Làm sao để tính cước phí dùng mobile của nhân viên vào chi phí hợp lệ?

  • Thread starter VoiCoi
  • Ngày gửi
V

VoiCoi

Guest
5/8/04
18
0
0
43
ddddddd
www.nethoa.com
Chào mọi người,

Tôi đang dùng 02 điện thoại di động của mobifone và cityphone là thuê bao cá nhân nhưng nay sử dụng cho công việc, vậy xin hỏi có làm thế nào để tính vào chi phí của công ty (các bác thuế thấy hợp lệ) mà không phải đăng ký lại thuê bao điện thoại mới theo cty ko?

Cảm ơn,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn cứ chuyển tên thuê bao của cityphone qua cho công ty là được phép hết. Chưa thấy thuế nào có quy định là mỗi người chỉ sử dụng một số điện thoại cả.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Chị Mina ơi cái em voi còi này hỏi làm thế nào để tính vào chi phí hợp lý mà không phải chuyển quyền sử dụng sang tên công ty cơ ! hình như chuyển thế thì mất cái khoản tiền đặt cọc hay sao ý nhể ? phải không voi còi, chắc thế nên mới không muốn chuyển còn ngoài cách như Mina nói thì chắc không có cách nào ngon hơn cả !
Cứ thế nhé !
 
V

VoiCoi

Guest
5/8/04
18
0
0
43
ddddddd
www.nethoa.com
cảm ơn 2 bạn, trùi ui, tớ hỏi thế mà vẫn còn ko rõ à, túm lại là hiện giờ tớ xài 2 cái mobile đó, hàng tháng tớ nhận 2 cái bill ghi tên tớ (tất nhiên rùi :D) nên tớ muốn hỏi là có làm cách nào như bịa ra 1 cái phụ cấp, ra một "nghị định" là thằng A này được xài mobile do cty trả tiền... để cty thanh toán 2 cái bill đó và là chi phí hợp lệ. Chứ còn chuyển tên thuê bao từ tớ sang tên cty thì nói làm quái gì.
 
H

hnq

Guest
17/9/04
11
0
0
Vietnam
Theo mình thì có thể đưa vào CF công ty ( tất nhiên là không hay bằng chuyển tên thuê bao sang cty) như sau:
Trước hết giám đốc cty phải đồng ý thanh toán CF điện thoại cho bạn theo hạn mức nhất định hàng tháng, và được ghi rõ bằng văn bản và thể hiện trên hợp đồng lao động của bạn.
Sau đó hàng tháng bạn kiếm hoá đơn mua thẻ điện thoại về thanh toán với công ty là hay nhất. Nếu công ty không đồng ý cách đó thì Cty có thể chi cho bạn khoản trợ cấp/phụ cấp điện thoại hàng tháng theo đúng số tiền ghi trên hợp đồng lao động. Tuy nhiên, đối với cách thứ 2 này thì khoản trợ cấp này sẽ bị tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập các nhân của bạn nếu như nó vượt quá mức phải đóng thuế.
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Trong quy chế công ty tớ có quy định : Đối với đặc thù công việc của từng cá nhân, hoặc từ trưởng nhóm trở lên là được phụ cấp điện thoại, quy định mỗi tháng được bao nhiêu đấy. Giống như HNQ nói
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Khoản phụ cấp như kit nói thì vẩn phải đưa vào phần thu nhập để tính thu nhập cá nhân đấy.
to voicoi: theo tôi thì hình như việc chuyển tên sang thuê bao của công ty không phải là việc làm khó khăn. Bạn chỉ cần đăng ký sửa một chút là xong: Sau tên của bạn thì thêm tên công ty. Sửa địa chỉ, thêm MST. Chuyên này tôi đã từng làm rồi nên biết là không quá phức tạp. Lưu ý là chỉ sửa thôi chứ không phải là đổi tên thuê bao. (thủ tục đổi tên thuê bao thì hình như là hơi bị phiền)
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Làm theo cách của OverAC đi, bổ sung thêm thông tin vào hợp đồng và hoá đơn thanh toán tiền điện thoại cuối tháng. Với chi phí điện thoại không thể thanh toán nếu không có hoá đơn chứng từ.
 
V

VoiCoi

Guest
5/8/04
18
0
0
43
ddddddd
www.nethoa.com
thanks, nếu chỉ làm quyết định bằng văn bản thì đơn giản thôi, nhưng lại phải sửa hợp đồng lao động thì dầy dà nhỉ, theo tớ biết thì lúc mới ký hợp đồng đâu có n~ khoản này, sau mỗi lần thay đổi vị trí thì cái này nó cũng thay đổi theo.

thôi chắc làm theo overac vậy :)
 
H

hong hot

Cao cấp
Chuyển thuê bao thì còn nói chuyện gì nữa, trong ngày chỉ có 8 tiếng điện thoại phục vụ công việc, còn vài tiếng để phục vụ offline wkt nữa chứ nhỉ.

Công ty tớ cũng cấp thẻ cho nhân viên (hoặc trả theo hoá đơn thuê bao) tuy nhiên khống chế mức chi theo cấp bậc và đặc thù công việc và ghi rõ trong quy chế đoàng hoàng. Cuối tháng, tớ thấy bác kế toán tập hợp hoá đơn lại để ghi vào chi phí hợp lý hợp lệ. Riêng hoá đơn của mấy ông thuê bao thì chi theo giá thấp hơn giữa chi thực tế và mức khoán.

Còn chẳng thấy ai bắt mình phải nộp thuế thu nhập cá nhân cả vì đấy là chi phí cho hoạt động nghiệp vụ chứ có phải là phụ cấp đâu nhẩy.

Quay trở lại vấn để của voi còi thì theo tôi chỉ cần trong quy chế của công ty rõ ràng là được.
 
W

WhoamI

Cao cấp
hong hot nói:
Còn chẳng thấy ai bắt mình phải nộp thuế thu nhập cá nhân cả vì đấy là chi phí cho hoạt động nghiệp vụ chứ có phải là phụ cấp đâu nhẩy

W cũng nghĩ tiền điện thoại là 1 loại chi phí cho hoạt động nghiệp vụ, nếu là phụ cấp thì không cần HĐTChính nhưng phải đc thể hiện trên hợp đồng lao động hay thoả ước LĐTT, và quy chế của công ty đồng thời phải chịu Thuế thu nhập cá nhân.

Nếu chi phí ĐT được hiểu như chi phí cho hoạt động nghiệp vụ thì đối với công ty xây dựng chi phí điện thoại của ông đội trưởng công trình có được tính và 154 hay 627 của công trình đó ko? nếu phát sinh Đt trong tháng của ô đó chỉ phục vụ cho 1 hoặc 1 số CT nhất định? ở chỗ mình, có ông đội trưởng còn đòi tính cả điện thoại nhà riêng của ông ta, mình O chấp nhận, ông ấy bảo công ty cũ vẫn đc tính như thế, có chỗ nào như thế không nhỉ?
 
H

hungttt2002

Guest
15/9/04
32
0
0
48
Hanoi
Chuyen nay co gi la kho dau nhi.
1. Giam doc cong ty ban ra 1 quyet dinh ve viec khoan DTDT cho ban. Muc khoan la bao nhieu tien hoac la duoc thanh toan het thi tuy
2. Lay bill ve
3. Thanh toan
Nhu the la Chi phi hop le rui.
Chuc thanh cong!
 
V

VoiCoi

Guest
5/8/04
18
0
0
43
ddddddd
www.nethoa.com
:), thanks các bạn, chắc như trường hợp những nhân viên sales, mỗi tháng được quy định 1 cái card mobile 300K (loại trả trước) thì cứ làm như hungttt2002 thế này là xong (à, tất nhiên mua card thì phải mang hóa đơn về :D)
 
W

WhoamI

Cao cấp
WhoamI nói:
Nếu chi phí ĐT được hiểu như chi phí cho hoạt động nghiệp vụ thì đối với công ty xây dựng chi phí điện thoại của ông đội trưởng công trình có được tính và 154 hay 627 của công trình đó ko? nếu phát sinh Đt trong tháng của ô đó chỉ phục vụ cho 1 hoặc 1 số CT nhất định?
ơ ...không có bác nào chả nhời giúp mình nhỉ!
W muốn hỏi rõ như thế là vì nếu đưa vào 154, 627 sẽ khác với việc đưa vào 642. Vì Tổng chi phí 642 sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ khống chế 10% của chi phí tiếp khách,tiếp tân. Nếu các bác biết dù đơn giản nhưng cũng mong các bác chỉ bảo giúp. W Cảm ơn rất nhiều!
 
H

hong hot

Cao cấp
Đưa vào tài khoản nào, đó là cách phân loại miễn việc phản ánh nghiệp vụ kế toán phù hợp với bản chất của nghiệp vụ là được. Ví dụ điện thoại của ông bán hàng thì đưa vào bán hàng, của ông sản xuất thì đưa vào sản xuất....thế thôi.

Còn cái vụ tỷ lệ 10% chỉ nhằm vào TK 642 thôi thì tôi nghĩ bạn phải xem lại TT128 xem nó khống chế các khoản chi nào.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Ô anh Hóng hớt hôm nay đanh đá thế nhỉ ! biết mà chẳng chịu nhắc anh em luôn mà lại còn bắt người ta đọc. Thực ra việc phân bổ tiền chi phí điện thoại vào đâu cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến tình hình chung. Tuỳ vào trường hợp cụ thể mà kế toán phân bổ sao cho đúng, phù hợp với hoạt động kinh doanh thực tế, cái này thực ra nhằm theo dõi chi phí của các bộ phận sao cho đúng nhất thôi. Còn nếu tôi nhớ không nhầm việc giới hạn chi phí thì chỉ có chi phí tiếp khách, quảng cáo là bị nhà nước giới hạn thôi chứ.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Troi oi de nhu the ma cung phai thac mac.
Vay Bna lanh luong bao nhieu co qua 5trieu khog coa phai dong thue TNCN khong hay CTy se dong thue TNCN cho ban.
Neu chua den 5 trieu thi lap 1 to de xuat hay to trinh cung duoc roi de nghi moi thang cho minh 500.000d tien DT hach toan cac khoan phu cap khac tinh thang vao luong the la xong.
Cong ty tui lam do. Neu khong dua vao Tien luong duoc thi minh dung Hoa don the cao tra truoc ve thanh toan cung duoc ma. Chuyen nay : "SO QUAI GI MAY THANG THUE"
 
N

nguyethn

Guest
2/10/04
11
0
0
46
Noi ban chua biet den
Oai

VoiCoi nói:
Chào mọi người,

Tôi đang dùng 02 điện thoại di động của mobifone và cityphone là thuê bao cá nhân nhưng nay sử dụng cho công việc, vậy xin hỏi có làm thế nào để tính vào chi phí của công ty (các bác thuế thấy hợp lệ) mà không phải đăng ký lại thuê bao điện thoại mới theo cty ko?

Cảm ơn,


Vậy mà cũng hỏi, Bạn chỉ sợ là cơ quan không tính được chi phí đúng cho điện thoại thôi mà,
Cơ quan đồng ý trả tiền cho bạn phải không, Vậy cách thì thiếu gì, Cách tốt nhất là bạn Được tính vào chi phí phải trả nhân viên ... có thể tính cho bạn về khoản trợ cấp theo công việc, còn kế toán công ty có thể ghi chú thêm ở phần diễn giải là chi phí điện thoại theo đúng số tiền bạn được thanh toán.. ......
 
C

chelsea

Guest
7/9/04
10
0
0
49
Tp HCM
Theo toi, he hien tren HDLD ngay tui dau chua hop ly, boi co the sau mot thoi gian ngan ban duoc thang chuc, phu cap DT cao hon, nhu vay khong the lay HDLD lam chung tu chung minh. Tot nhat van la 01 qui che phu cap dien thoai cho cac vi tri cong viec cua GD ban hanh. Neu qui thanh card thi khong co gi de ban, vi de lay HD mang ten Cty. Neu phu cap cho ban xai thue bao thi de nghi NV phu trach Kh cua Hang DT chinh ly ten & dia chi, VD : Nguyen Van A/ cty TNHH Q, roi dia chi Cty & MST. Luu y, dia chi ghi tren HD se la dia chi chuyen thong bao cuoc cho chinh ban. Nhu vay Ban chi can yeu cau them ten Cty phia sau ten ban, doi dia chi goi thong bao cuoc la dia chi cty & bo sung them MST thi ban se co 1 HD hop le cua CF Cty. Dieu nay chi mat 10 phut gap NV phu trach KH cua Hang DT, ban se co ket qua nhu minh muon. Bye !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA