Thuế môn bài ( quên chưa vào sổ)?

  • Thread starter sunset
  • Ngày gửi
S

sunset

Trung cấp
17/3/06
51
0
6
Hà Nội
Cty tớ nộp thuế môn bài cho năm 2007 nhưng kế toán ở đó ko ghi vào chi phí, cuối năm bây giờ tớ phải lập BCTC, vậy thì chi phí này sẽ phải tính như thế nào ( tớ chẳng thấy cái giấy nộp tiền đâu hết, chỉ biết năm 08 tớ đi nộp là 1tr thì năm trước cũng vậy)?
Bạn nào biết chỉ giùm tớ?
Thanks...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Cty tớ nộp thuế môn bài cho năm 2007 nhưng kế toán ở đó ko ghi vào chi phí, cuối năm bây giờ tớ phải lập BCTC, vậy thì chi phí này sẽ phải tính như thế nào ( tớ chẳng thấy cái giấy nộp tiền đâu hết, chỉ biết năm 08 tớ đi nộp là 1tr thì năm trước cũng vậy)?
Bạn nào biết chỉ giùm tớ?
Thanks...

Không thấy giấy thì không làm gì cả. Coi như chưa nộp, khi nào tìm thấy giấy đi rồi hỏi tiếp.
 
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Nếu bạn có thời gian đến kho bạc nơi mình nộp thuế nói với họ xác nhận cho số tiền đã nộp 1tr vào thời gian tháng 1/2007 đó ,tôi nghĩ đó là cơ sở để bạn lấy đó đưa vào chi phí , còn ko thì theo ý kiến của tungson lẳng lạng quên món đó đi . Thân
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Không thấy giấy thì không làm gì cả. Coi như chưa nộp, khi nào tìm thấy giấy đi rồi hỏi tiếp.
Nếu bạn có thời gian đến kho bạc nơi mình nộp thuế nói với họ xác nhận cho số tiền đã nộp 1tr vào thời gian tháng 1/2007 đó ,tôi nghĩ đó là cơ sở để bạn lấy đó đưa vào chi phí , còn ko thì theo ý kiến của tungson lẳng lạng quên món đó đi . Thân
Ơ hay, đâu phải là làm mất giấy nộp tiền vào ngân sách thì đồng nghĩa với chưa nộp thuế :1108:

Cty tớ nộp thuế môn bài cho năm 2007 nhưng kế toán ở đó ko ghi vào chi phí, cuối năm bây giờ tớ phải lập BCTC, vậy thì chi phí này sẽ phải tính như thế nào ( tớ chẳng thấy cái giấy nộp tiền đâu hết, chỉ biết năm 08 tớ đi nộp là 1tr thì năm trước cũng vậy)?
Bạn nào biết chỉ giùm tớ?
Thanks...
Nếu không có giấy nộp thuế, vậy cơ sở nào để bạn khẳng định là đã nộp thuế? Nếu đã có cơ sở thì lần theo đó mà làm, hạch toán đương nhiên là bình thường, chỉ khác thường là bạn đã làm mất giấy nộp tiền bản gốc, chỉ vậy thôi và nó không ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Ơ hay, đâu phải là làm mất giấy nộp tiền vào ngân sách thì đồng nghĩa với chưa nộp thuế

Mất giấy mà không có chứng từ thay thế cái giấy đã mất (Chứng từ có tính pháp lý và được chấp nhận) thì dù nộp rồi cũng coi như chưa nộp.
Nguyên tác kế toán là căn cứ chứng từ hợp lý để hách toán chứ không phải "thanh minh thanh nga"
 
Á

ánh nam

Guest
16/9/05
12
0
0
38
buon ma thuot city
Bạn kiểm tra lại cuốn giấy nộp tiền vào ngân sách đi. Kiểm tra lại số Seri nếu thiếu một tờ thì chắc là đã nộp, nếu đầy đủ mà không có nộp môn bài thì chịu thôi. Nếu bạn không nộp môn bài sẽ bị phạt đấy không phải vấn đề là có hay không có chi phí.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Bạn kiểm tra lại cuốn giấy nộp tiền vào ngân sách đi. Kiểm tra lại số Seri nếu thiếu một tờ thì chắc là đã nộp, nếu đầy đủ mà không có nộp môn bài thì chịu thôi. Nếu bạn không nộp môn bài sẽ bị phạt đấy không phải vấn đề là có hay không có chi phí.

Cuốn giấy nộp tiền dù bị mất 1, 2 tờ cũng không quan trọng. Chả lẽ mất 2 tờ là đã nộp thuế MB 2 lần?

Vấn đề của người hỏi là :
- Đã nộp, nhưng : Quên hạch toán, hiện tại không thấy chứng từ.
- Vấn đề cần nhờ giải quyết : Mình biết chắc chắn đã nộp, nhưng không có chứng từ, làm BCTC thế nào?

Ý kiến:
Lên kho bạc, nhờ người ta photo cho một tờ giấy nộp tiền và đóng dấu "sao y" của Kho bạc.
Bản photo này sẽ là chứng từ để khai báo tình hình nghĩa vụ nộp vào NSNN (BCTC - QT thuế) và hạch toán sổ sách.
Nếu có chênh lệch do chưa hạch toán sổ sách thì bổ sung vào tháng 12/2007, hoặc bổ sung vào tháng 1/2008.

Nếu bận rộn chưa thể tới kho bạc được nhưng chắc chắn đã nộp tiền và sẽ xin được bản photto thì cứ hạch toán trước, làm BCTC trước, khi lấy được Ctừ sẽ kẹp vào.

Xin hết.



-
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Mất giấy mà không có chứng từ thay thế cái giấy đã mất (Chứng từ có tính pháp lý và được chấp nhận) thì dù nộp rồi cũng coi như chưa nộp.
Nộp thuế vào ngân sách không phải là đưa tiền cho con buôn ngoài chợ, làm mất giấy nộp tiền vào ngân sách không có nghĩa là Nhà nước sẽ ăn chặn của DN số tiền đó.

Nộp tiền ắt có phiếu chi hoặc ủy nhiệm chi, cứ theo đó mà làm.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Nộp thuế vào ngân sách không phải là đưa tiền cho con buôn ngoài chợ, làm mất giấy nộp tiền vào ngân sách không có nghĩa là Nhà nước sẽ ăn chặn của DN số tiền đó.

Nộp tiền ắt có phiếu chi hoặc ủy nhiệm chi, cứ theo đó mà làm.

Với Thuế, bạn không thể dùng cái phiếu chi để chứng minh. Họ cần con dấu của kho bạc.
Nên vấn đề dù "hai năm rõ mười" mà không có biên lai của kho bạc cũng như không.
Đó là điều mình đảm bảo và đã từng gặp trong những lần quyết toán.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
tungson oi, ban cu lam nhu len kho bac hay co quan thue la cai cho de cho ban co the lay duoc cai nay cai kia ah ?
Minh cung dong y voi y kien cua ban, neu minh chac chan la da nop - tuc la kiem tra lai so quy tien mat thuc te la se ro ngay nop hay chua nop - ban cu hach toan nhu binh thuong. va theo to thi ban nen hach toan vao nam 2007. Nam nao chot nam nay cho do met.


Vấn đề ở đây là bạn phải có chứng từ để chứng minh cho khoản thuế bạn đã nộp. Còn hạch toán năm nào không quan trọng lắm đâu.
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Cty tớ nộp thuế môn bài cho năm 2007 nhưng kế toán ở đó ko ghi vào chi phí, cuối năm bây giờ tớ phải lập BCTC, vậy thì chi phí này sẽ phải tính như thế nào ( tớ chẳng thấy cái giấy nộp tiền đâu hết, chỉ biết năm 08 tớ đi nộp là 1tr thì năm trước cũng vậy)?
Bạn nào biết chỉ giùm tớ?
Thanks...

