::wall:
Chỉ duy nhất tiền lương tháng thứ 13 là được tính vào CP hợp lý thôi bạn ạ ( và điều này phải được ghi rõ trong HDLĐ / Thỏa ước lao động tập thể ). Còn tất cả các khoản thưởng đều ko được tính vào CP hợp lý đâu. Điều này đi tập huấn thuế đã được cán bộ thuế nói rất rõ rồi đó bạn ạ!
 
B

bechan

Guest
Hi study

Mọi người giúp mình với!
- Cty mình là cty xây dựng, và có các nhân viên kỹ thuật công trình theo công trình xuyên suốt và tết 2008 này Sếp mình muốn thưởng tết cho nhân viên nhiều và ko biết số tiền thưởng tết này có hạn chế ko?và sau này thuế có bát bỏ ko?
Vd: lương hàng tháng Nhân viên A lãnh 4.500.000đ/1tháng và tết này Sếp mình muốn thưởng cho Nhân viên A này gấp 3 lần lương, tức là = 4.500.000 + 4.500.000x3lần = 18.000.000đ- Và số tiền này là thực tế chi thưởng tết, như vậy cho mình hỏi: trên bảng lương mình kê tiền thưởng tết của Nhân viên A là 18triệu thì có hợp lý ko vậy?
- Mọi người trả lời giúp em? Thanks :wall::wall::wall:


Chào bạn, vừa qua mình có tham gia khóa hướng dẫn thông tư 134, mình thấy cán bộ thuế nói là tiền thưởng đó không được tính vào chi phí hợp lý, mà tiền thưởng đó phải trích từ lợi nhuận sau thuế của công ty đó bạn ơi
 
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Nếu thực sự như vậy thì Ông sếp của mình Ông buồn lắm đấy vì thực sự tiền lương chi thực tế quá lớn mà đưa vào CP quá ít. Vậy mọi người ai có cách nào đưa tiền lương này vào CP hợp lý chỉ mình với. Mình ko biết phải làm sao?
- Và cho mình hỏi thêm câu này: tiền lương tháng 13 là chỉ 1 tháng lương thôi đúng ko?mình chi hơn 1tháng ko được phải ko, vì mình chưa chắc chắn nên muốn hỏi mọi người cho rõ. Thanks!
 
V

Van

Guest
21/8/06
64
0
0
41
Chào bạn, vừa qua mình có tham gia khóa hướng dẫn thông tư 134, mình thấy cán bộ thuế nói là tiền thưởng đó không được tính vào chi phí hợp lý, mà tiền thưởng đó phải trích từ lợi nhuận sau thuế của công ty đó bạn ơi

Theo thông tư134: "Các khoản tiền thưởng mang tính chất tiền lương và được ghi trong hợp đồng lao động họặc thoả ước lao động tập thể thì được tính vào chi phí"
Như vậy các khảo tiền thưởng trên nếu ghi trong HĐLĐ thì vẫn được đưa vào chi phí chứ.
 
tanphuc

tanphuc

Con trai miệt vườn
22/12/06
211
1
18
Tp.HCM_Tp.Mỹ Tho
Nếu thực sự như vậy thì Ông sếp của mình Ông buồn lắm đấy vì thực sự tiền lương chi thực tế quá lớn mà đưa vào CP quá ít. Vậy mọi người ai có cách nào đưa tiền lương này vào CP hợp lý chỉ mình với. Mình ko biết phải làm sao?
Buồn gì mà buồn, làm ăn có lãi ổng mới thưởng nhiều vậy, ổng buồn kệ ổng, nhân viên vui là được rùi
 
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Chào bạn Vân!
Theo như bạn nói trong thông tư 134 các khoảng tiền thưởng mang tính chất lương thì vẫn đưa vào chi phí được đúng ko bạn?
- Như vậy mình tết này Ông sếp dự tính thưởng tết cho 1vài nhân viên gấp khoảng 3 lần, tức là có người được thưởng tới 15triệu đồng. Vậy số tiền này mình vẫn đưa vào chi phí hợp lý phải ko bạn?(Nếu vậy thì trong hợp đồng mình chỉ ghi "có thưởng tết thôi, hay là phải ghi rõ số tiền thưởng tết vậy bạn?
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Mọi người giúp mình với!
- Cty mình là cty xây dựng, và có các nhân viên kỹ thuật công trình theo công trình xuyên suốt và tết 2008 này Sếp mình muốn thưởng tết cho nhân viên nhiều và ko biết số tiền thưởng tết này có hạn chế ko?và sau này thuế có bát bỏ ko?
Vd: lương hàng tháng Nhân viên A lãnh 4.500.000đ/1tháng và tết này Sếp mình muốn thưởng cho Nhân viên A này gấp 3 lần lương, tức là = 4.500.000 + 4.500.000x3lần = 18.000.000đ- Và số tiền này là thực tế chi thưởng tết, như vậy cho mình hỏi: trên bảng lương mình kê tiền thưởng tết của Nhân viên A là 18triệu thì có hợp lý ko vậy?
- Mọi người trả lời giúp em? Thanks :wall::wall::wall:

Từ từ đã chưa gì đã đập đầu làm tớ thấy cũng đau dùm cho bạn luôn.
Trở lại từ đầu nhe,
- Trước nhất công ty đã có tự xây dựng quy chế lương và phân phối thu nhập chưa, các tiêu chí xét thưởng sáng kiến, cải tiến công nghệ - cải tiến quản lý,... ?
- Có lập hợp đồng lao đồng chưa ? (trong hợp đồng lao động ở mục thỏa thuận khác, bạn có ghi được hưởng lương tháng 13 không ? Cơ quan thuế vẫn chấp nhận chẳng những ghi lương tháng 13, mà vẫn cho lương tháng 14 hoặc 15 mà.
Tuy nhiên trong phần hợp đồng lao động ở phần thỏa thuận khác bạn vẫn phải thòng 1 câu người lao động được hưởng thêm 1 tháng hay (2 hoặc 3 tháng lương) "tuỳ theo tình hình SXKD của đơn vị".
- Thỏa ước lao động tập thể ???

Lầy gì xác định điều này "Hiệu quả kinh doanh" ??? Bộ phận kế toán lập báo cáo tài chính rồi phân tích hiệu quả kinh doanh (So sánh các chỉ tiêu năm trước so với năm nay đồng thời so với kế hoạch trong năm đặt ra/tỉ lệ % doanh thu, tỉ lệ % của chi phí (nếu bạn chứng minh thêm phần này có giảm so với kế hoạch, so với năm trước -> Trên cơ sở đó tổ chức buổi họp gồm các thành viên sáng lập công ty - chủ tịch HĐQT- Ban giám Đốc, Chi bộ và Ban chấp hành công đoàn "ông này cũng quan trọng lắm"-> rồi ra Quyết định khen thưởng hoặc chi lương bổ sung. Cụ thể hơn, trong biên bản bạn có thể phân tích hiệu quả lợi nhuận đó do bộ phận nào mang lại -> triển khai biên bản + Quyết định => xét chọn bình bầu theo các tiêu chí, thang điểm cơ quan đặt ra. Giả sử tiêu chí A, B, C nếu lao động làm đủ 12 tháng thì hưởng bao nhiêu, dưới 12 tháng thì cách phân phối ra sao ???

Tham khảo thêm thông tư 134/2007/TT/BTC - 23/11/2007 của Bộ Tài Chính Mục III.2.3 và 2.7

Thân
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
59
TP. Hồ Chí Minh
Chào bạn Vân!
Theo như bạn nói trong thông tư 134 các khoảng tiền thưởng mang tính chất lương thì vẫn đưa vào chi phí được đúng ko bạn?
- Như vậy mình tết này Ông sếp dự tính thưởng tết cho 1vài nhân viên gấp khoảng 3 lần, tức là có người được thưởng tới 15triệu đồng. Vậy số tiền này mình vẫn đưa vào chi phí hợp lý phải ko bạn?(Nếu vậy thì trong hợp đồng mình chỉ ghi "có thưởng tết thôi, hay là phải ghi rõ số tiền thưởng tết vậy bạn?

Trong HĐLĐ phải ghi rõ mức thưởng , điều kiện thưởng, nếu theo 1 tiêu chuẩn đánh giá nào đó của công ty thì tiêu chuẩn, quy chế khên thưởng phải được công ty ban hành. Quy định điều kiện thưởng sẽ theo quy chế hiện hành của công ty
 
T

TinhNguoi

Guest
3/6/06
27
0
0
Ha noi
Trong HĐLĐ phải ghi rõ mức thưởng , điều kiện thưởng, nếu theo 1 tiêu chuẩn đánh giá nào đó của công ty thì tiêu chuẩn, quy chế khên thưởng phải được công ty ban hành. Quy định điều kiện thưởng sẽ theo quy chế hiện hành của công ty

Bạn ơi Muốn đưa tiền thửong đó vào chi phí lôi hợp đồng lao động ra
Yêu cầu sếp và cán bộ ký phụ lục hợp đồng bổ sung điều khoản doanh nghiệp sẽ trả lương tháng 13 cho cán bộ...
 
M

muontennguoi

Trung cấp
19/1/08
84
0
6
24
sg
Từ từ đã chưa gì đã đập đầu làm tớ thấy cũng đau dùm cho bạn luôn.
Trở lại từ đầu nhe,
- Trước nhất công ty đã có tự xây dựng quy chế lương và phân phối thu nhập chưa, các tiêu chí xét thưởng sáng kiến, cải tiến công nghệ - cải tiến quản lý,... ?
- Có lập hợp đồng lao đồng chưa ? (trong hợp đồng lao động ở mục thỏa thuận khác, bạn có ghi được hưởng lương tháng 13 không ? Cơ quan thuế vẫn chấp nhận chẳng những ghi lương tháng 13, mà vẫn cho lương tháng 14 hoặc 15 mà.
Tuy nhiên trong phần hợp đồng lao động ở phần thỏa thuận khác bạn vẫn phải thòng 1 câu người lao động được hưởng thêm 1 tháng hay (2 hoặc 3 tháng lương) "tuỳ theo tình hình SXKD của đơn vị".
- Thỏa ước lao động tập thể ???

Lầy gì xác định điều này "Hiệu quả kinh doanh" ??? Bộ phận kế toán lập báo cáo tài chính rồi phân tích hiệu quả kinh doanh (So sánh các chỉ tiêu năm trước so với năm nay đồng thời so với kế hoạch trong năm đặt ra/tỉ lệ % doanh thu, tỉ lệ % của chi phí (nếu bạn chứng minh thêm phần này có giảm so với kế hoạch, so với năm trước -> Trên cơ sở đó tổ chức buổi họp gồm các thành viên sáng lập công ty - chủ tịch HĐQT- Ban giám Đốc, Chi bộ và Ban chấp hành công đoàn "ông này cũng quan trọng lắm"-> rồi ra Quyết định khen thưởng hoặc chi lương bổ sung. Cụ thể hơn, trong biên bản bạn có thể phân tích hiệu quả lợi nhuận đó do bộ phận nào mang lại -> triển khai biên bản + Quyết định => xét chọn bình bầu theo các tiêu chí, thang điểm cơ quan đặt ra. Giả sử tiêu chí A, B, C nếu lao động làm đủ 12 tháng thì hưởng bao nhiêu, dưới 12 tháng thì cách phân phối ra sao ???

Tham khảo thêm thông tư 134/2007/TT/BTC - 23/11/2007 của Bộ Tài Chính Mục III.2.3 và 2.7

Thân

Đó là các bước cụ thể bạn cần làm.
Xin tóm tắt vài nguyên tắc để dễ nhớ:

1- Khoản đó phải được người lao động biết trước và phải là thực chi.
2- Không được làm cho giá thành> giá bán.

Bạn có thể ghi trong HDLĐ từng người là khác nhau, không nhất thiết đồng đều nhau thưởng Tết=2 tháng lương.
Không nhất thiết bình bầu ABC.
Phải là thực chi. Có ký nhận của từng người.
Tính vào thu nhập thừong xuyên để tính thuế TNCN.
Lương trả cho CN luôn khống chế tối thiểu không bao giờ khống chế tối đa. Nếu lương quá cao làm giá thành> giá bán thì vẫn công nhận đó là chi phí lương và tính lại tăng doanh thu chịu thuế lên mức hợp lý. Vì thế cần chuẩn bị tài liệu để chứng minh.
 
N

nguyen.phuong

Guest
13/1/08
1
0
0
Bạn nào có mẫu về quyết định chi lương bổ sung của HĐQT không cho mình xin vói, bên mình cũng chi bổ sung thêm khoản lương tháng 13 cho một số nhân viên. địa chỉ mail của mình "alicenphuong2002@yahoo.com"
 
S

sanglicogi

Guest
7/1/08
3
0
1
Quảng Ninh
Ở công ty mình, trong hợp đồng lao động thì trong phần khen thưởng ghi là: theo các chế độ, quy chế của công ty.
Như vậy, có được thưởng nhiều hơn không?
 
TranTien

TranTien

Đang học hỏi
Cty mình cũng vậy ,lương T13 xếp cho 1.5 tháng lương chứ ko 1 tháng như mọi năm ,nhưng trong hdlđ cty mình có ghi rõ là : thưởng theo thực tế cty và lương tháng 13. Do đó mình cũng hơi phân vân ko biết có được được toàn bộ vào ko nữa .Bác nào giải thích giùm e với ạh
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA