Quy trình lập Kế hoạch Ngân sách

Thảo luận trong 'Kế toán quản trị và tài chính doanh nghiệp' bắt đầu bởi Khuatquangthin, 24 Tháng một 2008.

7,505 lượt xem

  1. Khuatquangthin

    Khuatquangthin 0034APC

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Về Lập dự tóan Ngân sách cho công ty có rất nhiều ý kiến khác nhau về cách thứ Lập Ngân sách :
    Có 02 cách để lập Dự tóan Ngân sách là Từ trên xuống và từ dưới lên.
    Sau đây mình sẽ đưa ra các bước thực hiện việc Lập Kế họach Ngân sách từ dưới lên B-U
    1. Thành lập Ban Ngân sách của Cty bao gồm Tất cả các Giám đốc các Khối trong tòan công ty.
    2. Họp Ban Ngân sách để phân công phân nhiệm từng thành viên
    3. Lập kế hoạch bán hàng
    4. Họp thảo luận về kế họach bán hàng
    5. Điều chỉnh kế họach bán hàng - Duyệt Kế họach bán hàng
    6. Căn cứ vào kế họach bán hàng - Giám đốc Khối lập Ngân sách cho Khối mình
    7. Kiểm tra đối chiếu tổng hợp Ngân sách của các Khối - Gửi trả lại kết quả kiểm tra đối chiếu cho các Khối.
    8. Họp tòan Ban Ngân sách để chỉnh sửa kế họach Ngân sách của các Khối
    9. Giám đốc các Khối chỉnh sửa Kế họach Ngân sách của mình và chuyển về Khối TC-KT để tập hợp kiểm tra đối chiếu lần cuối.
    10. Trình TGĐ phê duyệt kế họach Ngân sách năm.

    Quy trình như trên cần đến 10 tuần mới thông qua được Kế họach Ngân sách trong đó cụ thể như sau:
    Bước 1 và 2 : Từ 0.5 đến 1 tuần
    Bước 3: 1-2 tuần
    Bước 4: từ 0.5 - 1 tuần
    Bước 5: 0.5 Tuần
    Bước 6: dài nhất từ 2-4 tuần
    Bước 7: dài nhất từ 2-4 tuần
    Bước 8: từ 0.5 đến 1 tuần
    Bước 9: Từ 0.5 đến 1 tuần
    Bước 10: Từ 1-4 tuần mới xong.
     
    #1
  2. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,971
    Đã được thích:
    824
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Bác Thìn có cái mẫu ngân sách cho anh em xem tí ?

    Bác Thìn nói thêm phần trên đây được không ?
     
    #2
  3. gaucon

    gaucon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    "Khối" ở đây phải hiểu như thế nào vậy bác?
     
    #3
  4. Khuatquangthin

    Khuatquangthin 0034APC

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Giám đốc cái Khối có KHKD để từ đó lập KHNS cho Khối của mình.
    Căn cứ KHKD Khối KHCU lập Ngân sách mua NVL
    Khối NMSX thì lập Ngân sách về Tiền lương CNTT, Chi phí Nhiên liệu
    Khối HCNS căn cứ vào đó lên kế hoạch tuyển dụng đào tạo Nhân sự cho sản xuất, bán hàng.
    Khối Marketing lên Ngân sách Marketing
    Và Khối TC-KT thì căn cứ vào đó mà lập kế hoạch tài chính.

    Về Biểu mẫu lập KHNS thì từng công ty có những loại biểu mẫu khác nhau vì kinh doanh trong môi trường và đặc điểm khác nhau nên không có biểu mẫu chung nào.
     
    #4

Chia sẻ trang này