Quyết toán thuế

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi winter79, 28 Tháng một 2008.

1,537 lượt xem

  1. winter79

    winter79 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCM
    Cho mình hỏi là khi QToán thuế TNDN năm thì cán bộ quản lý thuế có trong danh sách những người đi qtoán ko? Hay chỉ là những người trong đoàn kiểm tra thôi

    Cảm ơn mọi người
     
    #1
  2. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    mình chỉ thấy thường là Đoàn thanh tr xuống quyết toán thuế năm .... chứ chưa nghe thấy QT thuế TNDN năm, hầu như là đoàn nào kiểm tra quyết toán thuế thì đều có cán bộ chuyên trách đi cùng, nhưng cũng có thể là ko có chứ, vì một CB thuế thì chuyên trách nhiều công ty mà, mà đồng loạt cùng một lúc QT thì cũng khó nhỉ.
    Đấy là ý kiến của mình, còn chắc chắn thì phải mấy bác thuế cho ý kiến
     
    #2
  3. winter79

    winter79 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCM
    Cảm ơn anh Phong vì thật ra bên em chưa QToán lần nào; trong khi lại nghe nói là có cán bộ quản lý cty mình đi cùng trong đoàn kiểm tra nên ko biết thế nào
     
    #3
  4. nguyenkha

    nguyenkha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Sóc Trăng
    theo mình được biết thì trước khi kiểm QT năm thì cơ quan thuế ra thông báo trước một tuần và có kèm theo danh sách những người kiểm tra, thường ở phòng thanh tra+phòng quản lý DN .
     
    #4
  5. vuint

    vuint Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
    Thuế TNDN tạm tính

    Các bạn ơi!!!!!
    bắt đầu từ quý 1 năm 2008 là mình phải làm bảng xác định thuế TNDN tạm tính theo mẫu số 03-TNDN-TKTN dựa trên doanh thu thực và xác định tỉ lệ thu nhập chịu thuế trên doanh thu.
    điều mình băn khoăn là liệu số thuế mình phải nộp đó so với khi quyết toán thật(vì trên chỉ là tạm tính, chưa xác định đc chi phí) liệu có thể khác nhau hay ko. Hay nhất thiết khi quyết toán (lúc này đã tập hợp đc chi phí rồi) thì mình phải điều chỉnh để cho đúng bằng số thuế mình đã tạm tính tạm nộp.
    Vì một đằng tính theo tỉ lệ thu nhập chịu thuế trên doanh thu và một đằng tính theo chi phí thực có thể sẽ ko khớp nhau đc.
    Các bạn lưu tâm tới vấn đề này nhé!!!:friend::talk:
     
    #5

Chia sẻ trang này