Thanh Lý- Bán Tscđ

  • Thread starter tamhuynh
  • Ngày gửi
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Các bạn thân mến

Cty TNHH A của mình trong tháng 6/2007 có mua 1 máy tính 20 triệu, thuế GTGT 5% =1 tr , mình đã trích khấu hao từ tháng 6 năm 2007 vối thời gian khấu hao là 5 năm, tháng 1/2008 xếp quyết định bán lại cho 1 cty TNHH B mới thành lập khác của xếp với giá bằng giá trị còn lại của máy tính

- Mình định lập biên bản thanh lý tài sản cho xếp và KTT ký, riêng Hợp đồng mua bán thì mình thấy kỳ quá trời vì 2 cty xếp đều là người đại diện pháp luật, chẳng lẽ xếp vừa ký tên người mua vừa ký tên người bán?

- Đối với cty B mua vào thì mình tiếp tục trích khấu hao trong bao lâu : 5 năm theo quyết định 206 hay thời gian còn lại mà cty A khấu hao chưa hết là 4 năm 5 tháng hay có qui định về cách tính nào khác ?

- Cty A có được phát hành hóa đơn bán TSCĐ cho cty B và vẫn với mức thuế xuất là 5% ?

- Trường hợp cty A bán TSCĐ mà lúc mua vào không có thuế GTGT : chẳng hạn phần mềm quản lý , thì nay A bán lại cho B và xuất hóa đơn không có thuế ?

Mong các bạn cho ý kiến giúp! Cám ơn các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HOANGNAM

Cao cấp
17/10/04
1,257
17
38
58
Binh duong
- Trong QĐ 206 TSCĐ mua đã qua sử dụng thì xác định lại thời gian khấu hao (đại loại khoãng thời gian còn lại của TSCĐ, bạn co thể đọc trong QĐ 206)

- Khi bán phải xuất HĐ GTGT với thuế suất 5%.

- Đầu vào không có thuế thì đầu ra cũng không có thuế. Thuế GTGT tính thống nhất cho từng mặt hàng.
 
H

hungnghitc

Guest
30/6/07
23
0
0
45
Bảo Lộc - Lâm Đồng
Đối với cty A. Bạn lập biên bản thanh lý, hạch toán giảm ts, giảm khấu hao. Chênh lệch giữa giá bán và giá trị còn lại là thu nhập hoặc chi chí. Xuất hoá đơn cho bên B theo thuế suất mua vào.
Đối với công ty B. Hạch toán tăng tài sản, xác định lại thời gian khấu hao, không nhất thiết phải là thời gian khấu hao còn lại của tài sản (4 năm 5 tháng).
Trên hợp đồng mua bán, bạn có thể để giám đốc hoặc phó giám đốc (bên A) ký với lại phó giám đốc hoặc giám đốc (bên B) để nhìn chi văn bản "đẹp" hơn.
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA