Thời gian để chỉnh sửa Giấp phép Kinh doanh

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi chinhluanv, 24 Tháng một 2008.

1,971 lượt xem

  1. chinhluanv

    chinhluanv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Tôi muốn hỏi các bạn.
    _ Tôi đã nôp hồ sơ thành lập doanh nghiêp công ty TNHH, có 1 tru sở chính và 1 chi nhánh. Nhưng địa điểm tôi đăng ký làm chi nhánh chủ nhà không cho thuê nữa.
    1. tôi phải làm cách nào để chỉnh sửa đơn đang ký kinh doanh, chỉ còn trụ sở chính thôi, tôi không đăng ký làm chi nhánh nữa ?
    2. Nếu công ty tôi có chi nhánh, tôi phải nôp những loại thuế nào ?
     
    #1
  2. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Theo mình, nếu cty bạn vẫn muốn có chi nhánh, thì thuê mặt bằng khác , sau đó làm thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh. Còn nếu hủy bỏ hoạt động của chi nhánh luôn, thì làm thông báo giải thể chi nhánh.
    Việc thay đổi Giấy phép kinh doanh thực hiện ở Sở Kế hoạch đầu tư, thời gian khoảng 7 ngày làm việc kể từ ngày cty bạn nộp hồ sơ.

    Chi nhánh các doanh nghiệp nộp các loại thuế như một doanh nghiệp nếu các loại thuế đó phát sinh. Riêng thuế TNDN, tùy công ty bạn qui định. và qui định nộp tại địa phương chi nhánh đóng trụ sở hay chuyển về cty chính đều phải có quyết định của Hội đồng thành viên và gửi cho cơ quan thuế.
     
    #2
  3. chinhluanv

    chinhluanv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Theo tôi, chắc phải bỏ việc lập chi nhánh, vì nhiều loại thuế quá sợ công ty không gánh nổi
     
    #3
  4. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Các loại thuế phải nộp, khi lập chi nhánh, bạn chỉ tăng thêm thuế Môn bài 1.000.000dđ thôi, còn các thuế khác, có phát sinh mới nộp. Cụ thể mình đưa ra, để bạn thấy không đánglo về thuế như vậy:
    - Thuế TNDN : nếu có thu nhập thì nộp thuế. Nếu không lập chi nhánh, hoạt động kinh doanh tập trung tại cty chính, thì thuế TNDN cũng nộp ở Cty chính.
    - Tương tự như vậy, thuế GTGT có phát sinh mới nộp, và thuế GTGT đầu vào của cty giao hàng cho chi nhánh thì chi nhánh được khấu trừ.

    Quan trọng là việc cty bạn lập chi nhánh có hiệu quả không mới là việc quyết định nên lập hay không lập chi nhánh.
     
    #4
  5. chinhluanv

    chinhluanv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Tôi không biết khi nào:
    - Đóng thuế môn bài cho văn phòng chính, khi nào đóng thuế môn bài cho chi nhánh ?
    - Nếu chi nhánh chưa hoạt động thì tôi có phải đóng thuế không ? ( chưa treo bảng hiệu, chưa thuê nhân viên . . .)
     
    #5
  6. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Trong 30 ngày đầu của năm, hoặc từ ngày được cấp giấy Đang ký kinh doanh, các doanh nghiệp( gồn cty chính và chi nhánh công ty)phải làm tờ khai và nộp thuế môn bài. Nếu chi nhánh bạn chưa hoạt động, phải làm thông báo tạm ngưng hoạt động gửi cơ quan thuế và nơi cấp Giấy phép hoạt động của chi nhánh.

    Cơ quan thuế vẫn thưởng gửi giấy mời các doanh nghiệp tập huấn nghiệp vụ thuế, bạn nên đi để cập nhật thông tin để biết cách làm.
     
    #6
  7. chinhluanv

    chinhluanv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Vậy khi mở thêm chi nhánh ( chi nhánh phụ thuôc công ty mẹ) Tôi phài nôp thuế môn bài là 1 trieu dong, ngoài ra khi báo cáo thuế công ty của mình chỉ cần báo cáo thuế ở trụ sở chính thôi phải không bạn.
    - những chi phí và lợi nhuận từ chi nhánh thì chuyển về công ty chính hay tự hạch toán luôn.
    Rất cảm ơn
     
    #7
  8. chinhluanv

    chinhluanv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Nếu công ty năm đầu dự kiến sẽ không có lời, không biết phải báo cáo thuế thế nào vạy bạn.
    - những Bảng báo cáo nào? phải nộp cho cơ quan thuế?
    - Nếu 1 công ty có: trụ sở chính và 1 chi nhánh ( nằm ở 2 quận khác nhau, Q Go vap và Q PHu nhuan ) mình chỉ cần báo cáo thuế ở trụ sở chính thôi phải không bạn.
     
    #8

Chia sẻ trang này