Cong cu dung cu

  • Thread starter thuyvan
  • Ngày gửi
T

thuyvan

Guest
Chào các anh chị và các bạn!!
Xin các anh chị và các bạn giúp Vân chuyện này với:
- Công ty mình đang làm chuyên về lắp đặt hệ thống điện lạnh cho các doanh nghiệp chế xuất. Nhưng do không người làm nên đã bỏ qua thủ tục hải quan để được hoàn thuế GTGT. Do đó phần thuế GTGT phải chịu khi mua nguyên vật liệu sản xuất thì được tính vào chi phí trực tiếp sản xuất. Vậy còn phần thuế GTGT phải chịu khi mua công cụ dụng cụ sản xuất có tính vào chi phí sản xuất hay vẫn được hoàn thuế?
- Văn phòng công ty một nơi ( theo địa chỉ giấy đăng ký kinh doanh), còn kho của công ty thì một nơi khác. Theo ý chủ quản thuế của Vân yêu cầu phải lên sở KH&ĐT để đăng ký lại cho hợp lệ. Vậy như thế nào là hợp lệ?
- Sắp tới sếp Vân dự định xây văn phòng ở một nơi khác nhưng cùng địa bàn (quận Thủ Đức). Như thế thủ tục để đổi chỗ kinh doanh như thế nào? Và VP mới xây đó có được đưa vào TSCĐ không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Có cao thủ nào không giúp cái????????

Theo thông tư số 84 thì dịch vụ điện lạnh đó nếu phục vụ sản xuất cho khu chế xuất (chứ không phục vụ tiêu dùng tại chỗ) thì chịu mức thuế suất 0%, do vậy toàn bộ chi phí đầu vào được khấu trừ thuế - bạn đưa thuế đầu vào của nguyên vật liệu sản xuất vào chi phí sẽ làm thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra trong câu hỏi của bạn tôi thấy một vấn đề mà chắc bạn chưa trình bày rõ: phần nguyên vật liệu phục vụ sản xuất: linh kiện, thiết bị điện lạnh nhập khẩu và sau đó tái xuất khẩu vào khu chế xuất thì bạn phải thực hiện thủ tục tạm nhập tái xuất để hoàn thuế GTGT và thuế XNK, nếu không thực hiện thủ tục này thì đơn vị sẽ hoàn toàn chịu thiệt thòi phần thuế XNK đã nộp (nếu =0% thì may quá). Phân thuế GTGT của bạn để được hoàn thuế cũng sẽ rất vất vả vì đã làm không đúng nguyên tắc (tuy nhiên bạn chưa phạm quy nghiêm trọng nên mình nghĩ sẽ vấn được hoàn).

Về kho bãi và đăng ký kho bãi thì bạn nên sở kế hoạch đầu tư hỏi, họ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết (kể cả việc bổ sung giấy phép kinh doanh) lên đó lấy mẫu đơn xin thay đổi, bổ sung nội dung giấy phép đăng ký kinh doanh có sẵn về kê khai là ổn thoả, chắc chỉ mất vài ngày.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA