Vấn để xử lý sau quyết toán??????

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi treconlt, 30 Tháng một 2008.

1,624 lượt xem

  1. treconlt

    treconlt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Xin chào các bác thông thái!
    Cho em xin hoi một chút:
    T5/07 vua roi cho em co quyết toán thuế nam 2005, 2006, số liệu có bị sai lệch:
    Năm 2005: bi giảm chi phí tăng lợi nhuận
    Năm 2006: cũng vậy và có 1 hóa đơn đầu ra của năm 2007 bị bỏ vào năm 2006 vì là đã phát sinh năm 2006
    Vậy cho em hỏi năm 2007 phải điều chỉnh ntn?
    :wall:
    Sao không thấy các bác nào trả lời nhi??????
    Buôn quá ??????????????
     
    Last edited: 30 Tháng một 2008
    #1
  2. aiiuii

    aiiuii Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Với 2005 và 2006 khi cơ quan thuế quyết toán xong sẽ có thêm biên bản quyết toán và quyết định xử lý. Bạn chưa cần làm gì cho tới khi nhận được mấy biên bản trên. Còn tờ hóa đơn đầu ra thì bạn hạch toán đúng nhưng chỉ là đúng với kế toán thôi, bên thuế họ căn cứ theo năm phát hành hóa đơn. Túm lại là cái hóa đơn 2007 phải tính cho năm 2007. Mến !
     
    #2
  3. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,280
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sau khi có biên bản quyết toán bạn phải thực hiện một công việc là điều chỉnh số liệu theo biên bản quyết toán. căn cứ vào nội dung biên bản các khoản tăng, giảm và sử dụng phương pháp điều chỉnh của kế toán để tiến hành việc điều chỉnh cho phù hợp.
     
    #3
  4. treconlt

    treconlt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
     
    #4
  5. nguyenduyanh

    nguyenduyanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Binhthuan
    Có một điều đán để anh em nhà mình suy nghĩ nhé. Mình với anh thuế là con của cha là Bộ tài chính nhưng anh thuế là anh mình là em mình phải nghe theo phải vậy không các bạn.Anh thuế thu không được nhờ mình thu dùm mà mình lại đâu có chức năng làm việc đó.Mình chỉ là kế toán là việc ghi chép các nghiệp vụ kinh tế phát sinh thôi phải không? Mình có chi thì mình tính vào chi phí nhưng anh thuế lại không cho bắt buộc mình phải có hóa đơn chứng từ hợp lệ .Mà chứng từ là gì? các bạn suy nghỉ xem. thôi đành theo luật thuế mà làm thôi. "theo chuẩn mực kế toán thì được nhưng theo luật thuế không được phải thực hiện theo luật thuế" vậy bạn nhé.Dựa vào biên bản của thuế điều chỉnh nhé bạn.chào
     
    #5
  6. thanhvunt

    thanhvunt http://thanhvunt.com

    Bài viết:
    2,084
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Trả lời một đoạn thiệt dài mà đọc chẳng hiểu gì, bó chân.
     
    #6

Chia sẻ trang này