Chi phí lặt vặt

  • Thread starter tochat
  • Ngày gửi
T

tochat

Sơ cấp
20/12/07
56
0
0
Hà Nội
#1
Một vấn đề mình vẫn thắc mắc nữa là :
Trong DN mình có rất nhiều khoản chi phí nhỏ như : tiền chè, thuốc,tiền mua lễ mà những khoản chi này thì không có hoá đơn hay chứng từ hợp lý. Mình mới vô làm nên chưa biết cách làm thế nào để những khoản chi này hợp lý và đúng với chế độ kế toán
Các bạn có ý kiến đóng góp giúp mình với nha.
Mình cảm ơn nhiều
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,105
2
38
Hải Phòng
#2
Nếu những khoản nhỏ đó muốn đưa vào chi phí bạn nên yêu cầu đơn vị bán hàng viết hoá đơn bán lẻ (<100,000 đồng). Có thể viết nhiều hoá đơn bán lẻ khác nhau cũng được.
 
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
395
9
0
Hải Dương thân yêu!
#3
Một vấn đề mình vẫn thắc mắc nữa là :
Trong DN mình có rất nhiều khoản chi phí nhỏ như : tiền chè, thuốc,tiền mua lễ mà những khoản chi này thì không có hoá đơn hay chứng từ hợp lý. Mình mới vô làm nên chưa biết cách làm thế nào để những khoản chi này hợp lý và đúng với chế độ kế toán
Các bạn có ý kiến đóng góp giúp mình với nha.
Mình cảm ơn nhiều
Kinh nghiệm của mình: giao cho 1 người phụ trách (chẳng hạn người của HC), đi ra các của hàng bán bánh kẹo chè rượu thuốc xin hoá đơn bán lẻ (mỗi CH 1 loại) rồi khi cần thanh toán viết vào đó dưới 100k/1 hđ bán lẻ là ok.
 
T

tochat

Sơ cấp
20/12/07
56
0
0
Hà Nội
#4
Mình cảm ơn và chúc các bạn thật nhiều thật nhiều may mắn nha.
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#5
Bạn lưu ý đến nội dung chi nhé nếu viết như nội dung bạn nói thì kể cả dưới 100.000 đồng cũng bị loại đó
 
T

tochat

Sơ cấp
20/12/07
56
0
0
Hà Nội
#6
Bạn lưu ý đến nội dung chi nhé nếu viết như nội dung bạn nói thì kể cả dưới 100.000 đồng cũng bị loại đó
úi trời
Vậy thì nội dung phải đại loại như thế nào để không bị loại?
Bạn chỉ luôn giúp mình với.
 
Vàng phai

Vàng phai

Cao cấp
#7
Kinh nghiệm của mình: giao cho 1 người phụ trách (chẳng hạn người của HC), đi ra các của hàng bán bánh kẹo chè rượu thuốc xin hoá đơn bán lẻ (mỗi CH 1 loại) rồi khi cần thanh toán viết vào đó dưới 100k/1 hđ bán lẻ là ok.
Mình thấy làm kiểu này không ổn, thông thường hoá đơn bán lẻ của các cửa hàng là loại hoá đơn in sẵn trên thị trường viết tay và ký vào đó , liệu thuế có chấp nhận không ?
 
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
395
9
0
Hải Dương thân yêu!
#8
Mình thấy làm kiểu này không ổn, thông thường hoá đơn bán lẻ của các cửa hàng là loại hoá đơn in sẵn trên thị trường viết tay và ký vào đó , liệu thuế có chấp nhận không ?
tại sao thếu không chấp nhận?
 
Vàng phai

Vàng phai

Cao cấp
#11
đúng, nhưng nó lại là hợp lệ. Cái này bên mình làm gần 10 năm nay roài
Thực ra mình biết cái này nhìu người đã và đang làm, vấn đề là ở chỗ nó có thể áp dụng vào từng cty và . . .mối quan hệ. Thực ra ở cty bé xíu của mình ( và một số cty mình làm) những cp lặt vặt này là thực, nhưng áp dụng nó không chắc chắn 100%
 
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
124
0
16
35
Hà nội
#12
tại sao thếu không chấp nhận?
Hoá đơn bán lẻ <100K Thuế có chấp nhận hay không tuỳ thuộc vào 2 yếu tố;
Thứ 1 là Hoá đơn đó nội dung có phù hợp không, có thể chấp nhận đc ko? Và số lượng Hoá đơn đó là bao nhiêu? Nếu quá nhiều hoá đơn bán lẻ kiểu đó thì chắc chắn 1 điều là sẽ ko được chấp nhận.
Thứ 2 (quan trọng nhất ): tuỳ thuộc vào từng CB thuế nữa. Có CB thuế sẽ chấp nhận, có CB thuế không chấp nhận những HĐ bán lẻ <100K .
Cái này đc quy định trong NĐ24 và theo NĐ24 thì không có chỗ nào nói HĐ bán lẻ <100K đc coi là CP hợp lý, còn thực tế thì như em đã trình bày ạ !
 
ThanhGiong

ThanhGiong

OnlyLov3
11/1/08
395
9
0
Hải Dương thân yêu!
#13
Hoá đơn bán lẻ <100K Thuế có chấp nhận hay không tuỳ thuộc vào 2 yếu tố;
Thứ 1 là Hoá đơn đó nội dung có phù hợp không, có thể chấp nhận đc ko? Và số lượng Hoá đơn đó là bao nhiêu? Nếu quá nhiều hoá đơn bán lẻ kiểu đó thì chắc chắn 1 điều là sẽ ko được chấp nhận.
Thứ 2 (quan trọng nhất ): tuỳ thuộc vào từng CB thuế nữa. Có CB thuế sẽ chấp nhận, có CB thuế không chấp nhận những HĐ bán lẻ <100K .
Cái này đc quy định trong NĐ24 và theo NĐ24 thì không có chỗ nào nói HĐ bán lẻ <100K đc coi là CP hợp lý, còn thực tế thì như em đã trình bày ạ !
Đương nhiên nội dung phải phù hợp rồi, và không được quá nhiều. Mình trả lời ở đây là trong trường hợp của bạn chủ topic.
 
Đ

ĐẶNG THU HƯỜNG

Guest
#14
chào các anh chị
e cũng mới tốt nghiệp và hiện tại đang làm tại một dn mới thành lập. E cũng chưa hiểu rõ cách đưa những khoản chi phí lặt vặt đó vào như thế nào. Các anh chị bảo là khi mình mua hàng có hóa đơn bán lẻ ở các cửa hàng thì thuế sẽ chấp nhận là chi phí hợp lý đúng không ạ?
 
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
124
0
16
35
Hà nội
#15
chào các anh chị
e cũng mới tốt nghiệp và hiện tại đang làm tại một dn mới thành lập. E cũng chưa hiểu rõ cách đưa những khoản chi phí lặt vặt đó vào như thế nào. Các anh chị bảo là khi mình mua hàng có hóa đơn bán lẻ ở các cửa hàng thì thuế sẽ chấp nhận là chi phí hợp lý đúng không ạ?
Mình đã trả lời ở trên rồi đó bạn! Được chấp nhận hay không là tuỳ thuộc vào từng CB thuế và tuỳ thuộc vào việc bạn có giải trình được các HĐ bán lẻ đó ko.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều