Tuỳ từng công ty, kế toán trưởng giao việc, chung quy thì thế này:
- Mở TK tại các NH giao dịch (nếu mới): tập hợp giấy tờ, mẫu chữ ký ... theo yêu cầu của NH rồi đưa ra.
- Mở sổ sách các TK 112 (1121 và 1122...)
- Khi phát sinh các NVKT phát sinh liên quan đến ngân hàng: Rút, nộp, chuyển tiền, trả lãi vay, ký quỹ, vay, thanh toán ... thì tập hợp chứng từ và lấy sổ phụ về hạch toán các TK liên quan.
- Cuối tháng đối chiếu số dư với NH, với các bộ phận liên quan (KT Tiền mặt, Chi phí ...)
- Nếu có vay NH: thì làm bộ hồ sơ vay theo mẫu NH: Phương án xin vay, đề nghị vay vốn, HDTD, khế ước nhận nợ... rồi khi được vay phải hạch toán và theo dõi khoản vay này để trả gốc và lãi
- Mở LC, đề nghị thanh toán TT, nhờ thu ... nếu lq đến XNK .
- Nếu có TK ngoại tệ- Cuối kỳ, cuối năm còn số dư thì phải đánh giá gốc ngoại tệ
....
Nói chung là bất kỳ cái gì lq đến ngân hàng thì bạn phải làm, phải theo dõi
Thân