Ghi So Cai?

  • Thread starter van anh
  • Ngày gửi
V

van anh

Guest
6/9/04
29
0
0
41
TP.HCM
:dzo: Vân Anh chào các bạn và một lần nữa xin các bạn giúp mình nữa nhé!
* Đối với cuốn sổ qũy tiền mặt ghi bằng tay:thì mình có thể ghi liên tiếp hàng tháng và chỉ riêng cho tài khoản 111 thì ko có vấn đề gì cả.
* Nhưng đối với cuốn SỔ CÁI thì phải mở cho nhiều tài khoản khác thì minh thất nó hơi bị rắc rối quá:
* Vd : mình chừa 4 trang để mở tài khoản 111 .thì mình ko hiểu trang mình mở 4 trang cho tk111 đó là nếu cho 01 tháng thì đủ nhưng nếu mở cho 01 năm thì ko biết phải chửa bao nhiêu trang mới cho đủ mà làm sao biết trước được tháng đó phát sinh ít hay nhiều.
Nói tóm lại vd mình mở 4 trang tk111 và các trang tiếp theo của các tk khác 131,511,v..v trong một tháng 4 sang tháng 5 thì mình mở tiếp 5 trang tk111 (tháng 5 phát sinh nhiếu hơn tháng 4) và các tk khác như vậy có được ko các bạn.?
Các bạn cho mình ý kiến và giúp mình với nhé . :1luvu:
Mong nhận được sự trả lời sớm của các bạn.Cảm ơn các bạn thật là nhiều. :eek:know:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Chào vananh
Việc ghi sổ cái bằng tay rất đơn giản. Theo nguyên tắc là bạn phải chừa số để ghi hết 1 TK cho 12 tháng , rồi mới đến sang TK khác. Ví dụ với TK 111, một tháng bạn giả sử sử dụng hết khoảng 4 trang sổ, thì trong 1 năm bạn sẽ chừa 4 x12 =48 trang, cũng có thể các tháng phát sinh không đều nhau, tháng ít hoặc có tháng lại nhiều. Như vậy thì để đảm bảo không thiếu sổ ghi nếu các tháng về sau phát sinh nhiều, thì bạn có thể chừa dư ra , có thể là 50 hoặc 52 trang, rồi sau đó hãy mở cho TK tiếp theo 112 chẳng hạn. Chẳng thà dư còn hơn là thiếu, bạn hiểu rồi chứ .
Trong sổ cái một TK phải được ghi liên tục từ tháng 1 đến tháng 12, rồi mới sang TK khác, để đảm bảo dễ theo dõi.
 
M

MALILA

Guest
Chừa số trang để ghi sổ "thiếu hay đủ" không ai dám khẳng định,vì nghiệp vụ phát sinh cũng tựa như "mưa nắng" lúc ít lúc nhiều lúc không có (trời mát). Tại sao để rối vì "chuyện của trời", xây nhà đi bé !
Chừa nhiều trang mà không ghi hết, có sao đâu ! (Không lảng phí đâu nhé).
Hảy để ý, trong kế toán còn có các khoản dự phòng mà !
Hảy tự tin ! để sao này còn xách "cù nèo" đi gở rối chongười khác.^i^
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA