Mẫu chứng từ giao dịch với kho bạc có nhất thiết phải lấy từ kho bạc mình đăng ký???

  • Thread starter HuongKTV
  • Ngày gửi
H

HuongKTV

Guest
17/12/07
10
0
0
40
Đức Giang
Các bác ơi cho mình hỏi một chút, mình đã có văn bản hướng dẫn giao dịch với kho bạc và trong đó có cả mẫu chứng từ giao dịch với kho bạc,mình nghĩ rằng chỉ cần đánh lại các mẫu đó vào excel để khi cần thì vào số liệu và giao dịch với kho bạc, nhưng chị quản lý của mình lại bảo mình lên kho bạc lấy mẫu và mỗi kho bạc sẽ có những mẫu riêng. nhưng mình thì nghĩ nhà nước quy định mẫu rồi thì mẫu đó là dùng chung và nếu là chứng từ dùng riêng thì chắc chỉ có séc bảo chi thôi?
Bác nào đã giao dịch với kho bạc xin hãy chỉ giúp mình với, có phải mỗi kho bạc lại có mẫu chứng từ giao dịch riêng giống như ngân hàng ko? và có phải tất cả đều là mẫu chứng từ dùng riêng của từng kho bạc hay là chỉ có một số chứng từ là dùng riêng thôi và đó là những chứng từ gì.
Xin nói thêm cq mình là đơn vị 100% nguồn chi từ ngân sách và bây giờ mới có tài khoản kho bạc riêng và sắp tới đây mới có nguồn kinh thường xuyên rót vào, nên có gì xin mọi người giúp đỡ chỉ bảo tận tình cho mình!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HuongKTV

Guest
17/12/07
10
0
0
40
Đức Giang
mà mẫu chứng từ giao dịch với kho bạc mình cũng chỉ mới tìm thấy trên web của BTC thôi. Bác nào tốt bụng cho mình xin luôn tên của văn bản mói nhất quy định về giao dịch với kho bạc với, và post cho mình luôn cả mẫu chứng từ giao dịch hợp lệ (Ví dụ về cách lập chứng từ giao dịch với kho bạc nhà nước)
Xin cảm ơn nhiều nhiều vì sự giúp đỡ của cả nhà!
 
A

anhbcvt

Guest
15/11/07
1
0
0
phutho
Đúng là mẫu chứng từ giao dịch do nhà nước quy định, nhưng mỗi kho bạc sẽ chỉnh sửa lại một chút tùy theo từng kho bạc và từng mẫu chứng từ.
Lần đầu bạn nên mua mẫu tại kho bạc mình giao dịch, sau đó về đánh lại bằng excel
 
Q

quynhlaichau

Guest
2/2/08
34
0
0
39
Lai chau
Bạn ơi Mẫu giao dịch với KBNN có mẫu chung của cả nước.
Mẫu thực hiện: Theo Quyết định 25 và Thông tư 130 của Bộ Tài chính bạn chỉ cần bảo thế là bọn KB nó biết nó cung cấp ngay.
 
TINH7899

TINH7899

Cao cấp
12/10/08
377
0
16
Bắc Ninh
Mẫu giao dịch với KB được quy định chung trong cả nước. Bạn muốn giao dịch với Kho bạc để nộp tiền hoặc rút tiền thì bạn phải có các giấy tờ liên quan đến việc nộp tiền và rút tiền.
Giấy nộp tiền có 2 loại:
+ Giấy nộp tiền vào NSNN bằng tiền mặt
+ Giấy nộp tiền vào NSNN bằng chuyển khoản
Hai loại giấy nộp tiền này do cơ quan Thuế cung cấp.
Còn giấy rút tiền thì phụ thuộc vào đơn vị bạn là đơn vị HC hay đơn vị sự nghiệp, ... mà có các loại giấy rút tiền khác nhau.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA