Lương của BHXH & lương thực tế nhận khác nhau

  • Thread starter tuyethong_kt4
  • Ngày gửi
T

tuyethong_kt4

Guest
20/8/07
22
0
0
Hà Nội
Công ty em trên bảng lương có nói rõ đến phần mức lương + BHXH + phụ cấp điện thoại, nhưng bên em có những HĐ cước điện thoại DD của từng người và số tiền vượt mức quy định trên bảng lương em không biết làm thế nào cho hợp lý, anh chị có cách nào giúp em với.
Phần BHXH nữa có những HĐ làm thủ tục đóng BHXH lương thực tế là 1,3tr/tháng, nhưng trên bảng lương em vẫn thấy thể hiện lương 3tr/tháng vậy trường hợp này bên em cần những chứng từ gì kèm theo HĐ nữa cho hợp lệ hay chỉ cần ghi trên HĐLĐ của nhân viên là,( VD mức lương chính 1.300.000/tháng và các khoản phụ cấp theo hệ thống thang lương + bảng lương của công ty)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quynhlam

Sơ cấp
22/8/06
3
0
1
Ho Chi Minh
Bản nên tính trên lương cớ bản 1 300 000 để tính bảo hiểm xã hội. Còn trên bản lương trả cho người lao động thì bạn có thể thêm phần phụ cấp khác như chức vụ, tăng ca hay thưởng .... tùy theo tình hình công ty mà làm bản lương cho phù hợp thôi. Còn nếu có trả phần chi phí di động cho từng người thì bạn bên bỏ nó ra , khi bản dưa nó bảo bản lương thì sẽ double chi phí . Khi thuế thanh tra sẽ bỏ mình khai gian thuế
Thân.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA