Chi phí lặt vặt

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi tochat, 16 Tháng hai 2008.

3,819 lượt xem

  1. tochat

    tochat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Một vấn đề mình vẫn thắc mắc nữa là :
    Trong DN mình có rất nhiều khoản chi phí nhỏ như : tiền chè, thuốc,tiền mua lễ mà những khoản chi này thì không có hoá đơn hay chứng từ hợp lý. Mình mới vô làm nên chưa biết cách làm thế nào để những khoản chi này hợp lý và đúng với chế độ kế toán
    Các bạn có ý kiến đóng góp giúp mình với nha.
    Mình cảm ơn nhiều
     
    #1
  2. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nếu những khoản nhỏ đó muốn đưa vào chi phí bạn nên yêu cầu đơn vị bán hàng viết hoá đơn bán lẻ (<100,000 đồng). Có thể viết nhiều hoá đơn bán lẻ khác nhau cũng được.
     
    #2
  3. ThanhGiong

    ThanhGiong OnlyLov3

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hải Dương thân yêu!
    Kinh nghiệm của mình: giao cho 1 người phụ trách (chẳng hạn người của HC), đi ra các của hàng bán bánh kẹo chè rượu thuốc xin hoá đơn bán lẻ (mỗi CH 1 loại) rồi khi cần thanh toán viết vào đó dưới 100k/1 hđ bán lẻ là ok.
     
    #3
  4. tochat

    tochat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình cảm ơn và chúc các bạn thật nhiều thật nhiều may mắn nha.
     
    #4
  5. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn lưu ý đến nội dung chi nhé nếu viết như nội dung bạn nói thì kể cả dưới 100.000 đồng cũng bị loại đó
     
    #5
  6. tochat

    tochat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    úi trời
    Vậy thì nội dung phải đại loại như thế nào để không bị loại?
    Bạn chỉ luôn giúp mình với.
     
    #6
  7. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Mình thấy làm kiểu này không ổn, thông thường hoá đơn bán lẻ của các cửa hàng là loại hoá đơn in sẵn trên thị trường viết tay và ký vào đó , liệu thuế có chấp nhận không ?
     
    #7
  8. ThanhGiong

    ThanhGiong OnlyLov3

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hải Dương thân yêu!
    tại sao thếu không chấp nhận?
     
    #8
  9. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Vì ai cũng có thể viết cái này
     
    #9
  10. ThanhGiong

    ThanhGiong OnlyLov3

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hải Dương thân yêu!
    đúng, nhưng nó lại là hợp lệ. Cái này bên mình làm gần 10 năm nay roài
     
    #10
  11. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Thực ra mình biết cái này nhìu người đã và đang làm, vấn đề là ở chỗ nó có thể áp dụng vào từng cty và . . .mối quan hệ. Thực ra ở cty bé xíu của mình ( và một số cty mình làm) những cp lặt vặt này là thực, nhưng áp dụng nó không chắc chắn 100%
     
    #11
  12. thobong2412

    thobong2412 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Hoá đơn bán lẻ <100K Thuế có chấp nhận hay không tuỳ thuộc vào 2 yếu tố;
    Thứ 1 là Hoá đơn đó nội dung có phù hợp không, có thể chấp nhận đc ko? Và số lượng Hoá đơn đó là bao nhiêu? Nếu quá nhiều hoá đơn bán lẻ kiểu đó thì chắc chắn 1 điều là sẽ ko được chấp nhận.
    Thứ 2 (quan trọng nhất ): tuỳ thuộc vào từng CB thuế nữa. Có CB thuế sẽ chấp nhận, có CB thuế không chấp nhận những HĐ bán lẻ <100K .
    Cái này đc quy định trong NĐ24 và theo NĐ24 thì không có chỗ nào nói HĐ bán lẻ <100K đc coi là CP hợp lý, còn thực tế thì như em đã trình bày ạ !
     
    #12
  13. ThanhGiong

    ThanhGiong OnlyLov3

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hải Dương thân yêu!
    Đương nhiên nội dung phải phù hợp rồi, và không được quá nhiều. Mình trả lời ở đây là trong trường hợp của bạn chủ topic.
     
    #13
  14. chào các anh chị
    e cũng mới tốt nghiệp và hiện tại đang làm tại một dn mới thành lập. E cũng chưa hiểu rõ cách đưa những khoản chi phí lặt vặt đó vào như thế nào. Các anh chị bảo là khi mình mua hàng có hóa đơn bán lẻ ở các cửa hàng thì thuế sẽ chấp nhận là chi phí hợp lý đúng không ạ?
     
    #14
  15. thobong2412

    thobong2412 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Mình đã trả lời ở trên rồi đó bạn! Được chấp nhận hay không là tuỳ thuộc vào từng CB thuế và tuỳ thuộc vào việc bạn có giải trình được các HĐ bán lẻ đó ko.
     
    #15

Chia sẻ trang này