Nếu bạn đã khẳng định nộp số tiền MB năm 2007 đó rồi và nay đã đánh mất giấy nộp tiền, bạn có thể làm theo cách này cho nhanh: đến cơ quan thuế hay alo cho người quản lý thuế, nói họ mở máy xem lại "Phiếu đối chiếu tình trạng thuế vụ", trong đó sẽ có thể hiện khoản 016-01 với số tiền đã nộp và số ký hiệu chứng từ. Sau đó bạn lưu số ký hiệu đó lại hoặc cầm tờ phiếu đối chiếu đó về Cty luôn. Còn hạch toán chi phí thì cứ bình thường.
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Với Thuế, bạn không thể dùng cái phiếu chi để chứng minh. Họ cần con dấu của kho bạc.
Nên vấn đề dù "hai năm rõ mười" mà không có biên lai của kho bạc cũng như không.
Đó là điều mình đảm bảo và đã từng gặp trong những lần quyết toán.
Bạn có biết giấy nộp tiền vào NSNN gồm bao nhiêu liên và cơ quan nào là lưu nó không? 1, Người nộp 2,KBNN 3, Cơ quan thuế, bạn có mất cũng không sao, cơ quan thuế vẫn có 1 tờ và có thể photo cho bạn, không biết đừng có cải cùn nữa.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Bạn có biết giấy nộp tiền vào NSNN gồm bao nhiêu liên và cơ quan nào là lưu nó không? 1, Người nộp 2,KBNN 3, Cơ quan thuế, bạn có mất cũng không sao, cơ quan thuế vẫn có 1 tờ và có thể photo cho bạn, không biết đừng có cải cùn nữa.

Bạn thật tức cười, Bạn cãi với tôi để khẳng định thêm cho cho giải pháp tôi đưa ra là đúng.
Tôi đã nói rất rõ là :
Lên kho bạc, nhờ người ta photo cho một tờ giấy nộp tiền và đóng dấu "sao y" của Kho bạc Bản photo này sẽ là chứng từ để khai báo tình hình nghĩa vụ nộp vào NSNN (BCTC - QT thuế) và hạch toán sổ sách.

Vây lên kho bạc để xin photo và lên thuế để xin photo thì cũng chung mục đích là có chứng từ để chứng minh cho nghiệp vụ. ----> Có gì là khác nhau không bạn? Hay vì các mấu tự trong từ "kho bạc" nó khác với mẫu tự trong từ "thuế" nên bạn cãi với mình?
Bạn cẩn thận và chi tiết thật đấy. Bái phục.

Còn về vấn đề bạn nói dùng phiếu chi để chứng minh. Mình phủ định tới cùng đấy NPT ạ. Mình cho bạn 10 tờ phiếu chi này. Cần đóng dấu tròn của DN cũng có luôn.

Về vấn đề bạn nói mình cãi cùn : Mình thấy mình nói chuyện rất có lý lẽ rõ ràng, mình không hề cãi cùn. Vì thế bạn hãy cẩn thận trong ngôn ngữ. Mình có thể dùng cho bạn những từ ngữ nghe "đau" hơn bạn đã nói mình. Nhưng mình sẽ không làm như vậy đâu. Đơn giản mình không là NPT
 
T

thanhhung

LQT
Bạn thật tức cười, Bạn cãi với tôi để khẳng định thêm cho cho giải pháp tôi đưa ra là đúng.
Tôi đã nói rất rõ là :
Lên kho bạc, nhờ người ta photo cho một tờ giấy nộp tiền và đóng dấu "sao y" của Kho bạc Bản photo này sẽ là chứng từ để khai báo tình hình nghĩa vụ nộp vào NSNN (BCTC - QT thuế) và hạch toán sổ sách.

Dấu "sao y" này kho bạc có hả bác?
Cơ quan thuế đã có chứng từ nộp thuế của đơn vị rồi mà. Đơn vị lỡ làm mất thì cơ quan thuế cũng biết là đơn vị đã nộp tiền vì vậy dùng cái phiếu chi để hạch toán thôi cũng được có gì mà phải bàn cải chi chuyện này nhiều thế!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Cơ quan thuế đã có chứng từ nộp thuế của đơn vị rồi mà. Đơn vị lỡ làm mất thì cơ quan thuế cũng biết là đơn vị đã nộp tiền vì vậy dùng cái phiếu chi để hạch toán thôi cũng được có gì mà phải bàn cải chi chuyện này nhiều thế!
Đồng chí ấy muốn cãi cho được để chứng minh cái chân lý "Mất giấy nộp tiền vào NSNN mà không lên kho bạc xin lại bản photo thì dù nộp rồi vẫn coi như chưa nộp" đó mà
Mất giấy mà không có chứng từ thay thế cái giấy đã mất (Chứng từ có tính pháp lý và được chấp nhận) thì dù nộp rồi cũng coi như chưa nộp.
Bác làm cứ như cơ quan thuế người ta không biết bác nộp tiền hay chưa, muốn biết chỉ dựa vào liên lưu tại DN, mà môn bài 2007 giờ này chưa nộp mà chẳng ai nhắc và không ai phạt mới là chuyện lạ.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Còn về vấn đề bạn nói dùng phiếu chi để chứng minh. Mình phủ định tới cùng đấy NPT ạ. Mình cho bạn 10 tờ phiếu chi này. Cần đóng dấu tròn của DN cũng có luôn.
10 tờ phiếu chi khống của bạn thì không ai cần, cái cần là tờ chi thực, chỉ ngại là người cầm tiền đi nộp đã không nộp nhưng nếu mình khẳng định được là 100% mình đã nộp rồi thì chỉ cần tờ phiếu chi cũng đủ.

Nếu lỡ làm mất giấy nộp tiền vào NSNN nhưng thực tế mình đã nộp đúng nộp đủ thì cơ quan thuế xuống quyết toán không thể dựa vào việc mất giấy nộp tiền mà không công nhận DN đã nộp thuế vì nếu không công nhận thì sẽ phải vừa truy thu vừa phạt hành chính. Điều này không thể xảy ra vì không đủ căn cứ.
 
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Bởi Tùng sơn
Còn về vấn đề bạn nói dùng phiếu chi để chứng minh. Mình phủ định tới cùng đấy NPT ạ. Mình cho bạn 10 tờ phiếu chi này. Cần đóng dấu tròn của DN cũng có luôn
Hơ hơ..tớ nói lúc nào ấy nhỉ,cái này gọi là qui chụp rồi,tớ có dùng từ khó nghe thì bạn thông cảm nhé, bẩm sinh đã thế.
OldNTV
10 tờ phiếu chi khống của bạn thì không ai cần, cái cần là tờ chi thực, chỉ ngại là người cầm tiền đi nộp đã không nộp nhưng nếu mình khẳng định được là 100% mình đã nộp rồi thì chỉ cần tờ phiếu chi cũng đủ.
Không đúng, chẳng cần cái gì cả. Cơ quan thuế quản lý là phải biết là điều đương nhiên, khi KT QTT chẳng cần chứng minh gì cả, nộp bao nhiêu,nợ bao nhiên Thuế đều biết hết chẳng cần phải chứng minh.Thế nhé! Hết
 
Sửa lần cuối:
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Hơ hơ..tớ nói lúc nào ấy nhỉ,cái này gọi là qui chụp rồi,

Tôi lộn NTV với NPT



Nói nhiều mệt thiệt.
Đề nghị Ban quản trị đóng cái topic này lại.
Không nói nữa không phải là hết ý.
Đầu năm cãi cọ nhiều không tốt.
Cám ơn Ban quản trị.
 
Sửa lần cuối:
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
10 tờ phiếu chi khống của bạn thì không ai cần, cái cần là tờ chi thực, chỉ ngại là người cầm tiền đi nộp đã không nộp nhưng nếu mình khẳng định được là 100% mình đã nộp rồi thì chỉ cần tờ phiếu chi cũng đủ.
Không đúng, chẳng cần cái gì cả. Cơ quan thuế quản lý là phải biết là điều đương nhiên, khi KT QTT chẳng cần chứng minh gì cả, nộp bao nhiêu,nợ bao nhiên Thuế đều biết hết chẳng cần phải chứng minh.Thế nhé! Hết
hơ hơ, đúng chứ, chỉ cần tờ phiếu chi cũng đủ ... để ghi sổ, phiếu chi là chứng từ bắt buộc mà, không lập không được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA