Hach toan khoan phai tra noi bo

  • Thread starter Lienhanngoc
  • Ngày gửi
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Thề thì Hung hot cũng phải đào mả mấy cha đó lên mà hỏi cho b8àng được tại sao bị lệch số.
Cty thìn việc lệch số là chuyện thường cho nên mới trả lương cho tìn chứ nếu tháng nào cũng đúng số hết thì Hà hà Tôi thất nghiệp là cái chắc.
Hiện nay để dễ theo dõi phải chi tiết từng tiểu khoản 136 và 336 chi tiết đến từng đơn vị gồm có: hàng hoá (cũng chia nhỏ ra) Công cụ dụng cụ, tài sản cố định, vốn kinh doanh à mấy bác có biết chuyện này không nhỉ, tại các đơn vị phụ thuộc thì không có chuyện bọn chúng có nguồn vốn kinh doanh 411 đâu nha.

Cty minh tại có quá nhiều chi nhánh nên quản lý không hết Mệttttttttttt quá
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
khuatqthin nói:
tại các đơn vị phụ thuộc thì không có chuyện bọn chúng có nguồn vốn kinh doanh 411 đâu nha.

Cty minh tại có quá nhiều chi nhánh nên quản lý không hết Mệttttttttttt quá

Cái chuyện ở đơn vị phụ thuộc có vốn kinh doanh (nghĩa là có mở TK 411) hay không là chuyện nội bộ từng doanh nghiệp, nhà nước chỉ nắm thằng có tóc, nghĩa là thằng trụ sở chính mà thôi, mô hình quản lý phân cấp đến đâu và ra sao sẽ quyết định có sinh ra 411 cấp phụ thuộc hay không. Cơ quan bác quản lý tập trung thì có thể là vậy, cơ quan khác có chuyện vốn thằng nào thằng đó lo, Công ty chỉ đứng tư cách pháp nhân thì nên quản lý theo kiểu khác.

Bàn lại chuyện chênh lệch TK công nợ nội bộ, em cũng đang làm công nợ nội bộ, và ngành của em cái công nợ này nó vô thiên lủng thủng, đa cấp, đa chiều, sinh ra hẳn các trung tâm thanh toán bù trừ và có nguyên tắc bù trừ, nguyên tắc đối chiếu hẳn hòi nên chẳng mấy khi có chuyện lệch TK công nợ nội bộ. Các bác nào đang xây dựng hệ thống thanh toán nội bộ nên quan tâm chút xíu tới việc phân loại công nợ theo đối tượng và theo loại hình, quy chế đối chiếu, bù trừ đa cấp (nếu cần) vv..
 
M

maihang

Guest
30/11/03
22
0
1
Vậy theo HH thì các khoản phải thu nội bộ bao gồm cái gì nếu như ta không có các đơn vị cấp dưới. Bởi vì nếu theo như bạn để làm cho rõ ràng thì tạo sao không dùng, nếu là đối với cấp dưới thì dùng 136 còn đối với cấp trên thì dùng 336.Như vậy không rõ ràng hơn sao mà như bạn cứ phải lấy cái này bù trừ cái kia.Bởi vì 136 và 336 cũng như 131,và 331 thôi bạn có thể có số dư bên N và C.Như vậy trong 1 năm khi bạn chưa QT thì khoản các TK của bạn trên CDPS là không trung thực và không phải ánh đúng với thực tế phát sinh.
Còn như HH nói thì quá đúng với tôi rồi, ngày nào mà chẳng ôm lấy cuốn Accouting mà đọc
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Trời đất ơi làm sao có thể chỉ sử dụng một TK 136 và 336 được chứ. Nói như vậy là sai cơ bản về tính chất của hai tài khỏan nnày rồi. BTC đã quy định rạch ròi phải thu nội bộ là phải thu nội bộ đâu có cấn trừ lung tung tr6en chỉ 1 TK được nếu làm như mai hằng thì cân đối phát sinh mới là không chính xác.
Mục tiêu của kế tóan là các thông tin phải phản ánh chính xác, trung thực và đầy đủ những ngjiệp vụ đã phát sinh. Do đó không có lý do gì mà chỉ sử dụng TK 136 đối với cấp trên và 336 đối với đơn vị phụ thuộc cả.
XEm lại nha, Cám ơn HyperVN ý kiến của bạn cũng hay đấy mình sẽ tham khảo khi lập quy chế về quản lý` tài chính kế tóan tại các đơn vị trực thuộc.
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Khốn khổ khốn nạn rồi Khauatqthin oi, chắc em chưa thực hiện lậpBCRC hợp nhất lần naohà, việc tách 136 336 rất quang trọng trong xử lý taikhoàn khi hợp nhất
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Ngại gì chuyện tách tài khoản 136 với 336, các bác làm kế toán máy cũng biết rằng TK Công nợ là loại tài khoản pê đê (Lưỡng tính - có số dư cả nợ cả có), nếu theo dõi công nợ của TK này theo đối tượng thì vẫn có thể sử dụng chỉ một tài khoản: hoặc 136, hoặc 336 để phản ánh: dư nợ thì đưa vào loại TS, dư có thì đưa vào loại NV miễn là hệ thống cho phép bù trừ nợ - có của cùng một đối tượng và chương trình máy tính cho phép phân tích bảng cân đối kế toán theo chi tiết từng đối tượng công nợ, nghĩa là mua của Chi nhánh A được phép bù trừ ngay với bán cho chi nhánh A.
 
H

hong hot

Cao cấp
Mệt quá, cứ cãi nhau ba cái vụ số hiệu tài khoản làm cái gì, cái quan trọng là anh tổ chức cho các đơn vị hạch toán như thế nào để số liệu đảm bảo được rõ ràng, thuận lợi khi tổng hợp (tôi không gọi là hợp nhất vì nó nghe quá to tát) báo cáo toàn Công ty. Như HP nói là mặt lại tươi tỉnh rồi đấy, cộng cho anh 4 điểm.

To Mai Hằng, bạn phải nhớ là Công ty dùng một hệ thống ghi chép (giả sử là phần mềm kế toán đi) thì số liệu của các đơn vị hạch toán phụ thuộc sẽ được truyền về trung tâm nên người ta mới tính đến chuyện hạch toán, sử dụng tài khoản như thế nào để rạch ròi, đỡ vất vả cho thằng tổng hợp bạn ạ.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
vậy thì đóng lại chuyện này nh. Ngày 29/11/2004 này Cty Thìn sẽ kiểm toán báo cáo TC qúy 3/04. Có gì mới về vấn đề này thìn sẽ trực tiếp làm việc với kiểm toán và sẽ pót lên những thắc mắc này.
Vậy chờ đợi nha.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA