Hóa đơn GTGT đầu vào bị sai

  • Thread starter lanhuong80
  • Ngày gửi
L

lanhuong80

Guest
1/2/07
56
0
6
43
Q Thu Duc, TP.HCM
Chào mọi người, mình rất mong nhận được sự giúp đỡ! Mình có 2 trường hợp:
1/ Cty mình có mua hàng và nhận hóa GTGT, mặt hàng là gạch ống, trên hóa đơn ghi thuế suất 5% nhưng dòng tiền thuế lại ghi số tiền tương ứng với mức thuế suất 10%. Như vậy mức thuế suất nào là đúng, hóa đơn này mình có khai thuế được ko?
2/ Hóa đơn GTGT mua hàng mà tiền thuế không đúng sau khi mình kiểm tra giá trị tiền hàng và thuế suất (bị thiếu)

***Cả 2 hóa đơn này đều là của tháng 12, mình vừa nhận được, đơn vị xuất hóa đơn lại Cần Thơ. Mình ko biết làm sao cho hợp lý bây giờ!
Mọi người giúp mình gấp nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Huong Coi

Trung cấp
5/11/07
70
0
0
Bac Giang
bạn nên liên lạc lại với bên khách hàng nếu đúng là sai thì làm thủ tục hủy hóa đơn và KH viết lại cho đúng.
 
ktts

ktts

Guest
14/1/08
55
0
0
39
Hà Nội
Trong trường hợp thứ nhất của chị nêu ra thì liên lạc với bên kia hủy được hóa đơn trên là tốt nhất. Còn nếu cứ để đấy kê khai thuế vẫn được nhưng kê khai với mức 5% thôi nhé. Vì em đã gặp trường hợp đấy rồi. Trong những trường hợp như vậy khi cơ quan thuế phát hiện ra họ sẽ tính mức thấp.Nghĩa là nếu mặt hàng đấy là 10% mà chót ghi nhầm là thuế suất 5% thì DN chỉ được khấu trừ 5% thôi.Còn nếu mặt hàng là 10%, trên HĐ cũng thể hiện thuế suất là 10% nhưng tiền thuế thì lại tương ứng với mức thuế suất 5% thì khi đấy lại chỉ được khấu trừ đúng phần tiền thuế trên hóa đơn (5%).Còn với hóa đơn đầu ra thì ngược lại. Nhà nước ko chịu thiệt đâu chị ơi. Vậy chị xem cách nào tốt cho DN thì giải quyết.
 
L

lanhuong80

Guest
1/2/07
56
0
6
43
Q Thu Duc, TP.HCM
Cám ơn ktts, mình hiều ý bạn, đó là trường hợp là thuế suất và số tiền thuế tương ứng nhaunhưng trường hợp thuế suất và số tiền thuế không đồng nhất cũng xử lý như vậy được à?
Còn hủy hóa đơn rồi xuất lại là rất khó vì bây giờ đã sang năm 2008 rồi!
 
H

HongBang

Guest
4/1/08
18
0
0
tp.hcm
Hai HĐ bị viết sai, nếu ko gặp rắc rối bạn nên y/c bên xuất hủy HĐ. Chi phí này bạn đưa sang tháng 1/2008 ko sao. Chúc bạn giai quyết nhanh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA