Đầu năm 2007, công ty e ko có kế toán, những người ko có chuyên môn làm kế toán nên đã xuất đầu ra hàng ko có tồn kho. E đã làm phiếu tạm nhập kho , tuy nhiên mặt hàng này chỉ có nhập khẩu mới có, trong nước rất ít. Giờ ko biết làm thế nào. Mong các anh chị chỉ bảo. Nếu trường hợp bị mất hóa đơn đầu vào thì bị phạt như thế nào? mục nào? thông tư bao nhiêu? Cảm ơn mọi người
Căn cứ quy định tại điểm 1.7.b, mục VI, phần B, Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn về in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.
Trường hợp DN làm mất liên 2 hóa đơn mua hàng (đã sử dụng) do nguyên nhân khách quan thì phải lập biên bản khai báo với cơ quan thuế đối với mất cắp phải có xác nhận của cơ quan công an, thiên tai, hỏa hoạn do cơ quan thuế xác nhận để làm hồ sơ (kèm theo bản photocopy liên 1 có xác nhận của bên bán hàng) để khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí.
Trường hợp DN làm mất hóa đơn chưa sử dụng nếu có xác nhận của công an đối với mất cắp, của UBND xã, phường sở tại đối với thiên tai, hỏa hoạn Cơ quan thuế căn cứ vào chứng nhận của cơ quan chức năng này để xử lý hành chính do sự kiện bất ngờ theo quy định tại Khoản 6, Điều 3 Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính.
Cụ tỉ bị phạt là:
Liên đỏ :500.000đ
Liên gốc, liên xanh: 300.000đ
Lần sau cẩn thận nha bạn!